Ôn Nhu Nữ Phụ Chương 10: Giúp Đỡ 2

"Thiên Lam"

Sững sờ trong giọng nói trầm thấp của anh. Thiên Lam ngơ ngác nhìn Alex, không biết anh gọi cô để làm gì.

"Thiên Lam, có thể nhờ em một việc không?" Khóe môi anh cong lên một vòng cung, rất nhỏ gần như không nhìn thấy. Anh bình tĩnh nhìn cô, chờ đợi.

Thiên Lam sực tỉnh lại, hai má hơi đỏ lên. Không nghĩ cô lại vì một tiếng gọi từ anh mà trở nên thất thần. Thật xấu hổ.
"Dạ, được."

Thiên Lam đứng trước một quầy trang sức đá quý, với đủ loại, màu sắc và hình dạng khác nhau.

"Người nhận là thân nhân hay bạn bè của anh?" Nhìn đám sức, cô hỏi hai chàng trai đứng phía sau. Không nghĩ việc Alex nhờ cô lại là chọn một món trang sức bằng đá quý cho một người phụ nữ.

"Chị gái tôi, đã kết hôn." Alex nhìn vẻ chăm chú của cô ánh trên mặt gương. Thì ra búp bê khi nghiêm túc là như vậy.

Alex nhìn qua cũng biết là người ở vị trí cao được người tôn sùng. Như vậy, chị gái anh cũng là người cao quý, lại đã kết hôn. Chỉ không biết tính cách ra sao? "Là người thế nào?" Phẩm tính cũng là một trong những yếu tố quan trọng. 'Người làm sao của chiêm bao làm vậy' mà.

"Kiên cường, giỏi giang, cao quý, ưu nhã." Đó là những gì hắn cảm nhận được từ chị. Một người con gái trẻ đã có thể gánh vác cả một sản nghiệp to lớn.

"Vậy chọn đá Mặt Trăng màu lam nhạt đi. 'Sự sâu sắc, thông thái sáng suốt, khôn ngoan, uyên thâm trầm tĩnh, đẹp đẽ và sự toàn vẹn, bảo bối của vận may, thần thánh, phú quý và trường thọ'." Dù anh chỉ nói một chút, nhưng cô có thể hiểu đó là một người con gái tuyệt vời như thế nào. Có thể được anh ca ngợi, chắc chắn cũng là tốt nhất.

"Được" Nghe cô nói vậy, Alex rất dứt khoát đồng ý. Anh cũng cảm thấy nó rất xứng với chị.

Hoàn thành nhiệm vụ.
Thiên Lam vui tươi hớn hở nhìn hai người chào từ giã. Không hiểu sao, mỗi lần ở bên Alex cô đều thấy rất kì lạ. Có chút sợ hãi lại tò mò muốn tìm hiểu, muốn cùng anh giữ khoảng cách nhưng bên anh lại rất an lòng.

"Đi thôi chị." Nhìn hai người đi xa, Thiên Tuyết lên tiếng gọi. Bởi vì hai người này mà mất nhiều thời gian như vậy. Thật chán ghét.

Nhìn Thiên Tuyết giận dỗi quay người bước đi, Thiên Lam lắc đầu, cười cười theo sau. Thật là trẻ con.

* * *

"Anna, đã tốt chưa?"

Thiên Lam nháy nháy mắt, câu hỏi như vậy là có ý gì. Mặc dù biết Eric là nói ít hiểu nhiều, nhưng cô không phải thực sự là Dương Thiên Lam, cô cũng không thể hiểu hết ý tứ của anh được. Nếu như có trí nhớ cũ... Đợi chút.... Là cô hiểu như vậy phải không?

"Thật xin lỗi, Eric, em vẫn chưa nhớ lại được, có thể sau này cũng không." Trừ phi, Dương Thiên Lam thật trở lại. Lúc đó, không biết cô lại ở nơi đâu.

"... Sớm trở về." Bác sĩ đã nói về lại nơi quen thuộc sẽ dễ thức tỉnh lại kí ức. Từ nhỏ, cô đều ở Anh quốc. Nơi đó mới là quen thuộc với cô. "Hai ngày nữa đấu giá, giao cho em."

"Vâng" Bởi vì là giả mạo nên Thiên Lam vẫn rất sợ đối diện với những người quen thuộc. Trong đó, đặc biệt nhất là Eric, người cùng cô từ nhỏ lớn lên. Cũng bởi sợ hãi, nên mặc dù cô rất muốn tới Anh quốc lại không dám trở về.

Kiếp trước, Thiên Lam du học Anh rất sớm. Bởi vậy, đối với Anh quốc, cô còn quen thuộc hơn Việt Nam. Bây giờ, một lần nữa bắt đầu lại sự nghiệp, cô vẫn muốn quay lại Anh quốc. Chỉ là không biết, tới khi nào cô mới có dũng khí để quay về nơi đó.

Từ từ... khi nãy Eric còn nói gì nữa. "Đấu giá hai ngày nữa." Nếu cô nhớ không nhầm, trong truyện cũng có một buổi đấu giá. Trong đó, khu đất A có vị trí và giá trị cao nhất. Cuối cùng do đại thiếu gia của Trần gia bắt được. Cũng bởi vì nó mà vị trí của đại thiếu gia được củng cố đè ép nhị thiếu, chính là nam chính Trần Tử Nam. Chỉ là sau này, khu đất A lại trở thành khu đất chết, Trần gia bị thua thiệt kinh tế, nam chính mới đảo ngược vị trí trở lại nắm quyền Trần gia. Có thể nói, cuộc đấu giá này liên quan trực tiếp tới quyền lực sau này của nam chính.

Chẳng lẽ, trong truyện Eric cũng tham gia trong đấu giá này. Chỉ là cuối cùng không đấu lại được tình tiết truyện, bỏ qua khu A.

Thật ra, Thiên Lam không biết. Eric đích thực có ý muốn nhằm vào đấu giá khu A. Nhưng đó là trước khi Thiên Lam về Việt Nam. Bởi vì cái chết của Dương Thiên Lam ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần Eric cũng như kinh tế của AEJ. Bởi vậy cuộc đấu giá này, Eric không tham gia được. Có thể nói, từ việc Thiên Lam trọng sinh trở thành Dương Thiên Lam, gián tiếp để nhân vật Dương Thiên Lam sống sót đã thay đổi rất nhiều tình tiết câu chuyện. Đặc biệt là nhân sinh các nhân vật phụ xoay xung quanh cô.

Thiên Lam nhìn kế hoạch do Eric gửi tới. Sắp tới AEJ dự tính phát triển thêm về du lịch tại Việt Nam. Các kết quả điều tra thị trường, dự toán kinh tế đều đã được thực hiện, chỉ cần hai ngày nữa, giành một khu đất tốt để xây dựng.

Nhìn địa lí và giới thiệu về các khu đất trong buổi đấu giá, kết hợp với kế hoạch và dự chi của tập đoàn, Thiên Lam trong lòng đã có suy nghĩ và quyết định riêng.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện