Nam Chủ Tỉnh Tỉnh, Ngươi Là Của Nữ Chủ Chương 52: Phu cương khó chấn

“Cái gì là Vấn Tâm kiếp?” Lâm Thu hỏi.

Ngụy Lương suy nghĩ một lát, từ trong túi Càn Khôn lấy ra mấy quyển sách.

Hắn nói: “Ta chưa bao giờ vượt qua cái kiếp gì cả, chỉ biết đại khái thôi.”

Lâm Thu giờ phút này thật sự khẩn trương, nàng có thể cảm giác được linh khí quanh thân cùng với thần hồn của mình đang dùng một loại phương thức thực kỳ dị mà cộng hưởng với Nguyên Anh.

Ngụy Lương nhanh chóng lật lật quyển sách trêи tay, từ giữa quyển sách lấy ra một ít đoạn hữu dụng, nói cho Lâm Thu nghe.

Sau khi dựng ɖu͙ƈ thành công, chính là âm dương tương hợp, từ không thành có.

Kết anh chẳng qua là hiện tượng linh khí của thiên địa cùng con người cảm thụ nhau, từ cái kỳ Kim Đan vô tri vô giác, hóa thành anh thể có linh tính tương thông cùng với thần hồn của chủ nhân Nguyên Anh.

Giờ phút này, đó là đem linh khí dồn vào trong Kim Đan, lấy thần hồn đắp nặn anh hồn. Chờ đến thành anh, là có thể dựa vào Nguyên Anh, làm thần hồn tương thông trực tiếp cùng với linh khí của thiên địa, từ đây có thể thi triển ngự kiếm, hoặc dùng linh khí hóa thành vật thật rất thần thông.

Muốn kết Anh, thì trước tiên phải độ Vấn Tâm kiếp.

Khi Kiếp bắt đầu, thần hồn sẽ tiến vào một nơi tuyệt hảo, đối với người đang độ kiếp mà nói, nơi tuyệt hảo nhất cũng chính là cuộc sống chân thật.

Người độ Kiếp phải một lần nữa trải qua sự kiện mà mình để ý nhất của cuộc đời này, tất cả tình huống cùng hoàn cảnh sẽ được tái hiện. Chỉ người từ đầu đến cuối đều tin tưởng vững chắc mình không thẹn với lương tâm, mới có thể thành công độ Kiếp.

Lâm Thu cảm thấy cái này thật ra cũng đơn giản, nàng tuy rằng không phải cái người tốt gì, nhưng cũng chưa từng làm chuyện gì đuối lý.

Chuyện mà đời người để ý nhất……

Trái tim nàng hơi hơi thắt lại.

Đó là một màn trước trước khi chết của kiếp trước kia.

Có thẹn với lương tâm hay không à ? Tất nhiên là không thẹn với lương tâm! Nàng không lôi kéo bọn họ cùng chết, đã xem như tận tình tận nghĩa rồi!

“Ngụy Lương,” Thần sắc Lâm Thu hơi có chút hoảng hốt, “Bên trong Kiếp cảnh đó, trêи người chúng ta còn tu vi không ?”

Hắn nhớ lại một hồi, lại lật lật mấy trang sách, nói: “Ngoại trừ tâm tính và thái độ vẫn tự chủ được, còn lại toàn bộ sự kiện xảy ra trêи trong Tâm Kiếp sẽ hoàn toàn không khác chút nào với chuyện đã xảy ra.”

Nói cách khác, nếu trở lại một màn ở kiếp trước, nàng không phải là một tu sĩ đã kết đan, vẫn chỉ là một nữ nhân nhu nhu nhược nhược, thân nhiễm bệnh nan y.

Ánh mắt nàng có chút hư không: “Liễu Thanh Âm cũng không có tu vi, đúng không.”

Ngụy Lương nói: “Tuy không có ghi lại, nhưng nếu nàng ta nhập vào trong huyễn kiếp của nàng, thì sẽ hóa thân thành một người nào đó trong kiếp, tất nhiên là không có được tu vi hiện giờ. Ta cũng thế.”

Nàng nhẹ nhàng cười: “Vậy là tốt rồi. Ngươi không cần giúp ta, ta tự mình có thể giải quyết.”

Đó là vết thương sâu nhất trong lòng nàng, đến hôm nay vẫn máu chảy đầm đìa. Nàng không thể làm cho nó lộ ra trước mặt Ngụy Lương.

Ngụy Lương không tỏ ý kiến, tiếp tục lật xem quyển sách trong tay.

Sau một lúc lâu, hắn nhẹ nhàng “À” một tiếng, nói: “Sau khi nhập kiếp, nàng sẽ không còn là nàng.”

“Hả ?”

Ngụy Lương vươn ngón trỏ thon dài, chỉ chỉ vào một dòng chữ trong quyển sách : “Người độ kiếp sẽ lấy thân phận một người khác, trực diện nhìn vào bản thân đã từng là mình. Người ngoài cuộc tỉnh táo, nếu trong lòng lại cảm thấy bất mãn với hành động của” mình” ở thời điểm đó, vậy không thể tính là không thẹn với lương tâm.”

Lâm Thu không khỏi híp híp mắt.

Nói cách khác, sau khi nhập kiếp, mình có lẽ sẽ là người mẹ kiếp trước trời sinh tính yếu đuối, trọng nam khinh nữ, hoặc là người cha thường xuyên bạo lực gia đình, chuyên quyền độc đoán, hoặc là tên đệ đệ cực kỳ tự cho bản thân là trung tâm của mình.

Nếu đổi lại là nàng, đứng ở góc độ của cha mẹ hoặc đệ đệ, nhìn thấy “Lâm Thu” mua nhà mới trong thành phố, sẽ sinh ra lòng bất mãn và nghi ngờ với “Lâm Thu” sao? Sẽ không.

Nếu nàng trở thành một người cha, nàng nhất định sẽ không mê rượu chè thích đánh bạc, dùng bạo lực gia đình để củng cố địa vị, hòng che dấu bản thân vô năng cùng lười biếng;

Nếu nàng trở thành một người mẹ, tuyệt đối sẽ không vì chuyện giới tính mà khắt khe với con gái mình, kỳ thật đây là do mẹ Lâm tự tin với giới tính của mình, mà Lâm Thu, chưa bao giờ vì mình là nữ mà tự ti;

Nếu nàng trở thành đệ đệ…… Nàng căn bản không thể tưởng tượng một người đàn ông lớn hơn hai mươi tuổi mỗi ngày chỉ biết nằm hết ăn rồi uống, sống thành cái dạng bùn lầy gì chứ ? Chỉ như vậy không đâu, còn có mặt mũi trách người khác không đỡ mình mấy cái? Đỡ cái con khỉ!

Lâm Thu lạnh nhạt cười cười, thầm nghĩ, ‘ cho dù Liễu Thanh Âm nhảy vào đây, nàng ta cũng không gây được sóng gió gì. ‘

Nàng thậm chí đều có thể tưởng tượng ra cái loại người như Liễu Thanh Âm này, sẽ bày ra sắc mặt của một người qua đường ở trêи cao, trách cứ Lâm Thu là đứa vong ân phụ nghĩa, bạch nhãn lang.

Trong mắt Lâm Thu, loại người này chả khác gì một thằng hề nhảy nhót, căn bản không có khả năng lay động tâm của nàng chút nào.

Trong lòng nàng bình thản, khóe môi hiện lên nụ cười thoải mái: “Ngụy Lương, sau khi độ kiếp, ta nguyện ý cùng ngươi nói chuyện về quá khứ của ta, còn có một bí mật nhỏ của ta.”

Hắn hơi hơi nhíu hạ mi.

“Cho nên ngươi không cần giúp ta, cứ ở chỗ này chờ ta.” Nàng nhẹ nhàng kéo tay hắn, nhìn hắn một lát, thân thể chồm lên phía trước, rơi xuống một nụ hôn cực nhẹ lên trêи khóe môi hắn.

“Ngụy Lương, ta……” Biểu tình của nàng bỗng nhiên ngưng đọng lại, trong ánh mắt mất đi thần thái.

Thật sự thích ngươi.

Hắn ôm lấy nàng, chậm rãi đỡ nàng nằm xuống, vuốt nàng lại cho nàng.

Nhìn chằm chằm khuôn mặt nàng đang ngủ một lát, hắn cười khẽ ra tiếng: “Mới vừa thành thân liền nói lời ngon ngọt tới như vậy rồi, ngày nào đó phu cương khó chấn mất thôi. Phu nhân, thứ cho ta khó tòng mệnh.”

Giữa trán hắn thấm ra một mảng băng tuyết rất mỏng manh trong suốt, mơ hồ như là cái băng lăng mà ngày hoa đăng ấy hắn giao cho nàng.

Mảnh băng tuyết này dừng lại giữa trán nàng, chậm rãi thấm vào trong……

……

Khi Lâm Thu tỉnh lại, phát hiện mình đang đau đầu đến muốn nứt ra.

“Ui ——” giơ tay, liền sờ thấy trêи trán có một cục u vô cùng lớn, lỡ tay chạm vào một cái liền đau đến thấu tim.

Phía trêи đỉnh đầu là một cây cột lớn bắt ngang qua. Nóc nhà cấu tạo rất đơn giản, từng mảnh mái lá chồng lên nhau đến dứt khoát lưu loát.

Nàng suy tư một lát, nhưng mãi mà nhớ không nổi nàng có khi nào từng ở một gian nhà như thế này.

Nàng xoay tầm mắt xuống, vừa lúc thấy một cô nương mặc áo bào trắng, đỉnh đầu búi tóc song kế nổi giận đùng đùng mà xông vào.

Lâm Thu không khỏi ngẩn ra —— sao lại là cổ trang?

Còn chưa lấy lại tinh thần, liền thấy cái cô nương này bổ nhào vào trước giường, “bang” một chưởng đập lên trêи mép giường, làm Lâm Thu chấn động đến run lên ba cái.

Không đúng nha, đây là có nội lực nha! Tâm thần Lâm Thu chấn động.

“Ô Quý! Liễu sư tỷ đã quỳ ba ngày ba đêm ở đỉnh Tư Quá Lĩnh rồi, ngươi còn không biết xấu hổ ở chỗ này giả chết! Còn không dậy cho ta, đến Hình đường cầu tình cho Liễu sư tỷ đi!”

Ô Quý? Ô Quý là ai? Liễu sư tỷ? Đó lại là ai? Không phải là Liễu Thanh Âm chứ ?

Này, này mẹ nó không phải là Vấn Tâm kiếp của Liễu Thanh Âm chứ ?!

Lâm Thu thật tình cảm thấy chấn kinh.

“Đừng tưởng rằng cha ngươi là Ô Mạnh Hiệp thì có gì đặc biệt hơn người!” Cái cô nương này lại một lần nữa đập lên cái giường gỗ đến tro bụi bay bốn phía, hừ thật mạnh nói, “Bất quá chỉ là tên thủ cái pháo đài thôi, có gì lợi hại, Ma tộc mấy ngàn năm nay đều không dám xâm chiếm Tiên vực, ngươi còn tưởng rằng cha ngươi là nhân vật trọng yếu gì sao!”

“A……” Lâm Thu không khỏi cảm khái duyên phận thật là một thứ quá thần kỳ.

Cho nên, kiếp thân của mình là Ô Quý, là nữ nhi của Ô Mạnh Hiệp tiền bối sao?

Nhớ tới anh linh bất diệt trong lăng ngầm của Ô thị, trong lòng Lâm Thu nóng lên, hai hàng nước mắt nhảy lên hốc mắt, nóng hổi nhỏ giọt xuống dưới.

“Khóc! Khóc! Con cọp mẹ như ngươi còn giả bộ nhu nhược cái gì chứ !” Tiểu cô nương tức giận đến dậm chân, “Ngươi có phải có ý muốn hại chết Liễu sư tỷ hay không !”

Lâm Thu sờ sờ cục u khổng lồ trêи trán, lại nghe được Liễu Thanh Âm bị phạt quỳ, trong lòng ước chừng đoán được đây là chuyện gì xảy ra.

Vì thế nàng lau nước mắt, chậm rãi nói: “Ai kêu nàng ta đẩy ta.”

“Ngươi còn cãi được!” Tiểu cô nương tức giận đến mày liễu dựng ngược, “Rõ ràng là ngươi gian dối làm bộ nhận thua, chờ đến khi Liễu sư tỷ tới đỡ ngươi thì bỗng nhiên ra tay đánh lén! Nếu không phải Liễu sư tỷ phản ứng mau lẹ đẩy ngươi xuống, nàng ấy chẳng phải liền bại bởi cái đồ vô lại như ngươi sao! Sao ngươi không thể suy nghĩ cho người khác một chút? Cho dù năm nay ngươi có thua thì thế nào, lần sau khảo lại không phải được rồi sao ? Tiến vào nội môn muộn mấy năm ngươi có phải chết hay không ?! Nhưng mà Liễu sư tỷ thì sao? Nếu sư tỷ thua, sẽ bị tên phụ thân vô lương kia đưa đi làm lô đỉnh đó!”

A, lô đỉnh?

“Cha nàng ta vô lương là tại ta? Tu vi nàng ta không giỏi là tại ta ?” Lâm Thu vẫn tiếp tục cái ngữ điệu tức chết người không đền mạng, chậm rì rì nói, “Hoặc là ngươi định nói Hình đường xử lý bất công?”

Tiểu cô nương cả giận nói: “Hừ, nhất định là ngươi nương lợi dụng sự tích tổ tiên Ô thị anh hùng gây áp lực cho Hình đường! Khó trách Liễu sư tỷ liên tiếp bảo chúng ta đừng nên cầu tình cho nàng ấy, cái nước đắng gì cũng tự chính nuốt vào trong bụng! Loại người như ngươi, thật là hổ thẹn với cả dòng họ của mình!”

“Xuỳ.” Lâm Thu xoa đầu ngồi dậy, nói, “Tu hành cũng trị không hết bệnh mỏi ʍôиɠ, đừng ở chỗ này um sùm nữa, về nhà chữa bệnh đi thôi. Thuận tiện mắt cũng trị luôn đi.”

Hình đường sẽ chịu áp lực ? Cũng chỉ có đám ngốc tử đầu không lớn nhanh bằng thân này mới có thể bị Liễu Thanh Âm lừa dối.

“Ngươi!”

Tiểu cô nương còn muốn mắng người, bị Lâm Thu thảnh thảnh thơi thơi ngắt lời: “Có chính sự liền nói, không có thì đi thong thả, không tiễn.”

Tiểu cô nương tức giận đến mặt đẹp đỏ bừng, sau một lúc lâu, oán hận nói: “Kiếm Quân nói, lần này tuyển nội môn đệ tử, chọn ra một người, làm thất đệ tử dưới toạ của Ngài. Ngươi cùng Liễu sư tỷ tỷ thí xảy ra chuyện ngoài ý muốn, kết quả không tính. Đợi đến khi ngươi dưỡng thương tốt rồi, lại một lần nữa tỷ thí, Kiếm Quân sẽ tự mình quyết định!”

“À……” Lâm Thu bừng tỉnh.

Hoá ra khi Liễu Thanh Âm kết anh, trong lòng để ý nhất là chuyện này.

Trong quyển sách《 Kiếm Chi Kiều 》 này, từ khúc dạo đầu Liễu Thanh Âm đã là đại kiếm tiên, thời kỳ nàng ta còn ở Nguyên Anh thấp kém này cũng chưa bao giờ nói qua. Hoá ra đây lại chính là thời kỳ trước khi Liễu Thanh Âm nhập môn.

Lúc này kết quả tỷ thí không cần phải nói, Liễu Thanh Âm tất nhiên là chiến thắng Ô Quý, tiến vào nội môn, trở thành đệ tử thứ bảy của Kiếm Quân.

Hoá ra Liễu Thanh Âm cũng từng có quá khứ đen tối thiếu chút nữa đi làm lô đỉnh à ?

Trong lòng Lâm Thu trong không có một chút nào cảm thấy đồng tình, chỉ cảm thấy buồn cười.

Nếu đây là Vấn Tâm kiếp của Liễu Thanh Âm khi kết Anh, chỉ bằng bản lĩnh lừa mình dối người cao siêu kia của nàng ta, nhất định là “Không thẹn với lương tâm”.

Cho nên nàng ta đã làm gì với Ô Quý nhỉ ?

Lâm Thu xuống khỏi giường gỗ, hai chân đưa vào trong đôi giày vải đen định mang vào, chợt —— có thứ gì ở cộm chân?

Xách đôi giày lắc lắc mấy cái, vậy mà lại giũ ra một dúm tóc đen nhánh.

Lâm Thu: “……”

Đoán cung không cần đoán, khẳng định là tóc của Liễu Thanh Âm!

Xem ra hai người Ô, Liễu này đều tương đương nhau, khó đối phó nha ! Trong mắt Lâm Thu mà nói, loại tâm tư tính kế giữa tiểu nữ hài với nhau này, không khác gì…… gà mái mổ nhau thôi.

Lâm Thu ném mớ tóc kia đi, xoa đầu đi ra ngoài.

Nếu sớm biết rằng Liễu Thanh Âm hào phóng như vậy, lại mời mình đến “nhà” nàng ta chơi, Lâm Thu hoàn toàn không ngại mang theo Ngụy Lương vào đây du lịch.

Giờ phút này tâm tình Lâm Thu phi thường tốt, hơn nữa lại có vài phần cảm kϊƈɦ Liễu Thanh Âm. Những quá khứ của bản thân tuy rằng cô không sợ chút nào, nhưng kia mấy chuyện tổn thương quá mức đến máu thịt mơ hồ kia, nếu có thể lựa chọn, Lâm Thu vĩnh viễn không muốn xé mở nó một lần nữa.

Liễu Thanh Âm, thật đúng là người tốt nha……

Dưới ngọn núi Tư Quá Lĩnh, một thân ảnh trắng như tuyết quỳ thẳng tắp.

Khi Liễu Thanh Âm bừng tỉnh hoàn hồn, một ngụm máu suýt chút nữa không kèm được phun thẳng ra ngoài ——

Mới vừa rồi, nàng ta rõ ràng đã xông vào Vấn Tâm Kiếp của Lâm Thu, thấy được quá khứ của Lâm Thu. Nàng ta lợi dụng chìa khóa bí mật thay đổi kiếp thân của mình, làm bản thân mình hóa thành người bạn duy nhất kia của Lâm Thu.

Chỉ chờ Lâm Thu nhập kiếp, liền lợi dụng lúc nàng bệnh nặng, hoàn toàn phá hủy tâm phòng của Lâm Thu, để cho nàng biết nàng là một con bạch nhãn lang vong ân phụ nghĩa như thế nào, như thế nào là chúng bạn xa lánh.

Nhưng ngay lúc Liễu Thanh Âm đang sung sướиɠ suy tính hết thảy, trước mắt bỗng nhiên hoa lên một cái, đến khi hoàn hồn, đã quỳ gối dưới Tư Quá Lĩnh rồi.

Nàng ta sửng sốt nửa ngày, ngơ ngác muốn đứng lên, lại bị một đạo uy áp nặng nề đánh trúng đầu gối, lại quỳ xuống.

Nàng ta bừng tỉnh hoàn hồn —— đây, đây còn không phải là Vấn Tâm kiếp mình đã vượt qua khi kết Anh sao?!

Chẳng qua kết anh lần đó, kiếp thân kia của mình lại là Ô Quý kia. Đối với Ô Quý, mình trước nay đều không thẹn với lương tâm, Ô Quý rơi vào kết cục đó là do tự nàng ta gieo gió gặt bão. Cho dù đứng ở góc độ của Ô Quý, Liễu Thanh Âm cũng hoàn toàn không cho rằng mình có cái gì sai.

Nếu không phải Ô Quý đố kỵ sinh hận, tâm tư ác độc, thì sao có thể rơi vào kết cục như vậy.

Móng tay Liễu Thanh Âm chậm rãi bấm sâu vào trong bàn tay. Trong lòng ẩn ẩn cảm thấy bất an.

Tuy rằng mình không thẹn với lương tâm, nhưng rõ ràng là Lâm Thu đang độ Vấn Tâm kiếp, sao lại chạy đến kiếp cảnh của mình kia chứ ?

Chẳng lẽ lúc sử dụng chìa khoá bí mật Huyền môn đã phát sinh cái gì sai lầm?

Sau khi Liễu Thanh Âm hoảng loạn một trận, chậm rãi định thần lại.

Lâm Thu, Lâm Thu, cái ả này đến từ dị giới tà ma, kiếp thân của nàng ta nhất định là Ô Quý! Nếu vậy, liền làm cho nàng ta đi con đường xưa của Ô Quý lại một lần, cho nàng ta tẩu hỏa nhập ma!

Khoé môi non nớt của Liễu Thanh Âm hiện lên một tia cười tàn nhẫn.

Lòng thù hận của nàng ta đối Lâm Thu còn vượt xa xa với Từ Bình Nhi. Liễu Thanh Âm cũng cảm thấy đương nhiên —— Lâm Thu là một ả tà ma, trảm yêu trừ ma, chính là thay trời hành đạo!

Nàng ta giơ mặt lên, tự tin cười.

Nụ cười bỗng nhiên liền cứng lại.

Chỉ thấy Ô Quý kia không biết khi nào đã đi tới trước mặt, hai tay khoanh ở trước ngực, dù bận vẫn ung dung mà đánh giá mình.

Liễu Thanh Âm thiếu chút nữa lại phun ra một ngụm máu —— mình tựa như đang quỳ trước mặt nàng ta ấy!

“Liễu Thanh Âm?” Ô Quý hất hất cái cục u trêи đầu, giọng nói có hơi mơ hồ.

Liễu Thanh Âm hạ khoé môi: “Lâm Thu.”

Nàng ta biết trong kiếp cảnh phải chịu quy tắc chế ước, bất luận nói ra thân phận thực sự của mình hay của người khác chăng nữa, cũng sẽ bị qui tắc tương quan trong kiếp cảnh lau sạch đi.

Cho nên Lâm Thu chỉ nhìn thấy Liễu Thanh Âm cười cười một cách khó coi.

Không cần Liễu Thanh Âm nói toạc ra, ngay một khắc Lâm Thu đối diện với tầm mắt của nàng ta nàng, liền biết đây đúng là cái Liễu Thanh Âm mà đã lấy chìa khóa bí mật, mạnh mẽ xâm nhập vào trong chính Vấn Tâm Kiếp của mình.

“Nhanh như vậy đã gặp lại rồi.” Lâm Thu đạm nhiên cười, “Bình thân đi.”

Liễu Thanh Âm: “……”

Vừa lúc, một giọng nói uy nghiêm từ phía trêи truyền xuống: “Đệ tử ngoại môn Liễu Thanh Âm, hình phạt đã xong, đứng lên ——”

Liễu Thanh Âm chỉ có thể ôm hận bình thân.

Lâm Thu từ trêи xuống dưới đánh giá nàng ta.

Liễu Thanh Âm mười bốn mười lăm tuổi, cằm nhòn nhọn, đôi mắt sáng ngời, đã có thể nhìn ra là một đại mỹ nhân.

Ô Quý cũng xinh đẹp, phán đoán từ quần áo trêи người, cái tiểu cô nương này ước chừng cũng có tính tình đại tiểu thư đây. Nàng ta cùng Liễu Thanh Âm là quan hệ cạnh tranh mạnh mẽ, cho nên hai người hẳn là ngay từ lúc bắt đầu đã khí tràng không hợp.

Ô Quý kiêu căng, tất nhiên không đắc nhân tâm được như Liễu Thanh Âm vậy.

“Nghe nói Kiếm Quân muốn lựa chọn một trong hai đứa chúng ta làm đệ tử chân truyền.” Lâm Thu cười ngâm ngâm phủi phủi tay, hơi hơi cong người về phía trước, thì thầm thân mật với Liễu Thanh Âm nói, “Ta sẽ cướp đi hết thảy, ngươi chỉ còn hai bàn tay trắng.”

Vóc dáng Ô Quý cao lớn, ước chừng cao hơn Liễu Thanh Âm cả nửa cái đầu.

Bên cạnh đã có từng tốp đệ tử ngoại môn tụm năm tụm ba, chỉ chỉ trỏ trỏ, xôn xao bảo rằng Ô Quý lại đang ỷ thế hϊế͙p͙ người.

Liễu Thanh Âm nhìn thấy bên cạnh có đám người vây quanh, lập tức hai mắt hơi đỏ ửng lên, bày ra bộ dáng kiên cường bất khuất, nói: “Ô sư tỷ, lần trước hại ngươi té ngã là ta không đúng, nhưng ta đã bị phạt quỳ ba ngày, ta và ngươi không ai nợ ai! Hy vọng trong lòng người không còn khúc mắc gì nữa. Lần so đấu tiếp theo, chúng ta ai cũng lấy bản lĩnh thật của mình ra để đánh với nhau một trận, có được không ? Ta không mong mỏi làm đệ tử Kiếm Quân, chỉ hy vọng có thể công công bằng bằng mà tỷ thí với ngươi thử một lần, ta cũng chỉ có cái yêu cầu nho nhỏ này.”

Lời vừa nói ra, tiếng nghị luận xung quanh hai người còn lớn hơn nữa.

“Liễu sư tỷ thật là đáng thương, thân thế đã thảm như vậy rồi, nhiều lần phải vượt qua trăm cay ngàn đắng mới vào được tông môn làm đệ tử ngoại môn, đã khổ luyện lâu như vậy, rốt cuộc cũng chờ được đến khi nội môn tuyển người, ai biết nửa đường lại nhảy ra một cái Ô Quý —— còn không phải là Đại tiểu thư dùng đan dược đội tu vi lên sao, làm sao có khả năng thực chất chứ, đừng nói là muốn đoạt vị trí của người ta chứ !”

“Đúng rồi, trong cuộc tỷ thí ba ngày trước, nàng ta rõ ràng sắp phải thua, cố ý nhận thua lừa Liễu sư tỷ thả lỏng phòng bị, lợi dụng lúc người ta không chú ý ra tay đánh lén! Nếu không phải Liễu sư tỷ phản ứng nhanh, người bị đẩy rớt xuống đài so đấu chính là Liễu sư tỷ! Người sáng suốt đều biết là Ô Quý sai, Hình đường lại phạt Liễu sư tỷ…… Chậc, chậc, khó trách Liễu sư tỷ chỉ muốn một cái công bằng.”

“Cái gì đồ đệ Kiếm Quân chứ, rõ ràng chính là điều động nội bộ cho Ô đại tiểu thư đây còn gì! Liễu sư tỷ thật sự đáng thương, không có gia lớn chống lưng cho mình, bị khi dễ cũng không thể kể ra. Chúng ta biết nội tình thì có ích lợi gì, Kiếm Quân cũng nghe không đến tiếng lòng của đám đệ tử ngoại môn thấp bé như chúng ta! Muốn ta nói, thứ người như Ô Quý này, ngay cả ngoại môn đều không xứng đáng vào!”

Lâm Thu nghe mấy câu nói cố ý nói cho nàng nghe, trong lòng không khỏi âm thầm thở dài —— Ô Quý chỉ là một tiểu cô nương, nghe mấy lời này, trong lòng tất nhiên sẽ vô cùng phẫn uất, càng thêm xem Liễu Thanh Âm không vừa mắt. Dưới tình huống này, nàng ta sao có thể tĩnh tâm, phát huy ra năng lực bình thường được chứ ?

Lúc này Ô Quý chỉ mới ở tu vi trung kỳ Trúc Cơ, cũng giống như Lâm Thu lúc mới vừa xuyên qua.

Tu vi Liễu Thanh Âm lúc này cũng ước chừng kẻ tám lạng người nửa cân. Chẳng qua, giờ phút này kiếm đạo của Liễu Thanh Âm không cần phải nói, chắc chắn thâm hậu hơn nhiều năm trước quá nhiều.

Lâm Thu cũng không sợ, trong không gian kiếm linh mà khi đó nàng rơi vào ở lăng ngầm Ô thị, nàng một thân một mình xách theo một mũi tên xương chiến đó, ra chiêu đều là kiểu xôi thịt đánh giáp lá cà, trong lúc sinh tử, sớm đã luyện ra một bản lĩnh “kiếm pháp” y như thật, tuy rằng không có chiêu thức bài bản gì, tư thế cũng khó coi, nhưng ra tay liền là sát chiêu đơn giản nhất trực tiếp nhất.

Mà Liễu Thanh Âm thì sao, tu sĩ ở giai đoạn cấp bậc cao sau này chủ yếu là tu luyện linh khí để chống đỡ mấy kiếm chiêu hoa lệ, lấy cự ly xa làm thế mạnh, giết số lượng lớn quân địch bằng linh khí. Nhưng mấy cái đó hiện tại toàn bộ không dùng được, vì không cách nào phóng linh khí ra.

Hai người hiện tại vẫn là kẻ tám lạng người nửa cân.

Lâm Thu cười, cao giọng nhìn mọi người nói: “Công bằng hay không công bằng, cũng không phải đám gà mờ các ngươi có thể phán được! Trận đấu của ta cùng với Liễu Thanh Âm, các ngươi xem hiểu sao.”

Đám người ồ lên, xôn xao qua một lúc, ánh mắt mỗi người ánh đều có hơi túng quẫn, không có một ai dám đối diện với Lâm Thu.

Bắt nạt kẻ yếu là bản năng. Bọn họ đối với Ô Quý, từ trước đến nay cũng chỉ dám nghị luận ở sau lưng, cũng chỉ là là ỷ vào người nhiều thôi. Nói gì thì nói, cái tiểu cô nương kia vọt vào trong phòng mắng Lâm Thu lại thấy là có vài phần thật tình.

Lâm Thu tiến lên

trước hai bước, khinh miệt cười nói: “Binh bất yếm trá, trêи chiến trường dễ tin địch nhân chính là không có trách nhiệm với sinh mạng của mình, càng tắc trách đối với các chiến hữu sau lưng mình! Ta lừa nàng ta thì sao, vẫn chưa trái với quy tắc mà ! Mà nàng thì đến tột cùng làm gì với ta để đến mức bị phạt…… A, mắt các ngươi mờ quá rồi hay sao, có như vậy mà cũng nhìn không hiểu? Làm sao bây giờ, các ngươi chính là thứ đồ ăn bày lên mâm chờ người dùng như vậy, trách ta sao ?”

Kỳ thật Lâm Thu cũng không biết Liễu Thanh Âm vì sao lại bị phạt, nhưng mà nếu Hình đường đã phạt Liễu Thanh Âm, vậy nàng ta nhất định là sai rồi.

Đúng, Lâm Thu thực sự rất tin tưởng vào Hình trưởng lão.

“Ai yếu thì người đó có lý phải không?” Lâm Thu tiếp tục hùng hổ doạ người, “Ngại quá đi mất, bản thân các ngươi nếu như vĩnh viễn đem mình nhập vào trong đàn gà mờ, vì mấy con gà mờ yếu nhớt mà bất bình, vậy các ngươi cũng vĩnh viễn chỉ là gà mờ mà thôi.”

Nàng cằm giơ lên, nhìn chung quanh bốn phía.

Vóc dáng Ô Quý vốn cao, khí thế Lâm Thu lại mạnh mẽ, cứ như vậy khi đứng nhìn người, là một tư thái nhất phái bễ nghễ.

Không có một ai dám đối diện với nàng, mọi người ngượng ngùng muốn chạy.

Lâm Thu nói: “Hôm nay, ta liền tỷ thí cùng Liễu Thanh Âm, đường đường chính chính, quang minh chính đại.”

Tầm mắt Liễu Thanh Âm chợt ngưng đọng, quả quyết cự tuyệt: “Không được, ta tuyệt không làm chuyện nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của! Trêи đầu ngươi còn bị thương……”

Lại có người nhịn không được thấp giọng nghị luận, nói Liễu sư tỷ quá thiện tâm, vậy mà vẫn nghĩ cho vết thương nhỏ xíu trêи đầu Ô Quý.

“Xuỳ,” Lâm Thu cười nói, “Đúng rồi đúng rồi, ngươi quỳ ba ngày, hiện tại còn mềm chân mà! Lỡ mà ở trêи đài không địch lại ta lại quỳ rạp xuống lại, đó thật đúng là làm ta tổn thọ chết mất. Ngươi cũng thật là săn sóc nga, vậy mà lại suy nghĩ cho người khác nhiều như vậy nga.”

Mọi người lúc này mới phản ứng lại, hiện tại nếu bắt đầu so đấu, đúng thật là Liễu Thanh Âm càng yếu thế hơn. Cho nên nàng ta mới cự tuyệt so đấu ngay bây giờ, cũng không phải vì lo lắng gì cho Ô Quý. Nghĩ như vậy, không biết vì sao, cảm giác ẩn ẩn có chút vi diệu trong này.

Liễu Thanh Âm tuy miễn cưỡng cố gắng trấn định trêи mặt, nhưng trong ánh mắt lại đã bốc cháy lên lửa giận hừng hực.

Nàng ta cắn chặt răng, nói: “Trong vòng ba ngày. Ngươi nói người an bài đi.”

Lời vừa nói ra, càng chứng thực thân phận “điều động nội bộ” kia của Ô Quý.

Lâm Thu cũng không thèm so đo mấy lời phê bình cào không ngứa da đó. Chuyện nàng phải làm, đó là đánh ngã Liễu Thanh Âm trêи đài so đấu.

Lâm Thu khinh thường cười cười: “Được rồi. Bớt diễn bộ dạng gà mờ yếu ớt bị khi dễ của ngươi ở trước mặt ta đi —— ta thích nhất là khi dễ mấy con gà mờ nga. Vậy thì thế nào, ngươi yếu thì ngươi ráng mà chịu! Thôi ngưng giùm, tiết kiệm nước mắt đi, ba ngày sau cho ngươi khóc tiếp.”

Mắng xong Liễu Thanh Âm cùng đám bằng hữu của nàng ta, Lâm Thu thần thanh khí sảng, cái cục u to tướng trêи đầu hình như cũng bớt sưng đi vài phần.

Nếu Liễu Thanh Âm muốn cho mình làm “nữ xứng ác độc”, vậy liền theo nàng ta chơi cho đúng kịch bản một chút.

Lâm Thu thảnh thảnh thơi thơi trở lại chỗ ở, vừa nhấc đầu lệ, liền nhìn thấy trêи cái bàn gỗ trong phòng của mình đoan chính chính để một cái bình bạch ngọc, một mùi hương như hoa hồng nhàn nhạt phiêu đãng ở trong phòng.

Nàng tiện tay đem nó ném ra cửa sổ.

Ô Quý là người cô đơn chỉ có một mình, ai sẽ đưa thuốc cho nàng ta chứ, rõ ràng chỉ có người không có ý tốt thôi.

Mà trong ba ngày hẹn của Liễu Thanh Âm này, Lâm Thu nghĩ như thế nào cũng đều cảm thấy không thích hợp.

Phạt quỳ ba ngày đối với một tu sĩ Trúc Cơ mà nói, cũng không phải cái chuyện lớn gì, cho dù có ảnh hưởng chăng nữa, cũng cực kỳ bé nhỏ. Liễu Thanh Âm đứng trêи con đường kiếm đạo đã trải qua bao nhiêu năm rèn luyện, không có chuyện ngay cả một chút tự tin cũng không có như vậy.

Nàng ta càng muốn kéo ba ngày, có mục đích gì?

Vì thế Lâm Thu cẩn thận đề phòng, cảnh giác trong ba ngày, rốt cục bên người lại gió êm sóng lặng, không có việc gì xảy ra.

Mãi đến ba ngày sau, bên ngoài chợt có động tĩnh lớn.

Lâm Thu nhón người nhìn vào trong đám đông, chỉ thấy phía trêи tám trăm bậc thềm đá, đoan đoan chính chính một thân ảnh tiên phong đạo cốt, ngọc thụ lâm phong đang đứng. Không cần phải nói, nhất định là Kiếm Quân Ngụy Lương.

Một nam tu quần áo hoa lệ mang theo hai gã tiểu bối, đang chắp tay cùng Ngụy Lương nói chuyện.

“Dẫn đầu là Vương Dương Diễm đó, hai người đứng sau kia là thiên kiêu một thế hệ của Vương thị nha —— Vương Hàn Lệnh cùng Vương Hàn Ngọc. Nghe được tin Vạn Kiếm Quy Tông chúng ta đang khảo hạch tuyển chọn đệ tử nội môn, hắn liền mang theo hai tiểu bối lại đây luận bàn, muốn áp trêи đầu chúng ta chứ gì.”

Lâm Thu nghe được cái tên “Vương Dương Diễm” này, đầu tiên là lông mày nhướng lên, lại nghe được thêm “Vương Hàn Lệnh” quen thuộc, tức khắc khóe miệng cũng kéo lên luôn.

Trong bí cảnh của Hoang Xuyên ngày đó, Tế Uyên đúng là khống chế thân thể của Vương Hàn Lệnh.

Từ từ, Vương Hàn Lệnh là thiên kiêu? Hơn mấy mươi năm sau hắn cũng chỉ mới tu đến Kim Đan kỳ, vậy mà cũng coi như thiên kiêu? Đúng là trong núi không có cọp thì khỉ xưng Đại vương, đây còn không phải là khi dễ Vương Vệ Chi mới mười bảy tuổi đã đến kỳ hóa thần còn chưa xuất thế sao.

Lâm Thu chửi thầm không thôi.

Thực mau, tin tức liền truyền xuống dưới, Vạn Kiếm Quy Tông l phái ra Ô Quý, Liễu Thanh Âm, đối chiến với Vương Hàn Lệnh cùng Vương Hàn Ngọc của Vương Thị. Kiếm Quân sẽ tự mình giám sát cuộc chiến, sau trận chiến này, sẽ định ra người được chọn làm đệ tử chân truyền.

Lâm Thu bất động thanh sắc quan sát Liễu Thanh Âm, phát hiện khóe môi nàng ta mang cười, bộ dáng như âm mưu tất đắc.

Nghĩ một chút, có lẽ trong trận đối chiến này còn có cái huyền cơ gì đó.

Lâm Thu đang cân nhắc, chợt thấy phía trêи thềm đá lại có động tĩnh.

“Kiếm Quân hạ sơn!”

“Kiếm Quân muốn đích thân dặn dò Ô sư tỷ cùng Liễu sư tỷ!” Một đệ tử mặt đỏ rần rần chạy xuống tới, hưng phấn nói.

Khuôn mặt đẹp của Liễu Thanh Âm hơi ửng hồng, trong mắt tràn đầy ánh sáng nhu hòa.

Lâm Thu âm thầm trầm ngâm, trong lòng thầm nghĩ, ‘ cái vị Kiếm Quân này chắc là vị đang trong thân thể Trác Tấn nhỉ? ‘
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện