Đến Phủ Khai Phong Làm Nhân Viên Công Vụ Quyển 5 - Chương 4: Hóa trang kinh động quỷ thần, hoa khôi kiều diễm ngoài mong đợi

Quỳnh hương tiêu sầu phồn hoa cẩm.

Túy ảnh tiêu sái nhưỡng đa tình

Tối thị tiêu hồn hồng tụ u

Thanh ca mạn vũ tỏa trọng lâu. .

Phàm là nam tử trong thành Hàng Châu, không một ai không biết đến bốn câu thơ này, thật không phải vì bốn câu thơ này là do danh gia sáng tác gì, mà vì trong bốn câu thơ này hàm ẩn tên gọi của ba thanh lâu lớn nhất thành Hàng Châu ---- Quỳnh Ngọc các, Ảnh Thúy Lâu và U Nguyệt Phường.

Nói đến ba thanh lâu này, Quỳnh Ngọc các có thức ăn thơm hương nức tiếng, Ảnh Thúy lâu là rượu ngon mỹ nhân nổi danh, còn U Nguyệt phường lại có cô nương hút hồn nhất, ba nhà ai cũng có sở trường riêng, mỗi người mỗi vẻ, lập nên ba thế lực vững chắc trong thành Hàng Châu. Nhất là hoa khôi của ba nhà, Quỳnh Ngọc Các có Liễu Hàn Yên, Ảnh Thúy Lâu có Diễm Vô Song, U Nguyệt Phường có Nguyệt Hồng Lệ, đều là các tiểu mỹ nhân đứng đầu, không nói khoa trương, những người đó đều là ngàn vàng một mặt, vạn vàng một đêm.

Nhưng vừa vào tháng tám, không biết vì sao, ba hoa khôi trước sau đều mắc bệnh lạ, nằm trên giường không dậy nổi, làm hại làm ăn của ba nhà thanh lâu này xuống dốc không phanh, rất tiêu điều. Mãi đến mấy ngày gần đây, Quỳnh Ngọc các lại có một tân hoa khôi vừa đến, có thể ca có thể phú, có thể múa có thể xướng, lại có cách thức chiêu khách mới mẻ là lập lôi đài thượng đấu, bất quá mấy ngày, Quỳnh Ngọc các liền quật khởi thanh danh như hạc, thanh thế vượt bậc qua mặt hai nhà khác.

Lạ là, Ảnh Thúy lâu và U Nguyệt phường lại như thể không chút để tâm, vừa không đưa ra chiêu mới ứng đối, cũng không tuyển tân hoa khôi lên đài, mặc cho Quỳnh Ngọc các kia một mình gây sức ép. Do đó, các khách tìm vui phú hào giàu sang có máu mặt đều đổ về hướng Quỳnh Ngọc các, trong lúc nhất thời, đệ nhất thanh lâu Hàng Châu này lại phong cảnh vô hạn, ngựa xe như nước, ngày vào đấu kim.

Đáng tiếc, trăng tròn lại khuyết, nước đầy lại tràn, vật cực tất phản, vui quá hóa buồn.

Tối hôm qua, muội tử bỏ trốn của Đinh thị song hiệp Mạt Hoa thôn lừng lẫy đại danh trên giang hồ, không biết vì sao lại cùng với tên nhân tình gầy gò kia chạy tới Quỳnh Ngọc các, còn đánh nhau với một vị công tử đến công lôi đài.

Phải nói trận đấu này là ----- phong vân biến sắc, quỷ khóc thần sầu, đem Quỳnh Ngọc các đập nát gần như tơi tả, không để lại vật nào toàn vẹn, tất cả khách tìm hoan trong Quỳnh Ngọc các đều bị dọa đến chết khiếp, bỏ chạy sạch sẽ.

Trong một đêm, Quỳnh Ngọc các phong cảnh vô hạn bị quét sạch.

Đáng tiếc, khách tìm hoan luôn chờ chuyện gió trăng trong thành Hàng Châu, cũng chỉ có thể thương xót ngóng trông Quỳnh Ngọc các này trăm ngàn lần đừng giống như Ảnh Thúy Lâu và U Nguyệt Phường, chưa gượng dậy nổi, cắt đứt chuyện vui bọn họ.

*

Sau giờ ngọ ba khắc, ánh mặt trời lên cao nhất, sáng sáng chói mắt, hai nam tử một cao một thấp toàn thân mùi rượu chưa tiêu tán, vẫn còn bộ dáng ngái ngủ, phe phẩy cây quạt trong tay, trái đong phải đưa tản bộ trên con phố Tây Nam, vừa mới đi đến trước cửa Quỳnh Ngọc các, đã bị một quy nô ngăn lại, vẻ mặt thân thiện tiếp đón.

"Ấy, đây không phải là Trương gia và Từ gia sao? Sớm a!" Trên mặt của Quy nô đầy nếp nhăn khi cười.

Nam tử cao hơn cố sức đẩy mí mắt lên nhìn nhìn, cười nói: "Là A Bảo của Quỳnh Ngọc các đây mà? Đêm hôm qua Quỳnh Ngọc các bị Đinh đại tiểu thư kia đập phá một trận, hôm nay ngươi không ở trong các dọn dẹp, sao còn ở ngoài này rảnh rỗi tản bộ? Chẳng lẽ không sợ tú bà Lý ma ma rút da tiểu tử ngươi?"

"Nhờ phúc của Trương gia, trong các đã thu dọn sạch sẽ từ sáng sớm, đêm nay vẫn mở cửa đón khách như thường lệ!" Quy nô A Bảo vui vẻ nói.

"Hả! Lời này là thật sao?" Đôi mắt của nam tử thấp hơn nhất thời sáng lên.

"A Bảo có lừa ai cũng không thể lừa Từ gia ngài!" A Bảo cúi đầu khom lưng.

Hai vị nam tử liếc nhau, nét mặt vui mừng.

Trương gia kia lại hỏi: "Đêm nay vị hoa khôi che mặt đó vẫn lập lôi đài sao?"

A Bảo vừa nghe, vội lắc đầu nói: "Không dối gạt Trương gia, đêm nay không phải là vị kia, mà thay người khác."

"A?" Hai người Trương Từ vẻ mặt thất vọng.

"Nhị vị gia gia, đừng vội! Nghe nói dáng vẻ của vị hoa khôi đêm nay so với Liễu Hàn Yên, Diễm Vô Song, Nguyệt Hồng Lệ lại càng xinh đẹp hơn!" A Bảo vội bồi thêm một câu.

"Ngươi nói thật sao?" Hai người đồng thời kinh hô.

"Là thật!" A Bảo ra sức gật đầu, lại quay đầu liếc nhìn cửa lớn của Quỳnh Ngọc các, đè thấp giọng xuống vài phần nói: "Thật ra ta cũng chưa biết vị cô nương mới tới này có hình dáng ra sao, toàn bộ Quỳnh Ngọc các cũng chỉ có La ma ma cùng với tên quy nô mới tới là đã gặp qua, hay là để ta thay nhị vị gia gia gọi hắn lại đây hỏi thử xem?"

Trương gia và Từ gia nhìn theo ánh mắt A Bảo, chỉ thấy trước cửa Quỳnh Ngọc các, dưới bóng một gốc cây đa già, một tiểu tử gầy bẹp đang ngồi ở đó, toàn thân là áo quần xám tro, trên đỉnh đầu xiêu vẹo một chiếc mũ quy nô, trong thắt lưng còn buộc một cái bao bằng vải thô, góc bao vải muốn quét tới mặt đất, tên quy nô này đang ngủ gà ngủ gật, đầu chốc chốc lại nghiêng ngả trước sau.

"Được! Ngươi gọi hắn lại đây hỏi một chút đi." Từ gia gật đầu.

"Vâng!" A Bảo cúi người đáp lời, chạy vọt đi nhanh như chớp, không bao lâu, đã mang theo tên quy nô gầy gò kia chạy trở về.

Hai người đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy tên quy nô này, thân thể gầy giống như cây đũa, mắt nhỏ như khe hẹp, nét mặt tươi cười nịnh hót, vừa thấy hai người lập tức chắp tay thi lễ nói: "Nhị vị gia gia, tiểu nhân A Kim, xin vấn an nhị vị gia gia."

"Ngươi gọi là A Kim à?" Trương gia hỏi.

"Vâng, vị gia gia này có gì sai bảo?"

"Nghe nói đêm nay Quỳnh Ngọc các có một cô nương mới tới ..."

Lời của Trương gia còn chưa nói xong, đã thấy tên quy nô kêu A Kim kia đột nhiên biến sắc, vội dựng thẳng một ngón tay lên phóng tới bên miệng, thấp giọng nói: "Xuỵt, nhị vị gia gia, nhỏ giọng chút!"

Hai người Trương, Từ nhất thời sửng sốt.

Sắc mặt A Kim kia bất giác trầm xuống, thấp giọng khiển trách A Bảo: "A

Bảo! Ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, chuyện này không thể nói ra, nếu để cho La ma ma biết, thì không lột da ta không được!"

A Bảo vẻ mặt oan ức: "A Kim, Trương gia với Từ gia cũng không phải người ngoài, ngày thường rất chiếu cố A Bảo ta, ta đâu thể nào vong ân phụ nghĩa?"

"Cái này..." A Kim chớp chớp mắt nhỏ, liếc A Bảo một cái, có chút bất đắc dĩ nói: "Chỉ lần này thôi đấy, tuyệt không có lần tới!"

"Được được được! A Kim ngươi tốt nhất!" A Bảo cười đáp.

Hai người Trương, Từ nghe thấy liền khó hiểu, không khỏi lên tiếng hỏi: "A Bảo, đây rốt cuộc là chuyện gì?"

A Bảo tiến sát lên vài bước, nhỏ giọng nói: "Nhị vị gia gia, là các người không biết đó thôi, La ma ma không cho chúng ta đem chuyện cô nương mới tới nói ra bên ngoài."

"Tại sao?" Từ gia ngạc nhiên hỏi.

Tên quy nô kêu A Kim kia thấp giọng ra vẻ thần bí: "La ma ma nói, cô nương mới tới này rất xinh đẹp, không thể giống như trước tùy tiện cho người khác nhìn ngó! Đêm nay là lần đầu tiên cô nương này lên sàn biểu diễn, khách nhân tới dự phải là công tử tài tuấn sang quý có máu mặt trong thành Hàng Châu mới được, La ma ma còn muốn đích thân viết thiếp mời, chỉ ai có thiếp mời mới được nhập các đêm nay!"

Hai người Trương, Từ vừa nghe, liền cực kỳ không vui.

"Ây chà, ta nói La ma ma này quá không trọng nghĩa, ngày thường hai huynh đệ chúng ta chiếu cố làm ăn trong các không ít, thế nào mà vừa có lợi liền quên ngay hai huynh đệ chúng ta?"

"Ai nói chứ, không phải đâu!" A Bảo vẻ mặt phẫn nộ.

Từ gia vòng chuyển con ngươi, lại hỏi: "Ta nói này A Kim, A Bảo nói cô nương mới tới chỉ có ngươi là đã gặp qua, có thật là đẹp như vậy không?"

"Đẹp? Đâu chỉ là đẹp!" Mắt nhỏ của A Kim híp híp cong lên, lông mày ánh mắt cái miệng đều bày ra một loại tạo hình cong cong, một bộ dạng sắc mê tâm loạn kinh điển: "Đó quả thực chính là hằng nga cung trăng hạ phàm, tiên nữ thiên cung chuyển thế, cái gì mà chim sa cá lặn, bế nguyệt tu hoa, Liễu Hàn Yên, Diễm Vô Song, Nguyệt Hồng Lệ ----- khụ, cũng không đáng xem! Cứ nhìn thân thể mảnh mai của cô nương người ta đi....Chậc chậc, khuôn mặt kia...Chậc chậc, ánh mắt kia...Ai a a, chỉ cần ngài nhìn qua một lần, Ai da ông trời ơi, nhất định là ngay cả hồn của ngài cũng bay mất! Ta lớn tới mức này, cũng chưa từng thấy qua cô nương nào xinh đẹp đến vậy! Tiểu nhân chỉ nhìn thoáng qua, mà khi nhắm mắt lại trong đầu đều là cô nương ấy...Haizz, tiểu nhân sợ là đã mắc phải loại bệnh tương tư gì đó mất rồi!"

Nói đến đây, từ lông mày đến ánh mắt của A Kim đều rũ cuống, một bộ dáng tương tư tận xương cực khổ sở.

Lại nhìn qua hai người Trương, Từ, vừa nghe A Kim nói đến một nửa, ánh mắt đều phát xanh, khi nghe được tới cuối bao nhiêu nước miếng đều chảy xuống.

"Thực sự đẹp như vậy?" Trương gia nuốt nuốt nước miếng hỏi.

"Nửa chữ không giả!" A Kim ra sức gật đầu.

Trong lòng Hai người Trương, Từ lúc này như giấu hai mươi lăm con chuột nhắt ---- trăm vuốt cào bới, tâm ngứa khó nhịn, hận không thể ngay tức khắc xông vào Quỳnh Ngọc các xem qua hình dáng của mỹ nhân một lần.

"Khụ khụ, A Bảo, A Kim, các ngươi có thể nói với La ma ma, để cho hai huynh đệ chúng ta đêm nay vào ngắm mỹ nhân không?" Từ gia xoa tay nói.

Vẻ mặt A Bảo nhất thời khổ sở: "Ta cũng không biết nói thế nào? La ma ma đã sớm đi ra ngoài đưa thiếp mời rồi, lúc nào trở về ta cũng không biết nữa!"

"A? Vậy, vậy vậy vậy nên làm thế nào mới được?" Hai người Trương, Từ vò đầu bứt tai.

"Ai da, A Bảo, may mà có ngươi nhắc, ta cũng phải đi đưa -----" A Kim cứ như đột nhiên nghĩ đến cái gì, chợt quát to một tiếng, nói tới nửa, lại bất giác im bặt, nhướng mắt liếc qua Trương, Từ một cái, cười hì hì, vừa lui vừa nói: "Nhị vị gia gia bận bịu, tiểu nhân còn có chút chuyện phải làm, đi trước một bước."

Nói xong, xoay người sắp sửa chạy đi.

Hai người Trương, Từ mắt nhanh chân lẹ, bịch bịch hai bước tiến lên ngăn A Kim lại.

"A Kim, ngươi muốn đi đưa cái gì?" Mặt Trương gia ngập ý cười quỷ dị.

"Không, không có gì." A Kim ra sức lắc đầu.

"Là thiếp mời đêm nay?" Từ gia nhếch mày.

"Không, không phải! Tuyệt đối không phải!" A Kim theo bản năng che khuất bọc vải thô trong thắt lưng, lui về phía sau một bước. Nhưng trong lúc thân hình nhoáng lên một cái, lại vừa vặn lộ ra một góc thiếp mời đỏ vàng xen lẫn.

Hai người Trương, Từ cho nhau ánh mắt đúng rồi.

"Còn nói không phải, thiếp mời đều rớt ra rồi." Trương gia chỉ tay xuống mặt đất.

"A? Làm sao đây? Cái này là đưa cho đại công tử Lý phủ, nhưng lại bị làm hỏng rồi..." A Kim vội cúi đầu tìm, nhưng trên đất lại trống không, làm gì có thiếp mời nào.

"Hóa ra là đưa cho Lý phủ." Từ gia cười cười híp mắt nói: "Hai huynh đệ ta chính là thế giao với Lý phủ, không bằng để chúng ta giao cho Lý huynh."

"Ôi chao?" A Kim ngẩng phắt đầu, lắc mạnh hai tay: "Vậy, như vậy sao được! La ma ma giao cho ta nhất định phải tự mình đưa đến..."

"Cộp" Một thỏi bạc đặt lên tay A Kim.

"Hôm nay đường xa nắng nóng, A Kim tiểu ca cũng vất vả, chút bạc ấy là hai huynh đệ chúng ta mời tiểu ca uống ly trà lạnh vậy." Vẻ mặt Từ gia vô hại.

"Này...Này..." A Kim nhìn bạc trên tay, lại ngó ngó qua hai người Trương, Từ, vẻ mặt khó xử, cuối cùng dời ánh mắt về phía A Bảo.

Hai người Trương, Từ cũng đồng thời nhìn về phía A Bảo, mắt sáng chớp động.

A Bảo lập tức ngầm hiểu, bước lên trước khuyên nhủ: "A Kim ngươi yên tâm, Trương gia, Từ gia là người thế nào ta hiểu rõ nhất, chắc chắn sẽ giúp ngươi đưa thiếp mời đến tận nơi!" Nói xong còn trưng ra nét mặt khẳng định gật gật đầu.

Hai người Trương, Từ cũng vội gật đầu phụ họa.

"Vậy...Được rồi!" A Kim vẻ mặt trịnh trọng, thật cẩn thận lấy từ trong bọc vải ra một thiếp đỏ vàng, giao đến trong tay Trương gia, nghiêm trang nói:

"Nhị vị gia gia nhất định phải nói với Lý gia, đêm nay nếu muốn nhập các, nhất định phải cầm theo thiếp mời đến, giơ ra thiếp mời trước hai người cho phép vào bàn, nếu không có thiếp mời, vậy ngay cả cửa cũng không vào được!"

"Được được được!" Trương gia vui vẻ ra mặt: "Nhất định nhất định!"

"Không chậm trễ nhị vị tiểu ca, đi trước một bước!" Từ gia liền ôm quyền, như lửa đốt mông cùng với Trương gia hối hả rời đi, cứ như thể sợ hai người phía sau đổi ý đòi lại thiếp mời.

Đợi đến khi bóng lưng hai người khuất sau chỗ rẽ đầu phố, A Kim vừa đó còn có vẻ mặt ưu sầu đột nhiên biến đổi thần sắc, thân thể gầy gò chuyển động một cái, hai tay chống nạnh, cất giọng hô to: "Đều xem rõ ràng rồi chứ?"

Theo tiếng kêu này, nhất thời không ít người toát ra từ các góc trong con phố, ai ai đều ăn mặc như quy nô, thắt lưng buộc chếch băng vải, đầu đội mũ lệch, nhìn A Kim này bằng vẻ mặt sùng bái, bảy mồm tám lưỡi, ồn ào nổi dậy.

"Ai chà, ta nói này A Kim, ngươi thật là có bản lĩnh, bình thường cho dù chúng ta có nói toạc cả miệng, chạy gãy cả chân cũng không thấy được nửa văn tiền thưởng, vậy mà A Kim ngươi chẳng qua chỉ tùy tiện nói vài câu, lại có thể lấy được một thỏi bạc to, thật sự là lợi hại mà!"

"Đúng, đúng!"

A Kim nghiêm sắc mặt, vung tay lên, khí trấn toàn cục: "Mọi người đều dựa theo cách này mà nói, chút bạc ấy chỉ là một chút lòng thành! Hỏi lại lần nữa, vừa rồi đều xem rõ chứ?"

"Đã xem rõ, đã xem rõ!"

Tất cả quy nô ngươi một lời ta một chữ bắt đầu tổng kết trọng điểm.

"Chính là một người lên trước tiếp lời, nói trong các có một cô nương mới đến, nhưng cô nương này có hình dáng thế nào, lại không rõ ràng lắm."

"Sau đó sẽ tìm một người, bảo là đã gặp qua cô nương mới tới, phải khen cô nương này còn xinh đẹp hơn tiên."

"Tiếp đó lại nói nếu đêm nay muốn vào các gặp cô nương này, phải có thiếp mời."

"Mà La ma ma dặn dò thiếp mời chỉ có thể đưa cho quan to quý nhân."

"Cuối cùng lại không tình nguyện bán đi thiếp mời."

"Thế nào? A Kim, có phải như vậy không?"

A Kim vừa nghe vừa gật gù, vẻ mặt vui mừng nói: "Đúng vậy, mọi chuyện chính là như vậy! Còn có hai chỗ phải đặc biệt lưu ý: thứ nhất, lúc khen cô nương này, nhất định phải khen xinh đẹp thật nhiều vào, bao nhiêu từ hoa mỹ có thể sử dụng đều đem ra dùng hết, nếu hỏi cái khác, một mực không biết; thứ hai, nhất định phải cường điệu thiếp mời đêm nay cực kỳ khó có, không phải ai muốn cũng có thể có! Lúc bán nhất định phải cẩn thận, đừng cho kẻ khác nhìn thấy. Hai điểm này đều phải nhớ kỹ?"

"Nhớ kỹ!" Chúng quy nô cùng kêu to.

A Kim gật gật đầu, duỗi tay vung lên, rất có khí thế chỉ huy đại quân tác chiến: "Hai người một tổ, bây giờ xuất phát, phân ra tìm khắp thành Hàng Châu, khách lạ khách quen của Quỳnh Ngọc các một tên cũng không thể buông tha, mời càng nhiều người càng tốt. Bạc kiếm thêm vào, chia cho các ngươi ba phần!"

"Vâng!" Chúng quy nô phấn chấn tinh thần, mọi người đồng tâm hiệp lực, sức mạnh như thành đồng, tràn đầy tinh thần khí lực bắt đầu xuất phát.

Sau cùng, trước cửa Quỳnh Ngọc các trống rỗng chỉ còn lại một mình A Kim.

A Kim này bất giác thở dài một hơi, lấy từ trong thắt lưng ra nén bạc vừa thu được, trái nhìn nhìn, mắt nhỏ híp thành đường chỉ, phải ngó ngó, khóe miệng cong thành hình cung, chỉ hai từ có thể biểu đạt: thấy tiền sáng mắt, tham tiền loạn tâm.

"Ta hôm nay quả nhiên là tài vận suông sẻ, tài căn rộng mở, tài vận cuồn cuộn tình thế một mảnh tốt! Ha ha ha..."

"Kim, Kim gia?" Một giọng nói cắt ngang cảm tưởng ngắm bạc của người nào đó.

"Hở?" A Kim lập tức cầm nén bạc trong tay nhét vào thắt lưng, ngoái đầu nhìn người mới tới, lại trưng ra vẻ mặt tươi cười: "A, là La ma ma, ma ma có việc gì sao?"

Người mới tới trên mặt dầy lớp phấn son, đầu đầy trâm cài rung lắc hỗn độn, đúng là tú bà La ma ma.

La ma ma nhìn thấy A Kim, hai con ngươi bé tí lập lòe tỏa sáng, cứ như đi đường nhìn thấy vàng thỏi, cười đến mức nhìn thấy cả ba cái răng cấm bên trong: "Kim Kiền đại gia quả nhiên là cao nhân, biện pháp này cho dù ta nghĩ đến vỡ đầu cũng không nghĩ ra được!"

A Kim, tất nhiên chính là tên quy nô do Kim Kiền giả trang, ôm quyền cười nhếch mép nói: "La ma ma quá khen, chút tài mọn loại này, làm sao vào được mắt thần của ma ma từng trải bực này? La ma ma không cười là tốt rồi."

Một bộ thần thái tách biệt, dáng vẻ cao nhân.

Nhưng bên trong -----

Chậc chậc, nếu không phải động vật họ mèo nào đó nói muốn dụ hái hoa phi tặc gì gì đó mắc câu, tất yếu trong thời gian ngắn phải đem Quỳnh Ngọc các làm một phát thành công, danh chấn Giang Nam, uy hiếp Hàng Châu, còn tiện tay vứt cục diện rối rắm cho ta...haizz, đáng thương cho ta mất ngủ cả đêm, lục ruột vét bụng, mới lôi ra từ trong tế bào não cái cách "thần bí kiếm tiêu dùng" (*) này, nếu như không có vài phần hiệu quả, thật đúng là có lỗi với một vòng một vòng quầng mắt thâm của ta!

Thầm nghĩ ta nghỉ phép không lương còn phải tăng ca thức đêm làm việc khổ sai, quả là cực kỳ tàn ác không có thiên lý cướp đoạt nhân quyền! Trở về nhất định phải bảo Tiểu Miêu xin cho ta lương nghỉ phép cộng thêm phí trợ cấp tăng ca, nếu không thì lỗ lớn!"

(Ôn bài giải thích danh từ: "Thần bí kiếm tiêu dùng", chủ yếu là trước khi sản phẩm mới được tung ra thị trường, trước tiên nhất định phải truyền bá tạo thanh thế, xây dựng một loại không khí thần bí, khiến sản phẩm trước tiên có tiềm lực tiêu thụ; khi sản phẩm mới chính thức bắt đầu đẩy ra thị trường, lại thông qua nhiều loại hình thức thời gian giới hạn, số lượng, mức giá, lập ra hiệu ứng khan hiếm, đồng thời loại hiệu ứng khan hiếm này có thể thôi thúc lòng hiếu kỳ của người tiêu dùng, cũng đồng thời giành được sự đuổi bắt thị trường).

La ma ma nghe được lời của Kim Kiền, lại cúi đầu khom lưng, lời nịnh hót tuôn ra không dứt: "Kim gia nói đùa, biện pháp dùng tốt như của Kim gia đây, chớ nói La ma ma ta gặp qua, đến ngay cả nghe cũng chưa từng nghe qua!"

"Đâu phải đâu phải, nếu không nhờ Quỳnh Ngọc các địa linh nhân kiệt, sai vặt quy nô đều thông minh hơn người, biện pháp này cũng không cách nào dùng được!" Kim Kiền cười hì hì thoái thác hai câu, mắt nhỏ liếc ngắm mọi nơi, áp sát tới phía trước, hạ giọng vào chủ đề chính: "La ma ma, lúc trước thương lượng với ngài, bạc bán thiếp mời kiếm thêm này, ba phần cấp cho quy nô chân chạy, bốn phần đưa về Quỳnh Ngọc các, còn lại ba phần ----"

"Một văn cũng không thể thiếu cho Kim gia ngài!" La ma ma lấy khăn lụa đỏ thẫm che miệng, cười ha hả đáp.

"La ma ma quả nhiên giữ chữ tín, ha ha ha..."

"Kim gia ngài quá khen, ha ha ha..."

Hai người liếc nhau, hiểu lòng không nhiều lời, trưng ra hai khuôn mặt tươi cười tám phần tương tự.

Cười một trận, chợt thấy La ma ma khẽ chuyển thần sắc, trên mặt đeo nặng phấn son nảy lên một tầng lo lắng: "Ta nói này Kim gia, tin tức này đều phát ra bên ngoài rồi, nhưng vị trên lầu thượng....Vẫn chưa chịu thay quần áo..."

"Ôi chao? Còn chưa thay sao?" Kim Kiền nhất thời hé ra khuôn mặt bánh bao thịt nhăn nhúm.

Khóe mắt góc mày của La ma ma trượt xuống, gật gật đầu không chút sức lực.

Kim Kiền thở dài một hơi, đi về hướng cửa lớn Quỳnh Ngọc các: "Ta đi xem."

La ma ma thở dài đuổi kịp.

"Kim gia, theo con mắt nhìn người nhiều năm của La ma ma ta, hiệp khách giang hồ tướng mạo xuất chúng bậc này như Ngũ gia, rất ghét bị người khác so sánh ngoại hình với nữ tử, nhưng, nhưng sao Bạch Ngũ gia lại bằng lòng cải nữ trang, thay Băng Cơ giả thành hoa khôi, sự tình này là thế nào?" La ma ma vừa đi, vừa nói ra nghi vấn đặt trong lòng suốt đêm.

Kim Kiền đột nhiên dừng lại bước chân, chậm rãi quay đầu nhìn tú bá phía sau, mắt nhỏ vèo vèo phóng ra tia sáng xanh.

"Kim gia?" La ma ma sửng sốt.

"Hì hì, hì hì hì..." Một chuỗi tiếng cười mang theo sương đen mù mịt, từng đợt từng đợt tràn ra từ khóe miệng Kim Kiền.

"Kim, Kim Kim Kim gia?" La ma ma không khỏi rút lui hai bước, vẻ mặt sợ hãi.

"Hì hì...Phật viết: không thể nói, không thể nói ~~" Mắt nhỏ Kim Kiền cong thành hai mảnh trăng non, dựng thẳng một ngón tay lên quơ quơ, lắc đầu rung não nói.

Da mặt La ma ma không tự chủ được giật lên một cái.

Kim Kiền xoay người tiếp tục đi trước, tốc độ thân hình cùng bước chân không khác trước, nhưng La ma ma đúng là cảm thấy trên đỉnh đầu "Kim gia" lúc này, dường như liên tục thoát ra một đợt khói đen khó hiểu, làm sống lưng La ma ma không khỏi lạnh run từng trận.

Đừng nói người này là cái loại quái nhân luyện bàn môn tà đạo, thường nghe đồn trên giang hồ chứ? La ma ma càng đoán, trong lòng càng sợ hãi, bước chân càng chậm, khoảng cách hai người càng lúc càng xa.

Mà sự thật là, La ma ma đã hoàn toàn hiểu sai.

Biểu hiện quỷ dị của Kim Kiền lúc này, tất cả đều là vì đang chìm đắm trong đoạn hồi ức đêm qua.

Nói tới đêm qua, Bạch Ngọc Đường vừa nghe thấy diệu pháp không chút sơ hở, lại có thể là bắt mình cải trang thành nữ nhân, tiểu Bạch Thử này tức thì xù lông, nổi trận lôi đình, tức sùi bọt mép, bắt người cho hả giận.

Kim Kiền tất nhiên là đứng mũi chịu sào, bị chộp trúng, bộ đồ mới mua tháng trước suýt nữa bị xé vụn cổ áo.

May mắn huynh đệ Đinh thị coi như còn có vài phần hiệp nghĩa, tay mắt mau lẹ rút đao tương trợ, cứu Kim Kiền thoát khỏi móng vuốt của con chuột xù lông nào đó, nhưng giá phải trả cũng thật tương xứng.

Phải biết danh hiệu Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường trên giang hồ không phải hư danh, mặc dù Đinh thị song hiệp ra tay cùng lúc, nhưng đợi đến khi điểm được huyệt chế trụ Bạch Ngọc Đường, cũng đã song song bị thương đổ máu ---- mắt trái của Đinh Triệu Lan bị thụi thành mắt quạ đen, Đinh Triệu Huệ bị đá rớt mất nửa cái răng cấm, phun phun ứa máu, rất thảm thiết.

Sau, mọi người liền thay nhau ra trận, dùng hết mọi chiêu thức bắt đầu khuyên giải tiểu Bạch Thử này.

Đinh Triệu Lan và Nhan Tra Tán là hiểu lý lẽ, chỉ ra đủ loại ưu thế khi Bạch Ngọc Đường cải trang thành hoa khôi, phân tích hết nguyên do đạo lý, đáng tiếc, Bạch Ngọc Đường hoàn toàn không ghi vào đầu.

Đinh Triệu Huệ lại chuyển hướng qua đường tình cảm, xưng Bạch Ngọc Đường là hiệp khách phong lưu giang hồ, sao có thể để một nữ tử yếu đuối như Băng Cơ mạo hiểm như thế, vân vân, thế nhưng, Bạch Ngũ gia vẫn ngoảnh mặt xem thường.

Trái lại, Đinh Nguyệt Hoa khéo léo linh hoạt, mắt thấy ba người xông lên đều bại trận, liền nghĩ ra phép khích tướng, âm thầm nói xấu, bảo ngươi đường đường là Cẩm mao thử một trong ngũ thử Hãm Không đảo, thế nhưng còn không bằng một nữ nhi yếu đuối và vân vân. Tiếc rằng, tiểu Bạch Thử ngày thường không chịu nổi khích bác nhất, hôm nay cũng như ăn phải thuốc thảnh thơi, khăng khăng không trúng kế.

Về phần Kim Kiền ngày thường tốc độ mồm mép nhanh nhất, tài hùng biện sức chiến đấu tổng hợp đệ nhất, còn chưa đợi tiến lên phía trước, đã bị ánh mắt hung ác rực lửa của Bạch Ngọc Đường bắn trở về, không có can đảm tiếp tục tiến lên nửa bước.

Đến đây mọi người đều hết đường xoay sở, bó tay hết cách, thì Khai Phong phủ Ngự tiền tứ phẩm hộ vệ ----- được xưng là nước lửa bất dung không đội trời chung với Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường kia, "Ngự Miêu" Triển đại nhân lại bắt đầu lên sàn diễn, thuyết phục con chuột trắng muối dầu không nhận này.

Về phần phương pháp thuyết phục này -----

Chỉ cần nhớ lại, Kim Kiền liền cảm thấy tế bào toàn thân bắt đầu xao động khó hiểu.

Lại nói khi đó, tất cả mọi người đều không có biện pháp bắt chẹt Bạch Ngọc Đường, một phòng đầy người đều buồn đầu lâm vào sầu não.

Triển Chiêu vẫn đang yên lặng thu mắt ngồi một bên, đột nhiên vén bào đứng dậy, thần sắc nghiêm nghị đi đến trước mặt Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường khi đó đã nóng nảy tồi tệ, đôi mắt hoa đào trải đầy tơ máu, mặt đen như đáy nồi, cứ như la sát áo trắng hiện hình, bật thốt lên một tràng gào to hung hăng: "Thối Miêu! Không quan tâm ngươi nói cái gì, Bạch gia gia nhất định mặc kệ! Nếu ngươi còn là nam tử hán, liền giải huyệt cho Bạch gia, cùng Bạch gia gia ta đại chiến ba trăm hiệp!"

Lại nhìn qua Triển Chiêu kia, con ngươi đen trong trẻo bình tĩnh nhìn Bạch Ngọc Đường, tuấn nhan ẩn hiện ảm đạm, hoãn thanh nói: "Nếu Bạch huynh thật sự không muốn, Triển mỗ hiển nhiên sẽ không cưỡng cầu. Bây giờ Triển mỗ sẽ đến phủ Hàng Châu thỉnh Tri phủ đại nhân đóng cửa các thanh lâu kỷ viện trong thành, sau đó sẽ tìm cách cầm tặc."

Dứt lời, linh hoạt xoay người, cất bước đi về hướng cửa phòng.

Khi đó, mọi người bên trong bao gồm cả Bạch Ngọc Đường, đều ngây đơ cả người.

"Nam hiệp..."

"Triển đại nhân..."

"Triển huynh..."

"Tiểu Miêu!" Tiếng gọi cuối cùng dừng lại bước chân của Triển Chiêu.

Chỉ thấy Bạch Ngọc Đường mới đó còn lửa giận ngút trời, lúc này vừa không cáu, vừa không giận, ngược lại còn có vẻ mặt kinh ngạc, mở miệng hỏi:

"Ngươi nói thật sao?"

Triển Chiêu quay đầu, thần sắc thẳng thắn vô tư: "Tất nhiên là thật?"

"Ngươi không định phá án?"

"Phá án tất nhiên là vô cùng cấp bách."

"Nếu án này kéo dài..."

"Phá án cũng không phải chỉ có cách này..."

"Vậy...Tại sao Tiểu Miêu ngươi không khuyên ta giống kẻ khác..."

Triển Chiêu ôm quyền, con ngươi đen láy sáng trong thấy đáy: "Mấy tháng nay, Bạch huynh đã giúp đỡ Triển mỗ rất nhiều, Triển mỗ vô cùng cảm kích, nay làm sao lại bức bách Bạch huynh làm chuyện khó xử bực này? Bạch huynh yên tâm, Triển mỗ chắc chắn sẽ nghĩ ra cách bắt tên tặc tử kia."

"Tiểu Miêu, ngươi..."

Hai mắt Bạch Ngọc Đường chậm rãi mở to, trong đôi mắt hoa đòa phong tình vô hạn, ba quang oánh động, sương mờ sắc nước.

Con ngươi Triển Chiêu thanh sạch như nước, thấm đọng tâm thần, gió đêm mát lành phất qua, ống tay áo thuần lam xào xạt múa lượn.

Một đêm trăng sáng như nước, một tuyết y nhạt màu như mây;

Một tối gió dạo ý thu, một bóng tùng lam ngưng đọng;

Dưới ánh trăng mông lung, áo trắng tuyệt mĩ, áo lam tĩnh nhàn, hai bóng dáng đứng đối diện nhau, quả nhiên là: cỏ mọc oanh bay, nhật nguyệt chiếu rọi, phong hoa tuyệt đại, ngàn thế vô song.

"Được! Tiểu Miêu, Bạch Ngũ gia ta đồng ý!" Đột nhiên, Bạch Ngọc Đường nhoẻn miệng cười, khiến sắc hoa cả sảnh đường đều mờ tối.

Lời vừa nói ra làm mọi người kinh ngạc vạn phần.

"Bạch huynh, ngươi..." Con ngươi đen của Triển Chiêu trừng trừng, vẻ mặt kinh ngạc.

"Đinh nhị, còn không mau giải huyệt cho Bạch Ngũ gia?" Bạch Ngọc Đường nhướng mày kiếm, cất giọng hô.

Đinh Triệu Huệ do dự một lúc lâu sau, lúc này mới thật thận trọng tiến lên cởi bỏ huyệt đạo cho Bạch Ngọc Đường, lại vội thối lui sang một bên, như sợ móng vuốt chuột nào đó lại không biết nặng nhẹ mà tiếp tục giáng xuống.

Chỉ thấy Bạch Ngọc Đường duỗi duỗi tay, đá đá chân, vận động gân cốt một phen, nhìn bộ dáng của mọi người chung quanh một hồi, khóe môi cong lên, tìm một chỗ ngồi xuống, tự châm cho mình một tách trà, thản nhiên nói:

"Thế nào? Ngũ gia ta đã đồng ý, sao các ngươi còn có bộ dạng trời sụp như vậy?"

"Ngũ, Ngũ đệ, vừa nãy ngươi còn sống chết cự tuyệt, tại sao đột nhiên..."

Vẻ mặt Đinh Triệu Lan nghi hoặc.

Mọi người cũng có cùng biểu tình như Đinh Triệu Lan, cố định nhìn Bạch Ngọc Đường.

"Ngũ gia ta a -----" Bạch Ngọc Đường bưng ly trà nhấm một ngụm, nhếch mày liếc Triển Chiêu một cái, dương dương tự đắc nói: "Muốn làm cho Thối Miêu nào đó nợ Ngũ gia ta một đại nhân tình!"

Một mảnh tĩnh lặng.

Mọi người theo ánh mắt Bạch Ngọc Đường dời về phía Triển Chiêu, lại từ

Triển Chiêu quay sang Bạch Ngọc Đường, biểu tình trở thành mỗi người mỗi vẻ.

Đinh Triệu Lan nhìn Bạch Ngọc Đường vẻ mặt bất đắc dĩ, Đinh Triệu Huệ trợn trắng mắt, Đinh Nguyệt Hoa loạn chuyển mắt hạnh.

Nhan Tra Tán như có chút suy nghĩ nhỏ giọng nói thầm một câu: "Lạt mềm buộc chặt..."

Mà biểu tình của Kim Kiền ---- từ trợn mắt há hốc mồm trở thành mặt mang ý cười cuối cùng biến thành hai gò má ửng đỏ, hai mắt tỏa sáng, sau lưng từng trận khói đen ào ào bốc lên, xoay quanh như xoáy nước đen...

"Kim, Kim gia, ngươi có khỏe không?" Tú bà La ma ma lên tiếng gọi, mang Kim Kiền từ hồi ức màu hồng mỹ lệ trở lại hiện thực.

"A? A! Ta rất tốt, tốt đến không thể tốt hơn! Hì hì hì..." Kim Kiền run run da mặt, khóe mắt xếch cong, cả một bộ mặt quỷ dị cùng cực.

La ma ma lau mồ hôi lạnh trên đỉnh đầu, nhỏ giọng nói: "Nếu Bạch Ngũ gia đã đồng ý cải trang làm hoa khôi, vậy ----- vì sao cả sáng hôm nay vẫn không chịu thay quần áo hóa trang?"

"Cái này..." Lời vừa nói ra, khuôn mặt đầy ý cười quỷ dị của Kim Kiền nhất thời bị loại bỏ, biến thành một bộ mặt than thở khổ sở: "A, bởi vì...Bởi vì

cuối cùng Ngũ gia còn bỏ thêm một điều kiên..."

"Điều kiện gì?"

"Chính là..."

Lời Kim Kiền còn chưa ra khỏi miệng, chợt nghe một tiếng quát còn cao hơn Kim Kiền mười phần, truyền ra từ tầng thượng.

"Tiểu Kim tử, ngươi là tỳ nữ bên cạnh hoa khôi mà sao còn chưa thay quần áo hả?"

"Hả?" La ma ma nhìn phắt về phía Kim Kiền, hai mắt trợn ra như chuông đồng: "Tỳ, tỳ nữ bên cạnh?"

"Hơ, hơ." Kim Kiền cười gượng hai tiếng: "Khụ, chính là điều kiện này!"

*Đẩy cửa phòng hoa khôi trên tầng cao nhất ra, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chính là nam tử áo trắng đang tựa vào ghế dựa.

Tuyết y nhàn hạ, dung nhan thắng tranh, mày kiếm tóc mai, da ngọc môi mỏng, mắt hoa đào lưu chuyển sóng trong, phong tình đâu chỉ ngàn vạn lần.

Đáng tiếc, vẻ trêu tức trắng trợn trong ánh mắt lại phá hủy mất một bức họa mỹ nhân êm đẹp.

"Tiểu Kim, tỳ nữ bên người như ngươi thật là không ra gì, sao đến lúc này còn không chải đầu thay quần áo?" Bạch Ngọc Đường chầm chậm đong đưa quạt xếp, nhìn Kim Kiền chậm rãi nói.

Kim Kiền thầm thở dài một hơi, ánh mắt dời về phía bốn người đang ngồi chỉnh tề trên ghế tựa cạnh bàn trà.

Chỉ thấy vẻ mặt Đinh Triệu Huệ bất đắc dĩ, Đinh Nguyệt Hoa nhếch mày nhún vai, Nhan Tra Tán bưng trán thở dài, Băng Cơ khẽ lắc đầu, nói ngắn lại, đều là một biểu cảm thống nhất ----- hết cách.

Kim Kiền lết lết hai bước đi đến bên cạnh Nhan Tra Tán, nhỏ giọng hỏi:

"Triển đại nhân với Đinh đại hiệp đâu?"

"Vừa cùng hơn mười hảo thủ của Đinh trang ra ngoài tra xét địa hình rồi." Nhan Tra Tán trả lời.

"Bạch Ngũ gia vẫn là..." Kim Kiền liếc mắt một cái qua Bạch Ngọc Đường đang thong dong thảnh thơi: "Vẫn muốn ta mặc nữ trang giả dạng thành nữ tỷ bồi hầu sao?"

Nhan Tra Tán gật đầu.

"Kim giáo úy, thật sự không được, ngươi liền chịu ấm ức một chút đi..." Đinh Triệu Huệ ôm cái quai hàm sưng phù thở dài nói.

"Không được không được không được không được, tuyệt đối không được!" Kim Kiền vừa nghe sắc mặt nhất thời tái đi, hay tay quơ trước mặt chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh: "Tối hôm qua ta đã nói rõ ràng, để cho ta cải trang thành quy nô sai vặt giả dạng thành khách làng chơi, hóa trang làm người hầu, thế nào cũng được, chỉ độc nhất cải nữ trang này, ta vạn vạn lần không làm được!"

Đùa, đùa cái gì chứ, để cho ta mặc đồ nữ? Cái này không phải là muốn cái mạng già ta sao!

Đồ nữ vừa mặc vào, chẳng phải thân phận con gái của ta lập tức sáng tỏ sao?

Cái này không thể so với thân phận đệ tử quan môn của Y tiên, Độc thánh, thân phận đó tuy nguy hiểm, nhưng chung quy còn có vài phần đường sống.

Nhưng nếu để cho người khác biết ta là nữ...Chậc chậc, không nói cái khác, chỉ cần tội khi quân cũng đủ làm đầu ta rớt xuống hết đường trở lại!

Tuyệt đối không thể mạo hiểm như vậy!

Hạ quyết tâm, Kim Kiền trừng mắt nhỏ, một bộ dáng đảng viên anh hùng bí mật quyết không thỏa hiệp: "Không thương lượng, ta kiên quyết không cải nữ trang!"

"Nếu Tiểu Kim tử không cải trang, ta cũng không cải trang!" Bạch Ngọc

Đường vung quạt xếp, cười đến mức không có gì lo ngại.

Nhan Tra Tán và Đinh Triệu Huệ liếc nhau, nhất thời cũng không có biện pháp.

Băng Cơ nhíu mày, muốn nói lại thôi.

Đinh Nguyệt Hoa xem bên này, nhìn bên kia, nhếch mày thu mắt, cúi đầu phẩm trà, tư thái tao nhã.

"Ầy, Ngũ đệ, ngươi đã đáp ứng Nam hiệp rồi, cần gì phải làm khó Kim giáo úy chứ?" Một giọng nói có chút bất đắc dĩ truyền đến từ bên ngoài cửa.

Chỉ thấy hai người sóng vai vào phòng, một người giáp ngắn nguyệt thanh, một người áo lam thuần sắc, đúng là Đinh Triệu Lan và Triển Chiêu.

Bạch Ngọc Đường nhướng mày, vẽ cong khóe môi nói: "Thế nào? Một người giang hồ như Ngũ gia ta còn có thể xả mình tra án, Tiểu Kim tốt xấu cũng coi như là tòng lục phẩm giáo úy Khai Phong phủ, tại sao không thể làm gương tốt?"

Đinh Triệu Lan mang theo con mắt quạ đen nhất thời không biết nói gì chống đỡ, nhìn sang người áo lam bên cạnh.

Triển Chiêu cau mày, con ngươi đen láy chậm rãi dời về phía Kim Kiền.

Kim Kiền vừa thấy, tức thì tóc gáy đều dựng ngược, vụt lủi đến bên cạnh Triển Chiêu, kéo căng cổ họng kêu gào: "Triển đại nhân minh giám a! Thuộc hạ đối với Khai Phong phủ đối với Đại Tống tuyệt đối là trung thành tận tâm không hề hai lòng, chỉ cần Triển đại nhân ngài nói một câu, dù ta có lên núi đao xuống biển lửa, chui chảo nước sôi nằm lên thớt gỗ, chạy Diêm La gọi quỷ thần lên thiên đình xuống địa ngục, cũng tuyệt không chớp mắt, nhưng chỉ duy nhất việc cải nữ trang này...Này này này...Triển đại nhân, ngài cũng thấy mà, mặt mũi của ta như vậy, cải trang thành nữ nhân cũng không giống đâu! Ngài xem xem, mắt ta này, còn không rộng bằng khe cửa, miệng này, khô cằn tróc hết da, còn thân thể ta này, gầy bẹp so với xương lợn trên phố cũng không bằng..."

Vừa nói, vừa lấy tay chỉ vào hai mắt mình, môi mình, trước ngực mình, sau lưng mình...

Ánh mắt Triển Chiêu không tự chủ được bắt đầu dao động theo chỉ trỏ của Kim Kiền...Ánh sáng trong con ngươi trong trẻo dần dần trở nên mù mịt...

Đột nhiên, thần sắc Triển Chiêu khẽ động, chợt vứt bỏ ánh mắt, quay mặt đi, trầm giọng quát một tiếng: "Kim giáo úy!"

"Ôi chao?" Kim Kiền đang nói hứng khởi, đột nhiên bị Triển Chiêu quát lên như vậy, nhất thời sửng sốt.

"Triển mỗ đã biết, ngươi không cần nhiều lời."

"Hả?"

Triển Chiêu hít sâu một hơi, cứ như đã hạ quyết tâm, cất bước đi đến trước người Bạch Ngọc Đường, trang nghiêm nói: "Có phải Bạch huynh cần một người trong quan phủ cải trang thành tỷ nữ hầu tả hữu hay không?"

Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, nhướng đuôi lông mày: "Thối Miêu ngươi muốn làm gì?"

"Nếu Bạch huynh quyết ý như thế, Triển mỗ...Triển mỗ nguyện thay, thay

Kim giáo úy...cải trang thành...Tỳ nữ."

"Phụt!!" Một ngụm nước trà từ trong miệng Đinh Nguyệt Hoa phun ra như suối.

Dưới chân Đinh Triệu Lan trợt một cái, may mắn công phu dưới thân vững chắc, lại gắng gượng định trụ, Đinh Triệu Huệ phịch một cái trượt xuống khỏi ghế.

Nhan Tra Tán phát ra một trận ho khan tê tâm liệt phế, dung nhan tuyệt thế của Băng Cơ cứng ngắc thành đá.

Bạch Ngọc Đường nghẹn họng nhìn trân trối, quạt nan ngọc trong tay "Cạch" một tiếng rơi xuống đất, lạch cạch lạch cạch xoay mấy vòng.

"Thối, Thối Miêu, ngươi, ngươi ngươi vừa nói cái gì?" Đầu lưỡi Bạch Ngọc

Đường căng cứng giống như bị trút ba cân than chì.

Triển Chiêu hơi hơi cúi đầu, sắc mặt ửng đỏ, con ngươi đen chếch đi, một lúc lâu sau mới nói tiếp: "Triễn mỗ nói, nếu Bạch huynh đã quyết ý như thế, Triển mỗ nguyện thay..."

"Trời cao đất dầy ơi!" Bỗng nhiên, một bóng người màu xám cấp tốc phóng tới bên cạnh Triển Chiêu, như điện quang sấm chớp, ảo ảnh kinh hồng, làm các cao thủ giang hồ lâm vào hổ thẹn.

Sắc mặt Kim Kiền nửa trắng nửa xanh, mồm mép run run không dứt: "Triển, Triển đại nhân, xin, xin ngài thương xót, ta còn muốn sống thêm hai ba năm nữa kiếm bạc mà!"

Một câu nói ra hơi trên không tiếp hơi dưới.

Trên thực tế, Kim Kiền chỉ cảm thấy tần suất co rút của tế bào trên mặt đã đạt đến mỗi giây ba mươi tám lần, trong đầu ù ù kêu vang cứ như cảnh báo phòng không, tim đập quá tốc, thận suy kiệt, động mạch tĩnh mạch có xu thế nổi lên không quy tắc.

"Kim giáo úy, ngươi..." Sắc mặt Triển Chiêu khẽ biến.

"Triển, Triển đại nhân, chiêu rút củi dưới đáy nồi vai thủy nhất chiến (*) này, thuộc hạ xem như chịu phục, thuộc hạ tự thẹn không bằng, thuộc, thuộc hạ liền đi thay đồ nữ!" Mồ hôi trên mặt Kim Kiền to như hạt đậu, nét mặt xin tha.

(*) Rút củi dưới đáy nồi là kế làm cho quân địch tự suy yếu, không cần đánh trực diện.

(*) Vai thủy nhất chiến là ý chỉ trận tử chiến không có đường thoái lui.

"Kim giáo úy!" Triển Chiêu tiến lên một bước ngăn Kim Kiền lại: "Triển mỗ đã nói nguyện ý..."

"Á á á á!!" Kim Kiền đột nhiên ôm đầu kêu lên một trận, ngũ quan trên mặt đều nhăn thành một đống: "Triển đại nhân, ngài mau mau bỏ ý niệm này ra khỏi đầu đi! Việc, việc này chỉ cần ngẫm lại, ta liền thấy muốn giảm thọ rồi!"

Nói đến đây, Kim Kiền cong thắt lưng, xoay tít người rời khỏi bên cạnh Triển Chiêu, đi thẳng đến tú bà ở cửa, trong miệng hô: "La ma ma, nhanh nhanh, giúp ta tìm vài bộ quần áo vừa người đi."

Nói xong, cũng không màng đến bộ dáng chấn kinh quá độ của La ma ma, một phen kéo lôi La ma ma đoạt môn mà chạy. Phía sau chỉ để lại một chuỗi dư thanh vỡ vụn.

"Triển đại nhân cải nữ trang...Nếu mà truyền tới Biện Kinh...Ta chắc chắn bị nước miếng phun tới chết khăn tay đập tới chết nước mắt dìm tới chết...Bao đại nhân...Công Tôn tiên sinh...Tứ đại giáo úy...Ta sẽ bị ngũ mã phanh thây lăng trì xử tử a a...Người vốn có một lần chết, có nhẹ tựa lông hồng, có nặng như Thái Sơn, có chết có ý nghĩa, có chết không có chỗ chôn...Ta, ta bất cứ giá nào..."

Lại nhìn trong phòng, nhân vật làm mưa làm gió, trên giang hồ hùng bá một phương, đều bị một loạt sự kiện đột phát liên tiếp này làm cho cả kinh, một lúc lâu sau cũng chưa phục hồi lại tinh thần.

Nhất thời tĩnh mịch.

Hồi lâu, Nhan Tra Tán thanh thanh cổ họng, nói: "Làm khó Triển đại nhân."

"Đúng đúng đúng! Nam hiệp thật cũng không dễ dàng!"

"Đúng vậy, đúng vậy!"

Huynh đệ Đinh thị cùng kêu lên phụ họa.

Băng Cơ liếc mắt nhìn Triển Chiêu một cái, cúi đầu không nói.

Bạch Ngọc Đường xoay người nhặt quạt xếp lên, lại đong đưa phần phật, mắt hoa đòa xoay chuyển trên người Triển Chiêu, trong miệng phát ra tiếng chắc lưỡi.

Triển Chiêu nhìn mọi người một vòng, sắc mặt có chút khó coi.

"Được rồi, được rồi, Nam hiệp lại đây ngồi, uống thêm chút trà trơn trơn cổ họng." Đinh Triệu Huệ túm Triển Chiêu đến bên cạnh Đinh Nguyệt Hoa, ấn Triển Chiêu ngồi ở ghế trên: "Nguyệt Hoa, còn không mau châm thêm trà cho Nam hiệp?"

Đinh Nguyệt Hoa buông bát trà, lấy khăn lụa ra thấm thấm khóe miệng, đứng dậy hướng tới Triển Chiêu duyên dáng cúi đầu: "Kim huynh đệ là nam tử, chắc không biết cách mặc trang phục nữ tử, Nguyệt Hoa đi xem thử có chỗ nào cần giúp đỡ hay không."

Dứt lời, xoay người nhẹ nhàng ra khỏi cửa.

"Haizz! Nguyệt Hoa!" Đinh Triệu Huệ trừng mắt nhìn theo bóng lưng Đinh Nguyệt Hoa gọi hai tiếng, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắc không thành thép: "Muội muội này, thật sự là!" Lại hướng tới Triển Chiêu cười chịu lỗi: "Muội muội này bị hai huynh đệ ta làm hư, Nam hiệp chớ trách."

"Không sao." Triển Chiêu gật đầu đáp lễ, liếc mắt nhìn cửa một cái, bưng chén phẩm trà.

Trong phòng tĩnh một lát.

"Khụ, Triển đại nhân, ly trà ngài uống kia, là của Nhan mỗ..." Nhan Tra

Tán ho khan hai tiếng.

Cánh tay bưng ly trà của Triển Chiêu dừng một chút, buông bát trà xuống, đẩy qua trước mặt Nhan Tra Tán: "Thật có lỗi."

Nói xong, lại bưng lên một bát trà mới từ khay trà đặt ở giữa bàn, dời về bên miệng.

"Khụ khụ, Nam hiệp, ly trà đó còn chưa châm nước." Đinh Triệu Lan hảo tâm nhắc nhở.

Cánh tay Triển Chiêu cứng đờ, lại buông bát trà xuống, đẩy lên chính giữa bàn.

"Thật có lỗi."

Nói xong, liền không có âm thanh, ngồi ngay ngắn bất động.

Mọi người ngươi nhìn nhìn ta, ta ngó ngó ngươi, cũng không nói lời nào, liền lẳng lặng ngồi ở bên bàn phẩm trà.

Trong lúc nhất thời, trong phòng chỉ có thể nghe thấy tiếng uống nước liên tiếp.

Một lúc lâu sau, chợt nghe Bạch Ngọc Đường cười một tiếng nói: "Không biết Tiểu Kim tử cải trang thành nữ tử bộ dáng ra sao? Ngũ gia ta thật muốn xem một chút."

Lời vừa nói ra, không khí trong phòng nhất thời lung lay.

"Diện mạo Kim giáo úy, há há, ta cũng không nghĩ ra được." Đinh Triệu Huệ cười khà khà nói.

"Có lẽ, có lẽ... không có trở ngại đâu." Đinh Triệu Lan rõ ràng là còn để lại vài phần mặt mũi cho Khai Phong phủ.

"Có lẽ rất xinh đẹp." Băng Cơ cười khẽ.

Nhan Tra Tán cười theo hai tiếng, con ngươi trong trẻo lặng lẽ dời về phía thị vệ áo lam bên cạnh.

Ngồi như chuông đỉnh, thân thẳng như tùng, môi mỏng nhẹ mím, mày kiếm khẽ cau, mí mắt thu lại ánh nhìn có đôi chút rung động, hầu kết thường xuyên lăn lộn lên xuống.

Liên tưởng tới hành động thất thường mới đó của Triển Chiêu.

... Chẳng lẽ là Triển đại nhân đang..... đang khẩn trương...Vì sao?

Một nghi hoặc kỳ quái nảy lên trong đáy lòng Nhan Tra Tán, thật lâu chưa thể tan đi.

*

Trên tầng thượng Quỳnh Ngọc các, trong gian phòng cách vách thứ ba của khuê phòng Băng Cơ, Kim Kiền ngó vào đống phục sức xanh xanh đỏ đỏ màu sắc diễm lệ trước mắt mình, hai hàng lông mày một lên một xuống luân phiên tới tấp, mí mắt run run không ngừng.

"La, La ma ma, ngươi xác định ta phải mặc đống y phục đó?"

La ma ma ở phía đối diện trưng ra vẻ mặt tự đắc: "Kim gia, mỗi một bộ này đều là La ma ma ta chọn lựa tỉ mỉ cho Kim gia, Kim gia người xem có vừa ý không?"

"Vậy thật đúng là phải đa tạ La ma ma..." Kim Kiền run da mặt, xả ra một cái mặt cười so với khóc còn khó coi hơn.

Chọn lựa tỉ mỉ? Mà lại lấy ra loại hàng bực này?

Mí mắt Kim Kiền run run, chìa hai ngón tay gắp ra một bộ.

Váy lụa mỏng trong suốt, đỏ thắm đẹp đẽ, trước ngực thêu một đóa hoa mẫu đơn xanh nhạt, xuyên thấu qua váy là vẻ mặt tranh công của La ma ma phía đối diện, toàn bộ đều nhìn thấy một rõ hai ràng.

Đây, đây đây căn bản chính là bộ đồ xuyên thấu a!

Ném qua một bên, lại nhấc lên một bộ khác.

Màu vàng nhạt, ừm, màu sắc còn được, nhưng, nhưng ngực này lại quá thấp đi, cái này xoay người một cái chẳng phải gì gì đó đều lộ ra ngoài cả sao?

Rất không hài hòa!

Bộ tiếp theo ---- làm ơn đi, đây chỉ có cái yếm thôi...

Xuống bộ nữa...đây, đây chẳng lẽ là tình thú cổ đại gì gì đó.

Lại xuống bộ nữa...

Mẹ ơi...

Kim Kiền nhìn vẻ mặt cười nịnh nọt của La ma ma, nét mặt hư thoát.

Thẩm mỹ tình thú của La ma ma này...Cũng quá vượt mức, ta thật sự là không có khả năng đón nhận!

"Thế nào? Kim gia thích bộ nào?" Vẻ mặt La ma ma trông đợi.

Lông mày Kim Kiền giật giật: "Khụ khụ, La ma ma, ngài có...Khụ...bộ quần áo nào đứng đắn một chút không?"

"Đứng đắn?" La ma ma chớp chớp con mắt bé tí, lớp son dầy trên mặt rớt xuống mấy hạt: "Hẳn là Kim gia nói giỡn rồi, Quỳnh Ngọc Các này của ta là chỗ nào chứ, làm sao có cái loại quần áo đó?"

"Ta thấy các cô nương ngày thường trong đại sảnh...Ăn mặc không phải còn rất kín sao..."

"Ây, cái Kim gia nói là áo khoác ngoài." La ma ma ngộ ra: "Áo khoác ngoài tự nhiên cũng có, bất quá áo khoác ngoài đều là tay lớn thân rộng, thoạt nhìn rất đứng đắn, nhưng kỳ thực chỉ dùng mấy cái dây lưng tiện tay buộc giữ, tùy tiện gỡ một cái liền mở được, thuận tiện cho các công tử lão gia...Há há, Kim gia ngươi hiểu được. Nhưng mà...áo khác ngoài này, nếu là

Ngũ gia mặc còn được, còn nếu Kim gia ngươi mặc, cũng không có loại gầy như vậy. Kim gia mặc lên sợ không mang được, đi hai bước quần áo liền rơi xuống, chẳng phải càng hỏng sao?"

Kim Kiền lau mồ hôi lạnh trên đầu: "Trước tiên lấy một bộ đến cho ta xem thử rồi nói sau."

"A, Kim gia ngươi chờ một chút." La ma ma vội đi ra cửa chuẩn bị quần áo.

Để lại một mình Kim Kiền trong phòng thở phào một hơi, gãi gãi đầu, bắt đầu đảo quanh phòng một vòng lại một vòng, miệng lẩm nhẩm nói nói niệm niệm cứ như tụng kinh:

"Haizz...Vừa mới bị chủ kiến kinh người của Tiểu Miêu dọa đến hồn bay phách tán, nhất thời xúc động...Xúc động là ma quỷ xúc động là ma quỷ...Ách, thôi, nếu để cho Tiểu Miêu kia cải nữ trang...Tưởng tượng thôi cũng đủ làm cho người ta lao tâm lao lực quá độ mà hỏng mất..."

"Chuyện, chuyện ta mặc đồ nữ này...này, này...ta nhất định phải nghĩ ra biện pháp bưng bít qua ải mới được."

"Ừ, để cho ta sắp xếp mạch suy nghĩ cái ----- ta hiện tại là nữ cải nam

trang, trong chốc lát phải giả vờ như nam cải nữ trang, cho nên hẳn là nữ cải nam trang muốn cải nữ trang, vả lại còn phải cải sao cho thật giống như nam cải nữ trang, mà không nhìn ra nữ cải nam trang đang cải nữ trang..."

Trong đôi mắt nhỏ của Kim Kiền bắt đầu vẽ thành hình nhang muỗi...

Đầu, đầu có chút quáng ...

Hít một hơi, tiếp tục.

"Tóm lại, nữ trang này phải cải giống nam nhân! Đúng, phải xấu! Nhất định phải xấu! Nhất định phải làm cho con chuột bạch kia chặt đứt ý niệm bắt ta cải trang tỳ nữ!"

Nghĩ vậy, Kim Kiền nhất thời nhẹ lòng không ít, thở phào một cái, tìm chỗ ngồi xuống, khoanh tay, bắt đầu hình dung trạng thái cải nữ trang "xấu" của mình.

Nhưng càng nghĩ trong lòng càng không yên, càng nghĩ trong lòng càng bồn chồn lo lắng.

Từ khi ta đến Bắc Tống đến nay, chỉ mặc qua đồ hành khất sai vặt tạo lãi bộ khoái giáo úy quy nô...Tóm lại đều là nam trang, về phần nữ trang ----- thấy thì thấy không ít, nhưng nếu nói trắng ra...Chậc chậc...

Còn có chải đầu búi tóc, tô son điểm phấn...Nếu là ở hiện đại, ta coi như xông tai nhuộm mắt còn có vài phần kinh nghiệm gián tiếp ----- nhưng Bắc

Tống ngàn năm trước này, thiết kế kiểu tóc rồi đến loại hình chai lọ son phấn...Căn bản chính là không biết gì cả, phải xuống tay từ đâu?

Nếu không rõ ràng mà chỉ thay quần áo, không chải đầu không hóa trang ---- không ổn, không ổn, nếu hormone nữ tính của ta bị đồ nữ thúc giục mà bùng phát tỏa ùng ục ra ngoài, thân phận nữ của ta chẳng phải là phá đá động trời nổi lên hết sạch sao.

Không ổn! Cực kỳ không ổn!

Ngay khi Kim Kiền đang ở trong ranh giới hết đường xoay sở, tú bà La ma ma lại bê một đống quần áo tiến vào, phía sau còn có một người theo vào.

Kim Kiền vừa thấy người mới tới, đầu nhất thời run lên một trận.

"Đinh, Đinh tiểu thư?"

Phu nhân tương lai của Tiểu Miêu đến đây làm chi?

Chỉ thấy Đinh Nguyệt Hoa chầm chậm bước vào phòng, quan sát mọi nơi, nhìn đến áo mỏng bị Kim Kiền vứt qua một bên, lại nhìn nhìn đống áo khoác dài mà La ma ma ôm vào, hướng tới La ma ma cười nói: "La ma ma đặt

quần áo xuống rồi lui trước đi."

"A?" La ma ma vẻ mặt ngây ra, không khỏi nhìn về phía Kim Kiền.

Kim Kiền trừng mắt nhỏ nhìn Đinh Nguyệt Hoa, nét mặt hồ nghi.

Cái, cái tình huống gì đây, Đinh tiểu thư này còn muốn ra chiêu bài gì sao?

Mắt hạnh của Đinh Nguyệt Hoa khẽ chuyển, con ngươi trắng đen phân minh bắn về phía Kim Kiền một tia sáng không được phép nghi ngờ.

Kim Kiền vội vàng gật gật đầu với La ma ma.

La ma ma lập tức hiểu rõ, buông ngay quần áo, ra khỏi phòng khép cửa lại.

Trong phòng chỉ còn lại Kim Kiền và Đinh Nguyệt Hoa song song đối diện,

Đinh Nguyệt Hoa mặt đầy ý cười hòa nhã, làm cho lưng Kim Kiền run lẩy bẩy.

"Đinh tiểu thư tới đây là..." Kim Kiền vừa mới pha trò nửa câu, đã bị Đinh Nguyệt Hoa đánh gãy.

"Kim huynh đệ." Đinh Nguyệt Hoa nhếch mày nhìn Kim Kiền, như cười như không nói: "Ngươi thật sự nguyện ý cải trang thành nữ nhân?"

"Ôi chao?" Kim Kiền nhất thời ngẩn ra.

Đinh Nguyệt Hoa chậm rãi đi đến trước bàn, nhấc một chiếc áo khoác ngoài màu xanh nhạt lên, đuôi lông mày nhếch cao: "Nguyệt Hoa cho rằng, cải nữ trang làm mồi nhử, một mình Bạch Ngũ ca đã đủ, không cần thêm kẻ khác."

"Hả?" Mắt nhỏ Kim Kiền bắt đầu banh lớn.

"Ngũ ca cũng thật tùy hứng, cần gì phải phiền Kim huynh làm tỳ nữ gì đó, căn bản chỉ là thừa thải." Đinh Nguyệt Hoa buông quần áo trong tay xuống, lại nhìn về phía Kim Kiền: "Kim huynh đệ nghĩ thế nào?"

Kim Kiền chớp mắt một cái, lại chớp mắt thêm một cái, tổng hợp từng câu từng chữ trước sau của Đinh Nguyệt Hoa lại thành một khối, cuối cùng cũng hiểu được.

Cảm tình Đinh tiểu thư này là đồng đội chung mặt trận thống nhất với mình đây!

Kim Kiền nhìn người trước mắt giống như đại thần giáng thế, thiên sứ hạ phàm, trong mắt nhỏ long lanh óng ánh tất cả đều là cảm động, trong miệng hô to: "Đinh tiểu thư cao kiến!"

"Nếu Kim huynh đệ cũng cho là đúng, như vậy thì..." Đinh Nguyệt Hoa đi tới phía trước hai bước, áp sát Kim Kiền hạ giọng nói: "Nếu ngươi tin tưởng Nguyệt Hoa, để cho Nguyệt Hoa giúp ngươi trang điểm, nhất định có thể làm cho người khác ----- bao gồm cả Ngũ ca, toàn bộ đoạn tuyệt ý niệm bắt Kim huynh đệ phải cải nữ trang."

Nói đến đây, trên dung nhan thanh tú xinh đẹp của Đinh Nguyệt Hoa hiện lên một chút ý cười tà ác, nghiến răng nói: "Ta nhất định phải làm cho tên nước mũi Bạch kia một mình cải nữ trang làm hoa khôi tiếp khách!"

"Tất cả đều dựa vào Đinh tiểu thư an bài..." Kim Kiền cúi đầu ôm quyền, trong lòng âm thầm mặc niệm cho động vật họ chuột nào đó.

Tục ngữ nói, thà đắc tội quân tử chớ đắc tội tiểu nhân, thà đắc tội tiểu nhân chớ đắc tội nữ tử, Bạch Ngũ gia, hạt giống của mối thù cướp đồ ăn người khác mười năm trước đây của ngươi, hôm nay có lẽ đã phải đơm hoa kết trái rồi...

*

Trong khuê phòng Băng Cơ, mọi người chờ Kim Kiền giả trang chờ đến mức có phần sốt ruột.

Bạch Ngọc Đường gõ nan quạt ngọc vào lòng bàn tay, một chút lại gấp hơn một chút.

Đinh Triệu huệ liên tục nhìn về phía cửa, vò đầu bứt tai.

Đinh Triệu Lan tần suất uống trà tăng cao rõ rệt.

Băng Cơ cũng thường xuyên ngắm ngắm cửa, tú bà La ma ma bên cạnh cổ đã dài quá hai thước.

Biểu cảm của Nhan Tra Tán trấn định nhất, nhưng ánh mắt luôn lặng lẽ dời về phía Triển Chiêu bên cạnh, vẻ nghi hoặc trong mắt càng nặng thêm.

Mà Triển Chiêu, vẫn giữ nguyên dáng ngồi cứng rắn như trước, chưa động nửa phần, thu mắt cúi đầu, chỉ có điều hai tay đặt trên gối dần dần nắm chặt thành quyền.

Đột nhiên, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân rời rạc, mọi người vừa nghe thấy, tức thì đều tỉnh táo tinh thần, căng mắt ra nhìn chằm chằm cánh cửa, như sợ bỏ sót chút gì.

Chỉ có Triển Chiêu, không hề cử động.

Nhưng Nhan Tra Tán bên cạnh trông thấy rõ ràng, mu bàn tay Triển Chiêu đột nhiên nổi lên hai hàng gân xanh.

Một bóng dáng yểu điệu rọi vào mặt cửa, xem bóng ngược kia, thật sự là eo nhỏ dương liễu, dáng gầy yếu đuối, vừa động đã uốn lượn như gió phất liễu, cất bước càng thêm gió mây e thẹn.

Mọi người đều không tự chủ được nuốt nuốt nước miếng.

Nhan Tra Tán bắt đầu cảm thấy độ ấm quanh thân dường như tăng vọt, về phần ngọn nguồn của nhiệt độ cực nóng này -----

Ánh mắt yên lặng chuyển hướng sang lam ảnh bên cạnh ----- vẫn là tư thế cúi đầu buông mắt, ngay cả liếc cũng không liếc tới cửa một cái, chỉ có điều...

Sao tai của Triển đại nhân lại giống như, giống như có hơi đỏ?

Là nhìn lầm đi!

Nhan Tra Tán thu hồi ánh mắt, lại dời lực chú ý về bóng người ngoài cửa.

Góc váy thấp thoáng sải bước đi vào, mùi hương nồng nặc sặc mũi không hề dự triệu trước tràn ngập khắp phòng, bóng người gầy gò đập vào mắt mọi người, xoay người phúc thân, tiếng nói cứ như vịt đực bị bóp cổ: "Nô gia ra mắt các vị công tử ~~"

"Phụt..." Một miệng nước trà của Đinh Triệu Lan không ngậm giữ được, phun ra, so với lượng nước trà bào muội phun ra trước kia chỉ có hơn chứ không kém.

Đinh Triệu Huệ ngửa ra sau một cái, rầm một tiếng ngã chổng vó từ trên ghế xuống đất.

Đôi mắt đẹp của Băng Cơ trợn trừng, môi anh đào hé mở, da mặt hơi hơi run run.

Quạt xếp của Bạch Ngọc Đường lần thứ hai rớt ra đất, thiếu chút nữa sút luôn nan quạt.

La ma ma bị choáng một trận, vội vàng vịn vào bức tường bên cạnh.

Nhan Tra Tán hít vào một ngụm khí lạnh, cảm thấy trước mắt một đàn thiêu thân màu sắc rực rỡ gào thét phóng qua.

Người trước mắt, chân đi một đôi giày thêu tơ vàng óng, mặc chiếc váy lưới đủ loại hoa tươi tốt, phía trên phủ chụp ống tay áo bươm bướm đỏ hồng rộng thùng thình, cũng không biết là quần áo quá lớn hay eo quá nhỏ, mà trên eo thắt tới mười lăm mười sáu cái đai lưng đủ màu, quấn từ trên xuống dưới giống hệt cái bánh chưng màu sắc sặc sỡ; hướng mắt lên đầu, trên đỉnh chải hai búi tóc nha hoàn vê thành cục, một bên cắm hoa mẫu đơn đỏ tươi, một bên cài trâm phỉ thúy xanh thẫm, xanh đỏ lòe loẹt, tục khó dằn nổi; hướng lên mặt, mặt như quét dầu bóng lưỡng, khe mắt nhỏ híp lại không thấy ánh sáng, hai hàng lông mày thô ráp xộc lên búi tóc, hai gò má ịn hai hình tròn đỏ, đôi môi như thể nhuộm máu, chỉ liếc mắt một cái đã đủ kinh hoàng.

Quả là: Nguyệt thực hiện thế, nhạn bay đâm tường, cá bơi sặc nước, trăm hoa điêu tàn.

"Ai ô ô, hù chết cái xương già của ma ma ta!" La ma ma vỗ ngực không ngừng liên tục hít ngược vào trong.

Thần sắc Băng Cơ khôi phục bình thường, cúi đầu che mặt, hai vai run run.

Đinh Triệu Huệ lồm cồm bò dậy, vội hớp hết hai miệng nước trà thuận khí.

Đinh Triệu Lan ho khan hai tiếng, vốn định nói gì đó, nghĩ ngợi một chút, lại nuốt trở vào.

Bạch Ngọc Đường chỉ ngón tay vào Kim Kiền, run run giống như bị bọc đầy kim châm.

Nhan Tra Tán thở hổn hển hai miệng khí, mới áp chế được kinh hoàng trong lòng, ánh mắt lại chuyển sang người bên cạnh.

Triển Chiêu hai mắt trừng trừng nhìn chằm chằm Kim Kiền không chút nhúc nhích, trong con ngươi đen lưu chuyển ba quang, một lát sau, mi dài chậm rãi buông xuống, thu lại áng sáng trong mắt, khóe môi gợi lên một đường cong nhạt.

Không biết vì sao...Nhan Tra Tán chỉ nhìn thoáng qua, lại đột nhiên cảm thấy đáy lòng chát chát phát khổ.

"Như thế nào?" Đinh Nguyệt Hoa đi đến, nhìn chung quanh một vòng, trong mắt hạnh hiện lên một tia hào quang đạt thành, nháy mắt, sắc mặt lại biến thành ảm đạm, mặt đầy hổ thẹn nói: "Nguyệt Hoa giúp Kim huynh đệ thử vài bộ quần áo, thay vài kiểu tóc, chỉ có cái này là coi như nhìn được...Haizz, Nguyệt Hoa đã tận lực, nhưng, nhưng,...Haizz..."

Một tiếng than dài, thở ra vô hạn ai oán.

"Khụ khụ..." Đinh Triệu Lan ho khan hai tiếng, nhìn về phía Bạch Ngọc Đường: "Ngũ đệ, theo ta thấy, tỳ nữ bên người là Kim giáo úy này có cũng được không có cũng không sao, nếu không...Hay là thôi đi."

"Đúng vậy Ngũ đệ! Chuyện nam cải nữ trang này, còn phải có điểm thiên phú." Đinh Triệu Huệ ra sức gật đầu.

Băng Cơ cũng ngẩng đầu, oanh thanh nói: "Bạch Ngũ hiệp, Kim giáo úy này...Mong cân nhắc."

Khóe mắt Bạch Ngọc Đường liếc qua Kim Kiền một cái, da mặt run rẩy không ngừng, còn kiên trì làm vịt chết mạnh miệng: "Ngũ gia ta thấy, còn, coi như, coi như, có thể nhìn được..."

Lời còn chưa dứt, tú bà La ma ma "Rầm" một tiếng ngồi xổm xuống, bắt đầu lớn tiếng khóc thét: "Bộ dáng Kim gia đây, đây, đây là muốn đập bỏ bảng hiệu của Quỳnh Ngọc các mà! Trời ơi! Cái này hỏi người ta làm sao mà sống đây..." Khăn tay đỏ thẫm trái một phen nước mũi phải một phen nước mắt, son phấn trên mặt bị đập đến mỏng đi một lớp, khóc phải kêu là thương tâm muốn chết, vô cùng thê thảm.

Ánh mắt mọi người dời về phía Bạch Ngọc Đường.

Sắc mặt Bạch Ngọc Đường một trận xanh, một trận trắng, cuối cùng hung ác bắn về phía Kim Kiền ánh mắt "Bùn loãn không trát được tường", cắn răng nói: "Được rồi, được rồi, cùng lắm không để Tiểu Kim tử làm tỳ nữ nữa, mà làm...làm tên sai vặt bên cạnh, vậy là được rồi chứ gì?"

"Đa tạ Ngũ gia! Đa tạ Ngũ gia!" La ma ma bắt đầu ngàn ân vạn tạ.

Mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Nhan Tra Tán cũng nhẹ thở ra, lại liếc mắt nhìn sang Triển Chiêu.

Triển Chiêu lại biến thành bộ dáng lão tăng nhập định ngồi vững như chuông đỉnh.

Nhìn qua Kim Kiền, vừa nghe được lời của Bạch Ngọc Đường, nhất thời hỉ thượng đuôi lông mày, vẻ mặt bóng loáng bóng lưỡng, rút từ trong lòng ra một chiếc khăn đỏ thẫm, tiến lên vẫy lên trên người Bạch Ngọc Đường: "Ôi, vẫn là Bạch Ngũ gia biết đại sự to lớn a ~"

Bạch Ngọc Đường cả kinh, bật người khỏi ghế cao ba thước, đùng đùng lui về sau mấy bước, cơ thịt trên mặt giật nảy toán loạn: "Tiểu, Tiểu Kim tử, ngươi, ngươi vẫn là thay quần áo trước đi!"

"Được!" Kim Kiền nhếch miệng cười, lộ ra mười tám cái răng, quay đầu xách váy sải bước như bay, vèo vèo chạy vội ra ngoài.

Mọi người đều đỡ trán lắc đầu.

Mắt hạnh Đinh Nguyệt Hoa mang ý cười, khóe môi cũng tràn ra nụ cười thâm ý, lập tức chuyển bước đến trước người Bạch Ngọc Đường, ôn nhu như nước:

"Ngũ ca có thay quần áo hóa trang hay không?"

Khuôn mặt tuấn tú của Bạch Ngọc Đường không chịu được khống chế, co giật mãnh liệt, nhìn chung quanh một vòng.

Trong ánh mắt mọi người đều xoẹt đầy tia chớp, dáng vẻ vạn phần chờ mong.

"Thay, thay thì thay, Cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường ta nhất ngôn cửu đỉnh, tuyệt không nuốt lời!" Bạch Ngọc Đường ngửa đầu, khí khái muôn vàn nói.

Đáng tiếc lông mày kia lại bất quy tắc co rúm liên tục.

Đinh Nguyệt Hoa cười sáng láng, lên tiếng chỉ huy: "Tốt! La ma ma, chuẩn bị quần áo."

La ma ma đáp lại một tiếng, vội chạy ra ngoài.

Đinh Nguyệt Hoa lại hướng qua Băng Cơ bên cạnh nói: "Băng Cơ cô nương có nguyện hỗ trợ?"

"Băng Cơ từ chối thì thật bất kính." Băng Cơ đứng dậy nhẹ nhàng cười.

"Loại chuyện này, sao có thể thiếu ta được!" Đinh Triệu Huệ cọ quyền xoa tay nóng lòng muốn thử.

"Phải, chúng ta cùng ở lại giúp đỡ." Đinh Triệu Lan gật đầu.

Nhan Trán đứng dậy, nghĩ một chút, lại nói với Triển Chiêu bên cạnh: "Triển đại nhân, không bằng chúng ta cũng ở lại giúp một tay."

Triển Chiêu gật đầu: "Cũng tốt."

"Tốt cái gì mà tốt!" Bạch Ngọc Đường cuối cùng nhẫn nhịn không được, bắt đầu xù lông kêu gào: "Đều ra ngoài hết cho ta, ai cũng không được phép ở lại! Một mình Ngũ gia ta là được!"

"Ngũ ca nói vậy sai rồi, quần áo của cô nương thì làm sao ngươi mặc được? Tóc sao ngươi có thể búi? Son sao ngươi có thể thoa?" Đinh Nguyệt Hoa vẻ mặt không tán thành: "Vẫn nên để ta và Băng Cơ cô nương ở lại đây thì tốt hơn."

"Đúng vậy Ngũ đệ, ngươi nay là cải trang hoa khôi, nửa điểm cũng không thể qua loa, Nguyệt Hoa và Băng Cơ cô nương lại là hai nữ tử xinh đẹp, giúp ngươi mặc quần áo gì đó cũng không tiện lắm, hai huynh đệ chúng ta ở lại giúp đỡ cũng là điều nên làm." Đinh Triệu Lan nghiêm túc nói.

"Đúng vậy, đúng vậy." Đinh Triệu Huệ cười xấu xa.

Mí mắt Bạch Ngọc Đường bật nảy điên loạn, đóng mở miệng mấy lần cũng không biết dùng từ gì phản bác, cuối cùng trừng về phía Nhan Tra Tán và Triển Chiêu, tức giận quát: "Hai, hai người các ngươi ra ngoài!"

Nhan Tra Tán vẻ mặt vô tội: "Nhan mỗ vẫn nên ở lại đây ra tay đánh giá mới thỏa đáng."

"Thối Miêu, ngươi, ngươi đi ra ngoài!" Bạch Ngọc Đường gần như nổi trận lôi đình.

Triển Chiêu sửng sốt: "Vì sao Triển mỗ..."

"Triển Chiêu, nếu ngươi không ra, Ngũ gia ta sẽ không làm!" Tiểu Bạch Thử gào thét thẳng chín tầng mây.

Triển Chiêu nhíu mày, liếc mắt nhìn vẻ mặt quyết không thỏa hiệp của tiểu

Bạch Thử, thở dài: "Một khi đã như vậy, Triển mỗ xin cáo lui trước, làm phiền chư vị."

"Không có việc gì, không có việc gì, Nam hiệp ngươi cứ yên tâm đi! Có ta bảo đảm!" Đinh Triệu Huệ vỗ ngực cam đoan.

Mọi người nhất tề gật đầu.

Triển Chiêu ôm quyền gật đầu, xoay người ra khỏi cửa, cầm kiếm đứng thẳng.

Không bao lâu, tú bà La ma ma ôm một chồng quần áo vọt vào phòng.

Trong phòng nhất thời nổi lên một trận ồn ào.

"Cái này! Cái này được!"

"Cũng không tệ."

"Nguyệt Hoa nghĩ cái này mặc vào rất hợp với Ngũ ca."

"Băng Cơ cũng cảm thấy vậy."

"Nhan mỗ..."

"Câm miệng hết, ta tự chọn!"

Một chút ý cười ấm áp lan ra trên khuôn mặt tuấn tú của Triển Chiêu.

Mãi đến khi, một loạt tiếng bước chân rời rạc quen thuộc truyền đến.

*

Khi Kim Kiền mang theo hào quang sáng lạng "Đại công cáo thành mọi sự đại cát tình thế một mảnh tốt" trở lại, bất ngờ phát hiện khuê phòng Băng

Cơ đã khép chặt, chỉ có Triển Chiêu một mình đứng thẳng ngoài cửa... Như thể một cái cọc gỗ.

Khụ khụ, cho dù là cọc gỗ, cọc gỗ Triển đại nhân này cũng là cọc gỗ ngọc thụ lâm phong.

"Triển, Triển đại nhân, ngài đây là?" Kim Kiền trừng mắt nhỏ không hiểu.

Triển Chiêu vẫn chưa liếc nhìn Kim Kiền lấy một cái, chỉ điềm tĩnh đáp:

"Bạch huynh đang thay quần áo trong phòng."

"Thật sao!" Mắt nhỏ Kim Kiền nhất thời tỏa sáng, lông mày hất cao, duỗi tay ra định đẩy cửa vọt vào.

Một cánh tay chặn lại trước mặt Kim Kiền.

"...Lúc này vào sợ là không ổn..." Triển Chiêu nói.

"Ôi chao?" Kim Kiền sửng sốt, lập tức giống như thằn lằn dán lỗ tai lên ván cửa lắng nghe.

Quả nhiên bên trong truyền ra thứ âm thanh làm cho người ta phải suy nghĩ lan man.

"Ngũ ca, quần áo thay được rồi chưa?"

"Giục cái gì mà giục! Đinh nhị, ngươi để tay ở chỗ nào đó? Đinh đại, ngươi ném ngay cái áo yếm kia đi cho ta, Ngũ gia ta có chết cũng không mặc!"

"Khụ khụ!" Kim Kiền thu hồi lỗ tai, ho khan hai tiếng: "Quả thật là không ổn..."

Dứt lời, hai người liền im lặng.

Trong cửa, thường thường vang lên vài tiếng động không rõ.

Ngoài cửa, một lam một xám hai bóng người lặng lẽ không một tiếng động, đứng tách ra, khoảng cách ở giữa có thể nhét vào ba Bạch Ngọc Đường.

Khó chịu, rất khó chịu!

Kim Kiền chỉ cảm thấy mũi bắt đầu hít thở không thông, ngực cứ như bị dán vào một quả dưa thối, vừa dính vừa khó chịu.

Không được, không khí này thật căng thẳng, ta phải nghĩ cách đẩy mạnh không khí một chút.

"Khụ, cái đó...Triển đại nhân, Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh đều tốt chứ?"

"Tốt."

"Vương Triều Mã Hán Trương Long Triệu Hổ bọn họ sao rồi?"

"Cũng tốt."

"Lý bộ đầu Hoàng ban đầu Mạnh lao đầu bọn họ..."

"Đều tốt."

Kim Kiền nuốt hết hai ngụm nước miếng, chà xát đống da gà đang trỗi dậy dữ dội trên người.

Tại, tại sao cảm thấy nhiệt độ hình như có xu thế giảm xuống?

Chẳng lẽ là Tiểu Miêu này lại phát ra lãnh khí?

Kim Kiền lặng lẽ chuyển động tròng mắt, liếc sang bên cạnh một cái.

Nhưng...Xem sắc mặt Tiểu Miêu này bình thường, biểu tình bình thường, giọng điệu bình thường, thế đứng bình thường, không có chỗ nào là bất bình thường...

Không đúng! Có câu tất cả đều bình thường căn bản chính là khác thường!

Không hỏi võ công của ta tiến triển tới đâu, không hỏi ta có tiếp tục tu hành trung bình tấn, không hỏi ta khi nào quay về Khai Phong phủ...

Giọng điệu bình thản, biểu cảm bình thản, sắc mặt bình thản ---- như thể, như thể ta với tảng đá bên đường, cây cỏ ven sông, giáp ất bính đinh trên đường, không khác biệt.

Kim Kiền cảm thấy loại không khí lạnh lẽo ở trước đại sảnh này lan tỏa khắp người, đầu có xu thế tái phát bệnh xấu.

"Triển, Triển đại nhân ngài vẫn tốt chứ?" Đợi đến khi Kim Kiền hồi phục lại tinh thần, cũng đã bật thốt ra những lời này.

Thân hình Triển Chiêu khựng lại: "...Tốt."

"Triển đại nhân ngài thật sự không có việc gì?" Kim Kiền trừng mắt nhỏ, áp sát tới vài bước.

Thân hình Triển Chiêu khẽ động, nháy mắt đã giật lại khoảng cách.

Một đợt khí lạnh đổ ụp vào cổ họng Kim Kiền, Kim Kiền chỉ cảm thấy đầu ong lên một chút, tinh thần động lực nhất thời tiêu tan sạch sẽ, mềm nhũn đổ sụp lui về một bên.

Ta, ta biết rồi...Triển đại nhân ngay cả liếc cũng không chịu liếc ta một cái, nói cũng không chịu nói nhiều hơn một câu, đến ngay cả tới gần ta một chút cũng cảm thấy khó chịu...

Mọi loại dấu hiệu đều cho thấy ----- ta, ta nhất định là bị ghét bỏ...Nghĩ ta thật vất vả mới nối được quan hệ với thủ tịch thần tượng Khai Phong phủ, vốn là tiền đồ sáng lạng mọi sự đại cát, tại sao đột nhiên, đột nhiên liền, liền biến thành như vậy? Tại sao a tại sao a tại sao a (Tuần hoàn vô hạn)...

Một đám mây đen như mực ù ù phủ trùm lên đỉnh đầu Kim Kiền, trong tầng mây còn bùm bùm tia chớp.

Một mảnh tĩnh mịch.

Âm thanh hỗn loạn từ trong phòng truyền ra hành lang yên tĩnh, nghe thật chói tai.

Con ngươi đen láy từ từ dời về phía bóng dáng gầy gò rũ rượi bên cạnh, mày kiếm khẽ nhíu, bảo kiếm Cự Khuyết siết chặt trong tay, đè nặng cuống họng bật ra một câu: "Kim giáo úy, ngươi chớ quá để tâm."

"Ôi chao?" Kim Kiền quay đầu nhìn về phía Triển Chiêu, vẻ mặt không hiểu.

Triển Chiêu vội rút ánh mắt về, tiếp tục nói: "Kiếm có dài ngắn, không con người nào là toàn vẹn, cho dù có thứ không giỏi cũng là tự nhiên, ngươi chớ để trong lòng."

Lông mày Kim Kiền nhăn thành một đống, mang hết từng câu từng chữ của Triển Chiêu suy xét sâu sắc một phen, cũng không hiểu được Triển Chiêu đang muốn nói cái gì.

"Ý của Triển đại nhân là..."

"Kim giáo úy cải nữ trang dĩ nhiên không bằng Bạch huynh, nhưng...Kim giáo úy có chỗ mà người khác không thể với tới..."

"Hở hả?" Kim Kiền chợt trợn to mắt nhỏ, cằm kẹt một cái rớt xuống.

Chẳng, chẳng lẽ Tiểu Miêu này nghĩ là ta vì chuyện cải nữ trang lúc nãy, bị người ta chê cười mà ý chí sa sút, hiện tại đang...An ủi ta?

Khoan đã! Đừng có nói là...Đừng có nói là tạo hình của ta vừa nãy, lực đánh vào thị giác quá mức khủng khiếp, cho nên dọa đến tên động vật họ mèo này, cho nên mới lui tránh chín mươi dặm với ta! (Nguyên văn: thối ti tam xá)

Không đúng! Chứng bệnh quái dị nửa tháng trước của Tiểu Miêu ở Khai Phong phủ, dường như vẫn còn dấu vết...

Ai da, rốt cuộc chuyện này là sao đâyyyy?

Kim Kiền chợt cảm thấy tất cả tế bào não của mình đều phát nổ.

Triển Chiêu liếc mắt nhìn nét mặt rõ ràng cành thêm chán nản của Kim Kiền, mày kiếm càng siết chặt, con ngươi đen láy dao động hỗn loạn, lại khô khan gạt bỏ một câu: "Triển mỗ cảm thấy...Kim giáo úy cải trang thành nữ tử...Cũng, cũng không phải là không chịu được, còn, mà còn..."

Nói một nửa, đúng là không có từ hình dung, dừng một chút, lại gạt ra một câu tương đối có khí thế: "Kim giáo úy ngươi đường đường là bảy thước nam nhi, hà tất phải để tâm việc nhỏ nhặt bực này!"

Triển đại nhân a, mạch suy nghĩ của hai ta hình như không ở trên cùng một đường đâu!

Kim Kiền nhăn mũi, vẻ mặt dở khóc dở cười, chỉ có thể kiên trì ôm quyền hô to: "Vâng! Thuộc hạ hiểu được, thuộc hạ đa tạ Triển đại nhân giáo huấn."

Trong mắt sáng của Triển Chiêu lướt qua một tia an lòng, lại quay đầu tiếp tục làm cọc gỗ phong lưu phóng khoáng.

Lại khôi phục nguyên trạng.

Kim Kiền thở dài trong lòng.

May mắn, loại không khí im lặng quái dị lần này không thể duy trì quá lâu.

Không bao lâu, chợt nghe trong phòng truyền đến một tiếng thét kinh hãi.

"Ái chà chà, Ngũ ca ngươi thật sự là thiên sinh lệ chất quốc sắc thiên hương a!" Chính là giọng của Đinh Nguyệt Hoa.

Giọng Băng Cơ theo sát sau đó: "Băng Cơ mặc cảm."

La ma ma kinh hỉ kêu to: "Ôi chao mỗ mỗ của ta, ôi chao mỗ mỗ của ta!"

Tiếng gầm của Bạch Ngọc Đường thoắt cái vang lên: "Đinh nhị, ngươi, ngươi ngươi ngươi nuốt nước miếng cái gì? Còn muốn giảo biện, Ngũ gia ta nghe thấy rồi!"

Một trận tiếng vang lanh canh lách cách hỗn loạn.

Cửa rầm một cái bị đẩy bật ra, hai người chạy vọt ra từ cánh cửa mở, chính là hai người Đinh Triệu Lan, Đinh Triệu Huệ.

"Như thế nào?" Triển Chiêu tiến lên, vẻ mặt nghiêm nghị.

"Thế nào? Thế nào?" Mắt Kim Kiền ngập đầy ánh sáng, cứ như bị đánh máu gà.

Đinh Triệu Lan vẻ mặt khiếp sợ: "Thiên nhân kinh động."

Đinh Triệu Hụê huýt sáo: "Xinh đẹp thiên tiên."

Hai người liếc nhau, trăm miệng một lời: "Thế gian khó cầu!"

Kim Kiền vẻ mặt kích động, cong thắt lưng sắp sửa hướng vào trong, không ngờ một trận kình phong đột nhiên úp qua, hung hăng đóng sầm phiến cửa.

"Thối Miêu! Tiểu Kim tử! Hai người các ngươi ai cũng không được vào!"

"Ôi chao? Này..." Kim Kiền nhíu mày nghi hoặc.

Triển Chiêu cũng có vẻ mặt ngớ ra.

"Da mặt Ngũ đệ vẫn rất mỏng..." Đinh Triệu Lan bật cười.

Đinh Triệu Huệ sờ cằm như có chút suy nghĩ: "Diện mạo rất được, chỉ có dáng người, phía trước cũng quá...A! Có rồi!"

Đinh Triệu Huệ không biết nhớ tới cái gì, nhếch miệng cười khà khà, dưới chân nổi gió, lủi thân một cái đã không thấy tăm hơi, bất quá một lát, lại chạy vội trở về, trong tay còn cầm theo hai vật.

"Có cái này, dứt khoát không chê vào đâu được!" Đinh Triệu Huệ vẻ mặt hèn hạ xen lẫn cười gian.

Đinh Triệu Lan vẻ mặt tán thành: "Nhị đệ quả nhiên cao minh."

Triển Chiêu liếc nhìn một cái, quay đầu vội ho một tiếng.

Da mặt Kim Kiền bắt đầu run rẩy bất quy tắc.

Vật mà Đinh Triệu Huệ đang cầm trong tay, vừa trắng vừa tròn, vừa mềm vừa thơm, đúng là món ăn cao cấp không thể thiếu trên bàn ăn, hai cái bánh bao trắng tròn bột nở.

Đinh Triệu Huệ tung một cước đá văng cửa phòng vọt vào trong, miệng rống to: "Ngũ đệ, Ngũ đệ, nhét hai cái bánh bao này vào trước ngực ngươi đi."

"Cút!" Một tiếng gầm chọc qua mái nhà vang tận mây xanh.

Lại là một trận rầm rầm xổn xoảng.

Một bóng người lảo đảo chạy vội ra, dựa người vào tường bả vai co rút không ngừng.

"Nhan huynh, ngươi bị sao vậy?" Kim Kiền hỏi.

"Đa, đa tạ Kim huynh nhớ tới, Nhan, Nhan mỗ còn...Còn..." sắc mặt Nhan Tra Tán đỏ bừng, có thể trông thấy rõ ràng ánh nước trong khóe mắt, một mặt xua tay một mặt cố sức nhịn cười.

Đinh Triệu Lan quay đầu buồn cười.

Triển Chiêu lấy nắm tay che miệng, liên tục ho khan.

Kim Kiền híp mắt cong miệng, nhón mũi chân, rướn cổ trợn mắt muốn nhìn xuyên qua sau cánh cửa, nóng lòng khó nhịn.

Một tiểu Bạch Thử quốc sắc thiên hương + tạo hình tổng thể do Đinh Nguyệt Hoa và Băng Cơ đắp nặn + hai cái bánh bao siêu khủng...

Khụ khụ, được rồi, cái cuối cùng có thể bỏ qua.

Rốt cuộc có thể tạo ra một hoa khôi tuyệt sắc khuynh quốc khuynh thành thế nào đây...A a a! Tiểu Bạch Thử, cho ta liếc mắt một cái đi, ta có chết cũng nhắm mắt mỉm cười nơi chín suối a a!
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện