Cao Thủ “Đổi Đen Thay Trắng” Quyển 8 - Chương 19

Vợ chồng Brown định bỏ ra một khoản tiền nữa để Gustav cắt hình ảnh con mình thực hiện bạo lực, nhưng lại bị Gustav từ chối.

Gustav vừa mở miệng đã hung hăng đâm trúng chỗ đau của hai người – “Tôi phát hiện ra Hayden Brown giống hệt ông nội cậu ta, căm thù đồng tính luyến ái đến tận xương tuỷ. Cậu ta không hề thân thiện với Jeffrey, mấy lần nói Jeffrey khiến cậu ta cảm thấy kinh tởm. Tôi không biết rốt cuộc hai ông bà cảm thấy thế nào, nhưng nếu cậu ta là con trai tôi, tôi nhất định sẽ rất đau lòng. Nếu ông bà không muốn cậu ta trở thành một người tự cao tự đại ai ai cũng ghét như ông cụ Brown, tốt nhất ông bà nên hành động ngay từ bây giờ.”

Rời khỏi toà nhà ABC, sắc mặt vợ chồng Brown xám xịt.

Họ tự mình đến biệt thự đón con trai đi. Hayden vừa lên xe đã vội vã mở di động mà tổ làm chương trình trả lại cho hắn ra, lên mạng xem đánh giá của người xem đối với gã và mấy tập trước đó.

“Oh my God, thì ra Romeo thầm thích con! Vừa nghĩ đến việc con đã ở cùng nó suốt mấy tuần liền, con đã thấy buồn nôn! Ông nội nói đúng, đồng tính luyến ái nên bị thiêu chết!” – Xem đến đoạn Romeo bộc bạch, gã làm một động tác nôn mửa.

Sắc mặt vợ chồng Brown càng trở nên khó coi.

Hai người liếc nhau, cuối cùng Valentine lên tiếng – “Hayden, bố có một việc muốn nói cho con. Bố và mẹ con cũng là đồng tính luyến ái, bố mẹ chưa từng ở bên nhau, cho dù sinh con ra cũng là lựa chọn dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nếu bố không làm như vậy, cha sẽ đuổi bố ra khỏi gia tộc, mà còn hoàn toàn cắt đứt quan hệ với bố.”

Susan cười lạnh – “Anh yêu, anh nói nhẹ quá. Em nghĩ ông ta sẽ không đuổi anh đi đâu, ông ta sẽ trực tiếp tống anh vào bệnh viện tâm thần.” – Dứt lời, bà nhìn về phía Hayden đã ngây ra như trời trồng, hỏi – “Hiện tại, con trai mẹ, hãy nói cho mẹ biết con có cảm thấy kinh tởm không? Có cảm thấy xuất thân của con kinh tởm không? Khi người khác yêu con, dù người đó là ai, cao quý hay thấp hèn, cùng giới hay khác giới, xấu xí hay xinh đẹp, đầu tiên con phải biết cảm ơn, mà không phải là nhạo báng. Nếu không vì yêu con, có ai bằng lòng chịu mạo hiểm bị loại mà đi gọi con rời giường chứ? Có ai bằng lòng yên lặng cho đi dù bị hiểu lầm? Đừng coi điều người khác làm cho con là đương nhiên, nếu không sẽ không còn ai muốn yêu con nữa đâu.”

Hayden mở miệng mấy lần mà không nói nên lời. Gã cảm thấy tất cả thế giới của mình đều đang vỡ vụn, cảm giác cả cơ thể lẫn linh hồn đều sụp đổ này vô cùng đau khổ.

Trong khi Hayden xây dựng lại thế giới quan và giá trị quan của mình, các thí sinh đang tụ tập lại ăn bữa tối. Evan chĩa chai Cocacola vào ngay Emily rồi vặn nắp, Coca dính nhớp bắn thẳng lên người Emily.

“Ôi Chúa ơi, tôi xin lỗi! Tôi không biết chai Coca này vừa bị người khác xóc.”

“Không, rõ ràng cô cố tình!”

“Được rồi, cô nghĩ thế nào thì tuỳ. Vậy có phải tôi cũng có thể nghi ngờ cô cố tình hay không?”

“Tôi cố ý cái gì?” – Emily chột dạ, nhất thời giọng điệu yếu hẳn đi.

“Cô cố tình giấu dây chuyền của Hayden vào túi quần anh ta rồi bảo tôi đi dọn giúp, mục đích chính là để anh ta gây sự với tôi, sau đó dẫn đến ba người chúng tôi đánh nhau. Anh ta nói anh ta nhớ rõ là tối hôm qua trước khi đi tắm, anh ta đã cởi nó ra để trên bàn. Trước khi tôi thu dọn đồ đạc chỉ có cô ở trong phòng, cô hoàn toàn có động cơ và thời cơ để làm vậy.” – Chu Doãn Thịnh đặt cốc sữa đã uống một nửa xuống, nói rõ ràng rành mạch.

Các thí sinh đã nghe ngóng rõ ràng đầu đuôi câu chuyện từ sớm, lúc đó chỉ tưởng rằng Hayden sơ ý, hiện giờ nghe vậy, lòng nghi ngờ đối với Emily lập tức tăng đến mức cao nhất. Đây là là tuần thứ bảy, ai trong số họ cũng đã trải qua việc lục đục với nhau, vì thế hiểu rất rõ thủ đoạn của nhau.

Tất cả mọi người ở đây, ngoại trừ Romeo, tất cả đều đã từng bán đứng đồng đội.

John lập tức chuyển hướng ống kính, nhắm ngay khuôn mặt đỏ au của Emily mà ghi hình.

Emily cố nén hoảng hốt, cười lạnh nói – “Romeo, khả năng trinh thám của cậu thật tài tình, nhưng cậu có chứng cứ không? Đừng tưởng tôi không biết cậu đang có quỷ kế gì. Cậu muốn thông qua việc nói xấu tôi để quấy nhiễu cảm xúc của tôi và làm giảm số điểm bình chọn qua mạng của tôi, nhờ đó khiến tôi bị loại đúng không?”

Cô ta trông thì có vẻ bình tĩnh, nhưng thực ra trong lòng đã rối loạn. Nếu cuộc đối thoại này bị phát sóng, dù có chứng cứ hay không, người xem sẽ nghi ngờ cô ta, cũng do đó mà mất thiện cảm với cô ta. Số điểm bình chọn qua mạng của cô ta cứ giảm dần theo từng tập, nếu tiếp tục như vậy sẽ rất nguy hiểm. Thế nên cô ta không thể sử dụng thủ đoạn với Romeo nữa, khán giả sẽ phát hiện.

Hơn nữa cô ta biết, vì tỷ lệ xem, tổ làm chương trình phát rồ kia có thể chiếu bất cứ hình ảnh nào (trừ cảnh nóng). Romeo hoàn toàn không cần sử dụng âm mưu quỷ kế gì, chỉ cần một câu là đã có thể đẩy cô ta vào hoàn cảnh xấu.

Chu Doãn Thịnh uống cạn sữa, đeo theo bộ ria sữa thản nhiên rời khỏi, chỉ để lại một câu nhẹ nhàng bâng quơ – “Tôi không đê tiện như cô.”

Ai cũng biết Romeo chỉ thích nói ngoài miệng, chứ thực ra trái tim Romeo mềm mại lương thiện nhất. Đặt thiếu niên ngây thơ non nớt và vũ công quán bar thông minh tháo vát cạnh nhau, kẻ ngốc cũng biết nên lựa chọn tin ai.

Các thí sinh thi nhau cầm đồ ăn rời khỏi, không muốn nói chuyện với Emily, ngay cả bạn thân Daphne của cô ta cũng không dám nán lại.

Nếu mưu kế của Emily được thực hiện thành công, cả ba người Hayden, Evan và Romeo đều sẽ bị loại, mà cô ta sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì hết. Hayden còn là bạn trai cô ta, hai người thường xuyên dính lấy nhau tán tỉnh nhau, vậy mà cô ta có thể ra tay không hề do dự. Thực sự là quá đáng sợ! Các thí sinh càng trở nên kiêng dè cô ta, mà Hayden xem xong tập này thì hận cô ta thấu xương, ra lệnh cho tất cả các thương hiệu thời trang của gia tộc Brown không bao giờ được thuê Emily. Điều này khiến con đường người mẫu vốn không thuận lợi của Emily liên tiếp vấp phải trắc trở.

Một ngày đầy những biến cố cuối cùng cũng trôi qua. Chu Doãn Thịnh tắm rửa xong, mái tóc ướt sũng, Evan sấy khô tóc cho hắn, không nhịn được mà vò mạnh.

“Đừng nghịch, buồn ngủ quá.” – Tóc thiếu niên rối tung, hai má hồng hào, đôi mắt phủ một lớp nước trong veo vì buồn ngủ, trông mơn mởn đáng yêu cực kỳ. Hắn ngáp một cái, quấn chăn lên người rồi chuẩn bị ngủ, thấy John còn đang cần cù quay phim, hắn mơ màng nói một câu chúc ngủ ngon.

Ngủ ngon, cục cưng của tôi. Trong phòng theo dõi, Gustav dùng tay vuốt ve gương mặt say ngủ của thiếu niên trên màn hình, hoàn toàn không để tâm tới ánh mắt “Anh bị biến thái à” rất chi là quái dị của tổ trưởng tổ làm chương trình.

——————————

Hôm sau, thí sinh dậy sớm nhất lại phát hiện một tờ giấy trên TV như thường lệ, trên giấy viết: Các thí sinh, đứng ở vị trí của nhau, có lẽ các bạn sẽ thấu hiểu nhau hơn.

Vậy là sao? Chẳng lẽ là các thí sinh nam nữ ghép đôi hợp tác? Mọi người đua nhau nói ra suy đoán của mình. Chu Doãn Thịnh đến gần bên tai Evan, thì thầm – “Chắc là các thí sinh nam nữ sẽ đổi vai cho nhau, sau đó hai người một nhóm để chụp.”

Ánh mắt Evan sáng bừng, nở một nụ cười quái dị – “Em yêu, chị rất là mong mỏi được thấy em hoá trang thành con gái đấy. Nhất định sẽ đẹp hơn Emily gấp trăm nghìn lần!”

Cô vừa dứt lời thì thấy Emily xuống lầu. Bình thường có vài thí sinh khá thân với cô ta, mọi người cùng ra cùng vào vô cùng náo nhiệt. Cô ta không tự cao tự đại như Hayden, cô ta biết xem xét tình thế, thế nên quan hệ với mọi người rất rốt. Nhưng sau sóng gió ngày hôm qua, các thí sinh đều tự động xa lánh cô ta.

Ngay cả bạn trai thân mật nhất còn có thể hãm hại, huống gì là người khác? Emily tuyệt đối không phải dạng vừa!

Sự xuất hiện của cô ta khiến phòng khách lặng đi trong giây lát. Emily dường như không hề phát hiện, thản nhiên chào hỏi mấy người bạn tốt. Điều này khiến mọi người càng cảm thấy cô ta khó lường.

Chu Doãn Thịnh làm hai cái sandwich, vừa gặm vừa đi ra xe bus đỗ ngoài cửa với Evan. Hai người hoàn toàn không cần chải chuốt trang điểm, thế nên lúc nào cũng là người có tốc độ làm việc nhanh nhất.

Xe bus đi đến studio, Bonnie và Jeffrey sóng vai đứng cạnh nhau, nụ cười hơi kỳ lạ. Gustav đứng bên cạnh điều chỉnh máy ảnh, hôm nay hắn sẽ phụ trách chụp ảnh cho các thí sinh.

“Tất cả mọi người đã xem giấy gợi ý ngày hôm nay chưa?” – Bonnie cười tủm tỉm hỏi.

“Rồi ạ.”

“Vậy các bạn có thể đoán ra chủ đề ngày hôm nay không?”

Các thí sinh thi nhau nói: “Là nam nữ hợp tác ạ? Hai người cùng chụp chung.”

“Là nam nữ lựa chọn trang phục và style cho nhau ạ?”

“Là ảnh couple, chắc chắn!”

Bonnie liên tục lắc đầu. Thấy khuôn mặt Romeo đã đỏ bừng, dường như vô cùng xấu hổ, cô kéo riêng hắn ra, hỏi – “Mèo con, em đoán ra chưa?”

“Là nam nữ đổi vai chụp ảnh couple ạ? Chúng ta vừa đủ mười người, năm nam năm nữ.” – Chu Doãn Thịnh giơ hai bàn tay lên.

“Em yêu, bộ não của em cũng xuất sắc như khuôn mặt em vậy!” – Bonnie lập tức cười to, còn các thí sinh thì đồng loạt kêu rên thành tiếng.

Khi chia nhóm, Bonnie rất tốt bụng mà cho hai kẻ khác người vào cùng một nhóm, điều này khiến các thí sinh nữ khác phải ghen tị. Nếu có gì muốn nói, họ có thể quay ra nói thoải mái với camera của mình, vì thế rất nhiều người cùng gào lên một câu giống nhau: “Tôi muốn cùng nhóm với Romeo, gương mặt cậu ấy rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn đám thí sinh nữ chúng tôi, tôi tin cậu ấy nhất định sẽ rất tuyệt sau khi hoá trang. Nếu được hợp tác với cậu ấy, tôi chắc chắn có thể vào vòng trong.”

Mà thí sinh nam bất hạnh bị ghép nhóm với Emily thì nói với camera của mình – “Tôi thực sự không muốn hợp tác với Emily. Cô ta trông thì dễ gần vậy thôi, chứ thực ra cô ta còn ngạo mạn hơn cả Hayden. Hơn nữa cô ta còn thích giành màn ảnh, có thể dùng mọi thủ đoạn để chèn ép người khác nhằm làm nổi bật chính mình. Cô ta thật là đáng sợ, trước kia tôi còn khá thích cô ta nữa chứ, may mà cô ta không để ý đến tôi, mà là chọn trúng tên đần Hayden kia.” – Cậu ta vòng tay lên vai làm bộ run rẩy.

Cách đó không xa, Emily nghe rõ mười mươi đoạn này, vậy mà ngoài mặt không có chút khó chịu nào. Ngay cả người quay phim phụ trách ghi hình cô ta cũng cảm thấy bất ngờ vì tố chất tâm lý mạnh mẽ của cô ta. Người như vậy, nếu cho cô ta một chiếc thang, cô ta nhất định có thể leo đến bậc cao nhất.

Nhưng rất tiếc, cô ta đã đạp gãy chiếc thang của mình, còn đánh mất cơ hội tuyệt vời trong cuộc thi Next Top Model này nữa. Chỉ cần tâm lý không có vấn đề, khán giả tuyệt đối sẽ không thích một người nham hiểm như vậy. Cho nên tương lai của cô ta có lẽ sẽ không rực rỡ huy hoàng như cô ta tưởng tượng.

Trong khi các thí sinh nam nữ còn đang than thở kêu ca, Evan và Chu Doãn Thịnh đã bị nhà tạo mẫu kéo vào phòng hoá trang. Họ đã thèm nhỏ dãi hai báu vật trung tính này từ lâu lắm rồi. Bonnie và Jeffrey lập tức hí hửng chạy đến hóng, Gustav giả vờ giả vịt nghịch máy ảnh trong tay một lát mới sải bước chân trông thì có vẻ tao nhã nhưng thực ra rất là hấp tấp nóng nảy vào theo.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện