Anh Hận Anh Yêu Em Chương 75

Hình Dục di chuột, lần lượt đọc lại những tin nhắn offline của anh, mỉm cười, mắt ươn ướt.

Ngày mai cho dù thế nào, cũng sẽ về nhà đúng giờ để nghe điện của Hình Khải. Hả? Không được, ngộ nhỡ bận quá không về được thì sao, thôi, ngày mai nghỉ phép không đi làm nữa.

Nghĩ đến đây, cô đột nhiên đứng dậy, đi thẳng vào bếp. Hòa bột, trộn bột, cắt cà, băm thịt, bật bếp…

Mặc dù đã nửa đêm canh ba, nhưng phòng khách nhà họ Hình tràn ngập mùi thơm của món cà tím nấu mì.

Cô không đói, không đói chút nào cả, chỉ mong mùi hương quen thuộc này có thể bay thật xa, thật xa.

Cô ước gì có thể bay ngay tới bên cạnh Hình Khải, mặc dù cô không thể giúp gì được cho anh trong công việc, nhưng ít nhất cũng có thể nấu cho anh một bữa ăn hợp khẩu vị.

Hình Khải, nếu anh bay mệt rồi, thì dừng lại nghỉ ngơi đi. Không ai ép anh cả, thật đấy, mà cho dù có người ép anh, thì người đó nhất định không phải là em, nguyện vọng duy nhất của em là, đợi anh quay về.

Cuộc đời một con người không thiếu những cơ hội, nhưng cơ hội luôn dành cho những người đã có sự chuẩn bị.

Những thành tựu của Hình Khải về mặt ngôn ngữ nhận được những lời tán thưởng không ngớt từ đại sứ ngoại giao. Còn về nguyên nhân của việc này, nói trùng hợp thì cũng thật trùng hợp: Đúng vào ngày quốc khánh, nam nữ thanh niên trong cơ quan cùng nhau tổ chức chúc mừng ngày lễ này, phía Trung Quốc cũng tổ chức một buổi “Giao lưu hữu nghị”, nhiệt liệt mời các bạn nước ngoài tới uống trà nói chuyện, nhằm tăng thêm tình đoàn kết giữa Trung Quốc và các quốc gia khác.

Hôm ấy, bên phía Trung Quốc phái những cán bộ phiên dịch được đào tạo hết sức bài bản, bố trí ngồi bên cạnh các bạn nước khác. Và trong đó, bên phía Đức giữa đường gặp chút trục trặc nhỏ nên không thể tới buổi giao lưu này đúng giờ, gọi điện đến cáo lỗi với phía Trung Quốc, đồng thời thông báo họ sẽ tới chậm một giờ. Phiên dịch tiếng Đức được bố trí phục vụ vị đại sứ này sau khi biết tin, được sự cho phép của cấp trên, tạm thời có thể rời bàn tiệc vào toilet vài phút. Nhưng đúng lúc này, thì phía Đức vừa hay lại đến. Mặc dù không biết phiên dịch đi đâu, nhưng phía Trung Quốc quyết không để tình hình trở nên hỗn loạn, đầu tiên vẫn chào hỏi người bạn Đức bằng tiếng Anh khá lưu loát, phía bạn Đức đương nhiên cũng dùng tiếng Anh đáp lại, nhưng khi giới thiệu tới phu nhân của ông ta, phía Trung Quốc bất giác mồ hôi ròng ròng bởi vì phu nhân của người bạn Đức này lại là một người phụ nữ Pháp nhiệt tình, vừa nhiệt tình bắt tay với đại sứ vừa dùng tiếng Pháp để chào hỏi.

Lúc đầu Hình Khải đứng ở hàng thứ hai, anh không có thời gian để xin phép cấp trên, từ tốn bước đến cạnh cấp trên, khẽ nói với ông rằng, phu nhân của người bạn Đức muốn nói: bà ta đã từng tới Trung Quốc du lịch rất nhiều lần, đang khen lụa của Trung Quốc rất đẹp.

Nói thông tục một chút thì là, nghi lễ ngoại giao chính là bộ mặt của Trung Quốc, đại diện cho hình tượng và thành tựu của người Trung Quốc, không được để xảy ra dù chỉ là một chút sơ suất. Lần này, nhờ có Hình Khải giúp cấp trên giải vây tại trận, cấp trên không suy nghĩ nhiều, chỉ thị cho Hình Khải nói lại với phu nhân người Đức rằng: “Trung Quốc hoan nghênh bà.”

Còn Hình Khải, tất nhiên không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội xuất đầu lộ diện nào, anh không những thể hiện thái độ thân thiện của người dân Trung Quốc dành cho người dân Pháp, mà còn dùng tiếng Đức để lên tiếng mời người bạn Đức nếu có dịp cùng phu nhân tới Trung Quốc du lịch.

Nụ cười tươi rói nhiệt tình của Hình Khải cùng với sự phản ứng nhanh nhẹn lưu loát của anh, khiến vợ chồng người bạn Đức buông lời khen ngợi không ngớt. Đồng thời, phía Trung Quốc cũng tỏ ra rất hài lòng trước biểu hiện xuất sắc của Hình Khải.

Sau khi buổi liên hoan giao lưu kết thúc, cấp trên gặp nói chuyện riêng với Hình Khải. Trong buổi nói chuyện đại sứ được biết, Hình Khải năm nay mới hai sáu tuổi, không những tinh thông cả năm ngôn ngữ Hàn, Pháp, Đức, Anh, Nga, mà còn được huấn luyện quân sự chính quy, có đầy đủ yếu tố văn hóa chuyên nghiệp. Sau đó, đại sứ tiến hành một loạt những điều tra liên quan tới Hình Khải, cuối cùng quyết định, thăng chức cho Hình Khải.

Thế là cơ hội gần như dễ nắm bắt này đã được Hình Khải nắm trọn.

Nhưng, Hình Khải khéo léo từ chối chức vụ khiến những người xung quanh phải ghen tị này, mà đưa ra đề nghị điều động, xin quay về nước nhậm chức, hi vọng cấp trên có thể chấp thuận đề nghị của anh.

Lãnh đạo mặc dù không muốn để vuột mất người tài, nhưng mỗi người mỗi chí hướng, làm việc ở đâu thì cũng là phục vụ cho nhân dân Trung Quốc, vì vậy, ông ta đã viết một lá thư giới thiệu gửi thẳng Hình Khải tới bộ ngành có liên quan. Một tháng sau, căn cứ vào năng lực nghiệp vụ của Hình Khải, Hình Khải được đưa lên làm phó cục trưởng cục lễ tân nhà nước.

Hình Khải mới hai mươi bảy tuổi, có may mắn trở thành phó cục trưởng lễ tân trẻ nhất trong lịch sử từ khi kiến quốc tới nay.

Mặc dù nhận được rất nhiều điện chúc mừng, Hình Phục Quốc vẫn muốn bỏ hết công việc lại để chạy tới thành phố Seoul đón con trai, nói thật thì, người mà bây giờ Hình Khải muốn gặp nhất, mong nhận được sự thừa nhận nhất, vẫn là Hình Dục.

Xuống máy bay, Hình Khải lập tức đi thẳng về nhà, nghĩ đến Hình Dục, anh chẳng thấy mệt mỏi chút nào.

Để tạo cho cô sự ngạc nhiên, anh mua một bó hồng ở cửa hàng hoa đầu phố, nhìn những cánh hoa tươi tắn còn đọng mấy giọt nước long lanh trên đó, anh mơ tưởng tới cảnh Hình Dục chí ít cũng sẽ nở một nụ cười ngọt ngào với anh.

Hình Khải móc chìa khóa nhà ra, hai năm nay, anh dùng rất nhiều loại chìa khóa để mở vô số cánh cửa, có cánh cửa bên trong chứa cơ mật quốc gia, có cánh cửa bên trong chứa tài liệu quân sự của các nước. Nhưng cánh cửa khiến anh gấp gáp muốn mở ra nhất, lại chính là cánh cửa nhà mình, bởi vì trong đó có người đang đợi anh khải hoàn trở về, người con gái anh ngày đêm mong nhớ.
Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện