Anh Dám Lấy Tôi Dám Gả! Chương 7

Dĩ nhiên Tây Tử không ngờ rằng sẽ gặp phải Hồ Quân ở đây. Câu nói 'oan gia ngõ hẹp' kia thật đúng, bản thân càng chán ai đó, càng không muốn gặp người nào đó, nhất định sẽ gặp phải, thật kỳ lạ.

Hôm nay Tây Tử đến đây, hoàn toàn đơn thuần là để đối phó với ông bố ngốc nghếch của cô. Hơn chín giờ tối hôm qua, mới được cô đón từ sân bay về nhà, hôm nay đã lập tức sắp xếp xem mắt, trình độ sấm rền chớp giật quả thực sánh ngang với kỹ thuật tiến công chớp nhoáng.

Tây Tử chưa từng cảm thấy bản thân hai mươi bảy tuổi là chuyện táng tậm lương tâm, trời đất không thể dung tha,cũng chẳng cản trở đến ai, bản thân sống một mình cũng tốt. Nhưng hiển nhiên ba cô không nghĩ vậy. Lúc trước ở trong quân đội, cô lần lữa mãi, ba cô cũng không có cách. Bây giờ cô vừa chuyển nghề, ba cô đã đuổi theo theo sắp xếp cho cô xem mắt, trình độ cấp bách rõ ràng như bán đổ bán tháo kho thóc.

Theo lý mà nói từ nhỏ Tây Tử đã hơi nóng nảy,cứng cỏi đến độ không có cũng chẳng sao, thật sự không chịu nổi ông bố nước mắt nước mũi lòng ròng mà càu nhàu, nếu là năm trăm năm trước, có thể thuyết phục được từ Thương Trụ Vương cho đến Phổ Nghi. Dĩ nhiên, ba cô không có trình độ như vậy, cô chính là một ví dụ, thực ra ba cô cũng không biết được mấy chữ.

Nhưng không biết chữ và không có trình độ văn hóa lại càng đáng sợ. Trong tâm khảm, ba vẫn là một người đàn ông truyền thống, hơn nữa vô cùng để ý đến chuyện trai lớn lấy vợ gái lớn gả chồng.

Có một ông bố cực phẩm như vậy, Tây Tử thực sự không gánh nổi. Dù sao ba cô cũng không thể ngày ngày ở đây coi chừng cô, còn chuyệncửa hàng dưới quê nữa mà,Tây Tử suy nghĩ phải lừa gạt trước rồi giải quyết sau.

Tuy ba cô không biết chữ, nhưng trình độ khôn khéo không phải vừa, nếu để ông nhìn ra manh mối mình lừa gạt ông, ông thật sự có thể bỏ mặc cái lò than ở dưới quê, ở đây giám sát cô, nhìn chằm chằm tới khi cô kết hôn mới thôi.

Từ khi ông bố nhà cô khởi ngiệp đào mỏ than, đến bây giờ đã thành người giàu có, cũng không phải chỉ dựa vào vận may, ngoài vận may, ba cô còn cố chấp dựa vào sức lực. Điều này khiến Tây Tử cảm thấy, cha con họ thật giống nhau, khi đã thừa nhận một chuyện thì mười con bò cũng không ngăn cản được.

Vì vậy, để có thể lừa gạt cha già của cô sớm về với ông bà, vì cuộc sống tự do tự tại của cô, lần xem mắt này được Tây Tử nghiêm túc mà long trọng đề cao. Quần áo, giày, chỉnh đốn toàn bộ trang phục và phụ kiện trên người, ngồi vào chỗ, để lừa gạt người cha đang ngồi cách cô hai chỗ về phía chiếc, giám sát cô xem mắt.

Lúc đầu Tây Tử còn nghĩ, người mà ba nói là luật sư, dáng vẻ nho nhã lịch sự, ba mẹ mất sớm, trong nhà còn một người em gái, cũng đã lấy chồng.

Mặc dù ba cô nóng lòng muốn gả cô đi, nhưng vẫn kén chọn con rể, tiêu chuẩn cũng không giống người khác. Vẻ ngoài có thể bỏ qua, chủ yếu nhân phẩm phải tốt, tốt nhất ba mẹ đều không còn, không có tiền không có nhà cũng không sao. Như lời ba cô nói, chỉ cần thành thật với cô và gia đình là được rồi.

Có được ông bố ngốc như vậy, Tây Tử còn có thể đấu trí so dũng được nữa sao. Tây Tử vừa suy nghĩ vừa chờ luật sư tới, cô giả vờ vừa mắt anh ta là được rồi.Mấy ngày nay Tây Tử lừa gạt cha già xongrồi mỗi người một ngả. Nam nữ bây giờ, ai còn quấn ai nữa, cô cũng không phải tuyệt đại mỹ nhân gì, điểm này Tây Tử tự biết rõ.

Trong lòng đã tính toán đâu ra đấy, cảm giác có người tới bên cạnh, còn tưởng rằng vị luật sư tới, vừa quay đầu lại nhìn thấy Hồ Quân. Tây Tử không chút khách khí, chân mày liền nhíu lại. Hồ Quânbị đả kích, cũng không biết là cảm giác gì, thầm nói một câu:Chẳng lẽ đối tượng xem mắt mà Thái hậu nhà anh tìm chính là Tây Tử? Không thể nào! Tuy nói Thái hậu bây giờ cũng không quan niệm dòng dõi quá nhiều, nhưng Tây Tử như vậy, không thể nào quen biết mẹ nhà cô ấy, tại sao có thể giới thiệu cho anh. Nhưng anh mắt Hồ Quân rất độc, nhìn Tây Tử từ trên xuống dưới một vòng, trong lòng liền đoán được con bé này cũng tới xem mắt.

Lúc mới biết cô bé này, anh đã nhìn nhầmthật. Cho rằng chỉ là một cô bé mới được phân công, sau nhìn hồ sơ mới biết, Tây Tử đã là quân nhân năm năm, bây giờ cũng đã hai bảy tuổi. Thật không giống, mặt con nít, tóc ngắn ngang tai, bình thường cô không trang điểm, đồ trang sức đơn giản cũng không có, tuy nhiên môi hồng răng trắng, nhìn như sinh viên vừa tốt nghiệp đại học.

Cộng thêm tinh thần hiên ngang oai hùng, vừa đi lại trong sân cục giao thông thành phố, đã hấp dẫn những cảnh sát trẻ tuổi, nhìn chằm chằm vào cô.

Gái già hai mươi bảy tuổi đi xem mắt, cũng được, nhưng mà cô bé này khi trang điểm rất thu hút. Có điều khi cô nhìn thấy mình, ánh mắt kia không che giấu được vẻ chán ghét, khiến Hồ Quân vô cùng khó chịu. Hồ Quânvốn rất khoong tốt đẹp gì, cô khiến tôi không vui, tôi còn để cô vui mới là lạ.

Hồ Quân cong khóe miệng, đặt mông ngồi đối diện Tây Tử. Tây Tử nhìn chằm chằm vào anh, rồi lướt qua anh, đưa mắt ra sau tìm ông bố tài phiệt đang thò đầu ra hóng chuyện, trong lòng trào dâng cơn giận, hít một hơi thật sâu, thân thể hơi nghiêng về phía trước, khóe miệng vẫn không quên nở nụ cười gượng gạo, đến sát anh, cắn răng đè thấp giọng nói:

“Cục phó Hồ, bây giờ tôi không ở đơn vị, ngài phải làm gì thì làm đi, tôi còn có việc quan trọng.”

Cô bé này từ trước đến giờ cũng không gần anh như vậy, hai người cùng lắm là đi lướt qua nhau. Cuộc họp lần trước ở đội giao thôngđã coi là gần nhất rồi, không có mùi nước hoa như những người phụ nữ khác. Cô tới gần Hồ Quân, thì có một mùi hương không rõ là mùi gì, len lỏi vào mũi Hồ Quân, từ lỗ mũi nhanh chóng thấm vào cơ thể, hơn nữa tiếng cô nói rất nhỏ, rất gần, hơi thở trong miệng cô phả lên vành tai Hồ Quân.

Hồ Quân hơi nghiêng mắt, vừa đúng nhìn thấy tai cô. Tai cô rất đẹp, trong suốt óng ánh, sau tai còn có một chấm đỏ, lần này Hồ Quân cũng đã nhìn rõ ràng, là một nốt ruồi đỏ.

Hồ Quân cũng không muốn, nhưng không biết tại sao lại muốn chạm vào vào cô bé này, anh luôn có thể liên tưởng tới phương diện nào. Nhìn thấy nốt ruồi đỏ sau tai cô, nửa người dưới Hồ Quân gần như lập tức có phản ứng, hơi thở hơi bất ổn, ánh mắt toát ra vẻ gian xảo, hận không thể lập tức ôm vào trong ngực lòng vuốt ve âu yếm.

Đáng tiếc Tây Tử nói xong, liền nhanh chóng lùi lại, cau mày nhìn anh, đưa mắt ra hiệu cho anh cút nhanh lên, đừng làm trễ chuyện quan trọng của tôi. Điều này đả kích ý niệm trong lòng Hồ Quân, khiến chúng biến mất không còn dấu vết.

Hồ Quân vô cùng tức giận, liền nổi hứng trẻ con so đo với Tây Tử. Cô càng muốn tôi đi, tôi càng không đi. Tây Tử nhìn chằm chằm vào anh một lúc lâu, cũng không thấy anh đứng lên, đừng nói là không đứng lên, thậm chí còn chẳng có ý định.

Tây Tử cảm thấy tên Hồ Quân này nhàm chán đến cực độ, là một tên lưu manh, nhưng thể loại lưu manh này lại thành lãnh đạo, Không biết phía sau còn có bao nhiêu đồng bào thiếu nữ đây. Tối qua anh ta nhìn mình với ánh mắt kia, lòng Tây Tử vững vàng như tấm gương. Khi đó,chắc hẳn trong đầu anh ta chỉ toàn mấy điều đồi trụy.

Hai người giằng co, trao đổi ánh mắt như vậy, nhưng trong mắt người khác, lại là dáng vẻ yêu thương lẫn nhau vô cùng triển vọng. Nhắc tới cũng đúng dịp, đối tượng mà Hồ phu nhân sắp xếp cho Hồ Quân xem mắt, người giới thiệu nghe nhầm thời gian, nói là ba giờ lại nghe thành hai giờ.

Con gái nhà người ta đợi nửa tiếng không thấy ai, sao còn không đi chứ. Ba Tây Tử là người Sơn Tây, nói tiếng phổ thông đặc sệtgiọng Sơn Tây, người giới thiệu bên này cũng loạn hết cả lên, nghe ba giờ thành hai giờ. Hai bên xui xẻo lại khiến Hồ Quân và Tây Tử oan gia gặp nhau, không thể không nói ông trời còn phải khóc lâu dài.

Thật ra thì từ lúc Tây Tử bước vào, Hồ phu nhân đã từ trên xuống, quan sát cô vô số lần. Cô bé này thật hợp mắt bà, bây giờ con gái xinh đẹp dễ kiếm, nhưng tinh thần sắc bén như Tây Tử không nhiều. Dáng đứng thẳng tắp, hiển nhiên là không quen đi giày cao gót. Bước đi không được tự nhiên, nhưng trong mắt Hồ phu nhân, nhìn như vậy lại dễ thương.

Mặt con nít, mắt to, nước da trắng noãn mịn màng, thấy thế nào cũng vừa mắt. Đoan chính ngồi tại chỗ, lưng eo thẳng tắp, như một người lính, nghĩ đến nếu lão Hồ nhà bà thấycô bé này, nhất định cũng thích.

Hồ phu nhân nhìn cô như đánh giá con dâu, càng nhìn càng hài lòng, hận không thể lập tức mang Tây Tử về nhà. Cách hai chỗ ngồi ở bên kia, ông bố đại gia của Tây Tử liếc nhìn Hồ Quân, cũng hài lòng với đứa con rể này.

Nhìn chắc tầm ba mươi, tuổi thích hợp, đàn ông lớn chút sẽ thương vợ, khi gây gổ cãi nhau cũng biết nhường nhịn, có điều đẹp trai quá. Trong ấn tưởng của ông bố tài phiệt, đàn ông không nên đẹp trai, cũng không thể quá giàu có. Đẹp trai e rằng sẽ dễ dàng hấp dẫn phụ nữ, quá nhiều tiền chỉ sợ sẽ ăn chơi lu bù.

Chẳng qua, ánh mắt của ông bố tài phiệt rất sắc bén. Khi Hồ Quân vừa tiến đến, đã nhìn thấy anh mặc quần cảnh sát, nghĩ đến chắc cũng giống như con gái nhà mình, nếu là cảnh sát nhân dân, chắc chắn vượt qua thử thách về vấn đề tác phong.

Tư tưởng của ông bố tài phiệt còn dừng lại ở thời kỳ của ông, dùng tiêu chuẩn của ôngmà chọn rể cho con gái. Thân hình cao lớn, không mập không gầy, khỏe mạn..

Tóm lại, nhìn đi nhìn lại, ông bố tài phiệt rất hài lòng, hài lòng rồi là phải quyết định, đây là tác phong nhất quán của ông bố tài phiệt. Cũng đúng, mình phải hành động, hơn nữa nhìn cậu ta và con gái nhà mình, hai người đang rất vừa ý mà.

Tây Tử còn chưa trừng cho Hồ Quân rời đi, đã nhìn thấy ba cô đứng dậy, từ từ đi tới.Mắt Tây Tử trợn lên, cứ nhìn chòng chọc ông bố tài phiệt nhà cô đi tới, đến trước mặt Hồ Quân, lại tự giới thiệu mình:

“Tôi là ba con bé, cậu tên là gì? Bao tuổi? Nơi làm việc…..”

Ba Tây Tử hỏi mấy câu liên tiếp như đang tra hộ khẩu, khiến Hồ Quân sửng sốt. Nhưng Hồ Quân là aichứ,vừa động não đã lập tức hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra. Liếc thấy Tây Tử ngồi đối diện có vẻ tức giận, trong lòng lại vui vẻ hơn.

Đứng lên, vô cùng cung kính trả lời: “Cháu là Hồ Quân, làm việc trong cục quản lý giao thông thành phố….”

Huyên thuyên một hồi, vô cùng nghiêm túc khai báo sơ yếu lý lịch rõ ràng…..
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện