Người Ta Yêu Là Nữ Nhân Chương 85



Trong phòng tràn ngập mùi mực, trên bàn bày một sấp giấy viết bản thảo sao chép Đạo Đức Kinh. Jennie tâm tình không vui, bởi vì Jisoo đến mà gác lại. Buông bút, đem áo choàng trên ngươi kéo kín, trên mặt vì bệnh mà tái nhợt. Jisoo còn bên ngoài, Jennie không muốn cho y tiến vào


Jisoo tựa hồ hiểu được tâm ý Jennie, cũng không vội vã đi vào. Ngồi xuống đất ngay tại chỗ, ôm đầu gối, cùng Jennie cách một cánh cửa


" Jen nhi, hôm nay là do ta say rượu mới nói như thế, ngàn vạn lần nàng đừng tin, nàng và ta ở chung đến nay, tâm ý ta như thế nào, nàng còn không biết sao? "


Jennie nhớ tới Yoo Jung quần áo không chỉnh tề xuất hiện ở phòng Jisoo, trong lòng lại một trận chua xót, cơ hồ thốt ra: " Say rượu nên muốn làm gì thì làm? "


" Tại nàng không chịu để ý tới ta nên ta mới nói như vậy, nếu nàng cảm thấy không thoải mái ta ở chỗ nào thì cứ nói ra, vì sao luôn dùng cách không thèm nhìn đến ta mà trừng phạt? " Jisoo ủy khuất nói


Jennie nghẹn một chút, thấy mà làm như không thấy, chẳng lẽ bảo nàng khóc om sòm chỉ trích Jisoo?


" Giống như bây giờ, nàng lại trầm mặc không nói, nàng không nói ta làm sao biết trong lòng nàng suy nghĩ cái gì? "


" Ta....." Jennie chỉ nói một chữ liền ngừng, muốn làm cho nàng nói ra chuyện xấu hổ của Jisoo đúng là không thể nào nói nên lời, mặc dù chuyện của Thành Dương quận chúa, cũng không hướng Jisoo chứng thức, nàng thở dài:
" Ngươi cũng không phải không tốt "


" Vậy vì sao nàng lại tức giận? Còn tự làm khổ mình, không chịu dùng thuốc, nàng cố ý muốn làm ta đau lòng phải không? " Jisoo ép hỏi


Jennie bị lời Jisoo làm phiền lòng, rõ ràng Jisoo không đúng, sao lại biến thành nàng không phải, sao lại nổi nóng với nàng chứ?


" Đã nói là được nàng đồng ý ta mới giữ Thành Dương quận chúa lại, cũng là nàng nói nàng ta có ý đồ với Đại Sở, cho nên ta mới giữ nàng ta lại quan sát. Không phải vì Yoo Jung mà nàng lại giận ta chứ? "


Jennie lại một trận nghẹn lời, nếu Jisoo nói như vậy, thật đúng là nàng nghĩ nhiều? Jisoo biết rõ Yoo Jung có ý với y, lại không biết tránh, hơn nữa các nàng lúc nào cũng gần gũi? Có chút cả giận nói: " Ta đáp ứng để cho nàng lưu lại, cũng không đáp ứng các ngươi..... Mỗi đêm đều thân mật tâm sự "


" Nếu ta không cùng nàng ấy ' thân mật tâm sự ' thì làm sao biết được ý đồ của nàng ta, làm sao biết được ý đồ của Bắc Xuyên vương, nói tới nói lui gì cũng vô ích, nàng biết ta là nữ nhân, ta với Yoo Jung có thể làm được gì? "


Jennie tĩnh tâm tự hỏi, nàng như thế nào không biết đạo lý này, vì chính mắt nàng nhìn thấy Jisoo cùng người khác thân thiết, lại hoàn toàn là một cảm thụ khác. Nguyên lai nàng đã để ý Jisoo đến như vậy, nhẹ giọng nói ra khúc mắc: " Vậy nên ngươi cũng không nên tự tiện đòi thú quận chúa " nếu là không có ý như vậy thì sao lại có thể nói ra


Jisoo đứng lên, hướng vào cửa: " Ta bị nàng làm tức giận nên mới nói lời khó nghe như vậy. Vậy còn nàng, ta hỏi nàng trong lòng có ta hay không, nàng như đinh đóng cột nói không có, lời nàng nói có phải là suy nghĩ trong lòng hay không? "


Jennie kinh ngạc nhìn ra cửa, không biết trả lời như thế nào


Jisoo đã dự đoán được phản ứng của nàng, mỗi lần bắt nàng đối diện vấn đề là nàng chọn lùi bước, có chút bất đắc dĩ nói: " Jen nhi, thừa nhận thích ta có như vậy sao? " kỳ thật y có thể cảm nhận được sự thay đổi trong lòng Jennie, nhưng nếu không nghe chính miệng  Jennie nói một câu, long của y khó chịu, luôn bất an


Jennie không khỏi hỏi lại chình mình, đúng vậy, nói không nên lời? Nàng ở trong tẩm cung mười năm, thân phận cũng đã được định rõ, một khi đã như vậy cần gì phải kéo Jisoo? Nhìn về phía Jisoo nói:


" Kim Jisoo! Ngươi trả giá rất nhiều, hơn nữa ta cũng không thể cho ngươi cái mà ngươi muốn, đây đối với ngươi là không công bằng, buông tay đi, ta căn bản là không đáng để nguôi phải lai tâm "


Jisoo ghét nhất bị nàng nói như vậy, tức giận ngắt lời nàng: " Ta không muốn nghe chuyện đó, ta chỉ muốn biết trong lòng nàng có ta hay không, nếu là có, hết thảy đều đáng "


" Ngươi cần gì phải cố chấp như thế? " Jennie bất đắc dĩ nói, các nàng tựa hồ bị đóng đinh tại chỗ, không ai di chuyển


Ép nàng như vậy mà vẫn không chịu thổ lộ nội tâm, Jisoo nóng nảy, thật muốn phá cửa đi vào, lấy đao bức nàng thừa nhận. Bất quá lấy tính cách Jennie cho dù bức nàng thừa nhận thì đã sao, đối phó Jennie chỉ có một biện pháp, chính là làm cho nàng không có đường lui tựa như lúc trước lấy Du Lẫm bức bách nàng, Du Lẫm không phải điểm yếu của nàng sao? Vậy ta xuống tay từ Du Lẫm, làm cho Jennie không đáp ứng cũng phải đáp ứng


" Jen nhi, ta không thương lượng nữa, ta chỉ là nói cho nàng một tiếng, mau chuẩn bị cho thật tốt, ba ngày sau, ta thú nàng làm vợ "


Khi Jennie kịp phản ứng lại, mở cửa đuổi theo, Jisoo đã đi xa. Nhìn thấy trước mắt trống không, Jennie nghĩ không ra Jisoo nói thực hay giả


Một lúc lâu sau, Ngọc Hi cung truyền đến tin, Hoàng thượng bị Vương gia mang về Cảnh Vương phủ


Jennie nghe được thiếu chút nữa ngất xỉu. Lần này biết Jisoo là làm thật, như thế nào còn có thể yên được. Nàng sẽ đi Cảnh Vương phủ tìm Jisoo, còn chưa ra khỏi Kim Thanh cung, Thái hoàng thái hậu đã nổi giận đùng đùng đi đến. Lisa cùng Chaeyoung mỗi người  cẩn thận một bên nâng bà


" Hồ nháo! Thật sự là hồ nháo! Jennie, ngươi nói cho ai gia biết chuyện này rốt cuộc là thế nào? " vừa vào cửa bà liền chỉ vào Jennie hỏi


Cả ngày Jennie chưa ăn gì, còn đang sốt cao, thân mình rất suy yếu, nếu không phải soojin và hongju giúp nàng, ngay cả cố sức cũng không dứng nổi. Nhìn thấy Thái hoàng thái hậu không quên cấp bậc lễ nghĩa quỳ gối, sau đó nói: " Thần thiếp đang muốn tìm Vương gia hỏi rõ "


" Chuyện hai ngày nay, ai gia đều nghe nói, nếu không khỏi ngươi khó xử Soo nhi, Soo nhi sao lại như thế, lấy Lẫm nhi trúc giận "


" Mẫu hậu cứ an tâm, chờ thần thiếp hỏi rõ nguyên di, sẽ cho mẫu hậu câu trả lời thuyết phục "


" Tốt nhất là như vậy, ai gia ở nơi này chờ tin tức của ngươi "


" Nương nương, nô tì cùng người đi " Lisa bước lên phía trước nói


Jennie gật đầu, Lisa cùng Jisoo quan hệ không giống bình thường, có cô đi cùng  sẽ có lợi


Kết quả bên này còn chưa nhấc chân thánh chỉ đã truyền tới, Từ thăng dẫn mấy thái giám quỳ gối trước cửa Kim Thanh cung


Jennie trong lòng biết không tốt, nhíu mày hỏi: " Chuyện gì? "


" Nương nương thỉnh tiếp chỉ "


Thái hoàng thái hậu, nắm tay Chaeyoung đi tới, quát: " Thánh chỉ gì? "


" Bẩm Thái hoàng thái hậu, đây là chiếu thư gả Thái hậu "


Bà sửng sốt, Jennie liền lui ra phía sau vài bước


" Trẫm vừa mới lên ngôi, được mẫu thân là Hoàng thái hậu dạy dỗ, còn có nhiếp chính vương là hoàng thúc giúp đỡ, có thể làm cho thiên hạ thái bình, nay mẫu thân, Hoàng thái hậu đang ở góa, vắng vẻ không vui, trẫm vì hiếu trì thiên hạ không đành lòng mẫu thân cô đơn buồn bã, hoàng thúc là nhiếp chính vương đầy hứa hẹn, công cùng xã tắc, thân thế cùng tướng mạo thật phi phàm, trong lòng sùng bái Hoàng thái hậu, mẫu thân cũng tâm nguyện gã cho, trẫm kính cẩn thi hành theo, lấy tẫn hiếu đạo! Khâm thử "


Jisoo lại lấy Lẫm nhi bức nàng gả cho, Jennie khiếp sợ


Thái hoàng thái hậu không dám tin, nhìn thấy thánh chỉ, chữ là thật, ngọc tỷ cũng là thật, tức giận nói: " Ai gia tự mình đi hỏi "


" Khi lão nô lại đây, cửa cung đã bị Ngự Lâm quân bao quanh, Vương gia nói, không được Vương gia cho phép, bất luận kẻ nào cũng không được xuất cung, nhị vị Thái hậu và Thái hoàng thái hậu cũng vậy "


" Ngay cả ai gia cũng không thể? "


" Vương gia còn sai lão nô thông báo Thái hậu một lời "


" Nói! " không đợi Jennie hỏi, bà quát


" Vương gia nói, hy vọng nương nương có thể hiểu được đạo lý, nước có thể nâng thuyền thì cũng có thể dìm thuyền "


Jennie cùng Thái hoàng thái hậu nhìn nhau, hai người đều biết Jisoo nói được làm được


" Các ngươi đi xuống hết đi " Thái hoàng thái hậu phát tay ra lệnh


Jennie ngược lại trấn định, nhìn bà cho nàng quyết định: " Mẫu hậu, thần thiếp nên làm thế nào? "


___________

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện