Người Ta Yêu Là Nữ Nhân Chương 53






Bắc Xuyên vương chi nữ Thành Dương quận chúa vào kinh tiếng công, ngay cả mặt hoàng thượng cũng chưa gặp mà đến thẳng cảnh vương phủ ở ba ngày, không thấy bóng dáng đâu. Tiểu quận chúa nổi tiếng ngạo mạn quả không sai, cho dù sức khỏe không tốt thì cũng không đến mức coi thường như thế, huống hồ phía sau hoàng thượng còn có thái hậu đang chấp chính.





Tiệc tùng đã qua ngày thứ năm, một vị cận thần uyển chuyển góp lời cảnh vương, ý muốn khuyên Thành Dương quận chúa nên vào triều diện thánh, hơn nữa cứ ở cảnh vương phủ không hợp lý cho lắm. Cảnh vương không có phản ứng gì còn nói quận chúa từ xa đến là khách, bổn vương nghĩ hoàng thượng gần đây vất vả rồi nên cũng không cần cho cậu lâm triều mỗi ngày cho nên gặp hay không gặp gì cũng giống nhau. Cận thần nhất thời không dám nói nữa, cảnh vương nói là vì hoàng thượng nhưng thật ra là vì Ji gia mã giận chó đánh mèo hoàng thượng.




Ji gia gần đây việc vui liên tục, đầu tiên là Ji lão tướng quân được sắc phong làm bình nguyên hầu, sau đó Ji gia con trai độc nhất Ji chang wook từ nhị phẩm xa kỵ tướng quân vinh quang nhất phẩm phiêu kị tướng quân, kiêm thái phó. Hết thảy này đều do người đó ban tặng, đồng liêu có nhóm thì xem ở trong mắt, đỏ mắt có, nịnh nọt có và khinh thường cũng có.




Đương nhiên nổi giận nhất là Jisoo, Jennie thừa lúc y không biết tiền trảm hậu tấu bổ nhiệm chang wook làm thái phó, ngoài sự ghen tuông ra còn có sự cảnh báo. Y có thể cho Jennie tất cả nhưng Jennie lại cho tình nhân cũ như vậy, y như thế nào có thể chịu? Hơn nữa còn chưa đủ, Jennie còn đưa người vào cấm vệ quân trong cung, trong đó có mấy người là kỵ binh dũng mãnh của chang wook, tuy cấp bậc không cao nhưng cũng có ảnh hưởng, cứ như vậy về sau sợ thế cục không dễ bị khống chế, Jisoo rốt cuộc có cảm giác nguy cơ. Thật ra y biết Jennie luôn muốn đối phó với mình, lăn qua lộn lại chỉ có một chiêu mỹ nhân kế nhưng luôn hiệu quả, biết rõ là bẫy vẫn chui đầu vô lưới, cho nên giữa y với Jennie căn bản là Chu Du đánh Hoàng Cái- một bên đánh một bên chịu. Y chỉ hy vọng Jennie đối với y có vài phần thật tình chứ không phải chị lợi dụng y không.




Jisoo mấy ngày qua đã không tới Kim Thanh cung, Jennie là khắc tinh của y chỉ có không thấy Jennie thì mới có thể sáng suốt được. Jennie gần đây liên tiếp hành động, y nếu không tăng mạnh phòng bị chỉ sợ tình thế không ổn, y đương nhiên không hề hy vọng cùng Jennie đối đầu, chỉ là giữa các nàng có hai lập trường khác nhau. Đôi khi thật hy vọng các nàng sinh ra ở thường gia, như vậy sẽ không lục đục với nhau mà cầm sắt hài hòa sống qua ngày.




Mượn cơ hội Thành Dương quận chúa vào kinh tiến công, Jisoo công khai cùng quận chúa chén rượu hoan ca, ngần an bài phái tâm phúc đều tra tai hạo ngầm trong quân. Y có thể dễ dàng tha thứ cho Jennie phong gì gì cho người ta nhưng nhất quyết không cho phép Jennie động vào người của y, dù thay đổi nhỏ nhưng đối với y đều là thương cân động cốt đả kích, nếu mất binh quyền chẳng khác nào chim gãy cánh, khi đó y chỉ có thể mặc người khác dày xéo. Sau này nếu Jennie đủ lông đủ cánh, mạnh mẽ đến mức có thể cùng y phần đình đấu tranh, hữu tình thì thôi nếu vô tình......chỉ sợ người đầu tiên phải chết chính là y.





Lisa trong lúc vô ý nhắc nhở Jisoo, thành tâm thành ý với nữ nhân lo gì lòng nàng không thuộc về người? Y và Jennie cũng có vấn đề khó khăn nhưng nay đã vượt qua được rồi, Jennie đã biết thân phận thật của y, không có uy hiếp y mà còn dễ chịu hơn trước. Có thể thấy được trong lòng nàng có sự tồn tại của y, y cảm giác được như vậy. Quả nhiên ứng với câu nói kia, người chứ đâu phải cỏ câu cây mà gô tình? Hiện giờ y phải làm gì đó để xác thực quan hệ với Jennie, không để cho Jennie có đường lui mà hoàn toàn yêu thương y,  y không tin Jennie khong có tim. Quyết định xong sợi Thành Dương quận chúa xuất phủ, y phải thực hiện tâm nguyện nhiều năm mới được!




Thành Dương quận chúa cũng không phải đến mức thị phi chẳng phân biệt  được, yêu cầu muốn đến tỉnh an thái hậu, Jisoo tự nhiên đáp ứng.




Kỳ thật Thành Dương quận chúa kỹ xảo Jisoo đều nhìn thấy nhất thanh nhị sở, Thành Dương thân cận y mà xa cách thái hậu còn làm dáng vẻ kệch cỡm như thế căn bản là cố y. Người ngoài chỉ nói Thành Dương ngu muội muốn ly gián y cùng thái hậu quan hệ, lại không biết lần này làm đại trí giả ngu. Y nếu không phải từng ở Bắc Xuyên vương phủ dưỡng thương nửa tháng, tính tình Thành Dương quận chúa có chút hiểu biết thì chỉ sợ cũng bị lừa bịp. Nhưng cũng bởi vì đối với Thành Dương có hiểu biết nên mới có thêm nghi ngờ Thành Dương, thực giả ra sao thì không biết, y phải cẩn thận hơn, im lặng theo dõi kỳ biến.




Jisoo cho Lisa đi cùng Thành Dương quận chúa làm đặc sứ di Kim Thanh cung đưa thiệp mời. Lisa là tâm phúc của Jisoo không cần Jisoo nói gì thêm đã biết nên làm thế nào.



" quận chúa có tâm, kia ai gia tại Kim Thanh cung chờ quận chúa " Jennie nhìn thiệp mời thản nhiên nói



Đặc sứ chịu Thành Dương căn dặn, cẩn thận quan sát sắc mặt thái hậu.chỉ thấy thần sắc nàng bình thường không có tức giận, cảm thấy bội phục nàng đúng là thái hậu không phải bình thường chìm được khí. Phải biết rằng Thành Dương quận chúa mặc dù đưa bái thiệp nhưng từ ngữ trong đó có ẩn dấu gì đó, thậm chí còn mờ mịt nhắc tới thái hậu cùng cảnh vương tư tình. Người bình thường có lẽ đã sớm giận dữ, vậy mà thái hậu không có chút sức mẻ, đúng là nhân vật lợi hại phải báo cáo cho quận chúa đề phòng mới được.



Lisa ra hiệu cho Chaeyoung đứng bên cạnh Jennie, Chaeyoung hiểu ý. Đợi Lisa đi xong lát sau mượn lý do cá nhân rời đi.



Jennie cho hạ nhân lui xuống chỉ để hai người soojin và hongju, lúc này mới mặt lạnh quát: " Buồn cười! "


Soojin, hongju liếc nhau, hongju đi lên lấy thiệp mời trong tay Jennie xem, xem xong cũng cau mày đưa cho soojin. Sau đó nói: " nô tì nghĩ quận chúa tựa hồ có ý chọc giận nương nương "


" ai gia như thế nào không biết, chính nàng một tiểu quận chúa nếu không ai làm chỗ dựa cho nàng, nàng dám chế ngạo ai gia như thế sao? " Jennie lạnh lùng nói


Hongju không lên tiếng, trong lòng biết rõ tính nết nương nương.lúc nhìn những từ ngữ khiêu khích này chỉ biết cười trừ nhưng giờ phát cáu như vậy nhất định là có người nào đó liên quan.


Soojin vừa xem xong thiệp mời nghe đến Jennie nói nhưng lại không thịch hợp híhí cười ra tiếng. Một đạo hàn quang bắn lại đây, soojin vội vàng thu miễn, nghiêm trang nói: " ý nương nương nói bây giờ quận chúa ở trong cảnh vương phủ nên người đằng sau lưng giúp nàng dĩ nhiên là vương gia nếu không thì ai dám có lá gan đắc tội nương nương đâu "


Hongju trừng mắt nhìn nàng một cái, biết rõ nương nương đang bực còn châm ngòi thổi gió nữa


Jennie hừ lạnh một tiếng, không phản bác cam chịu lời soojin nói.



Soojin lá gan càng lớn, bởi vì nàng biết nương nương mấy ngày nay vẫn còn hờn dỗi nếu không phát ra sẽ hư thận mất. Nương nương mặc dù thân phận tôn quý nhưng ngay cả một tri kỷ đểu nói chuyện đều không có. Nàng và hongju dù sao cũng là hạ nhân mà trong cung này khi tần thân cận nương nương người nào mà không mang theo ba phần tâm tư. Tóm lại cuối cùng phải nhờ nàng và hongju đến giúp nương nương phân ưu giải nạn, dù sao ở trong cung mười năm nay đều làm như vậy.


Hongju giống như soojin, nên cũng không ngăn cản nàng.


" xem ra Thành Dương quận chúa cùng vương gia quen biết cũng không đơn giản như vậy, bằng không quận chúa không có địch ý lớn như vậy đối với nương nương " soojin nói


Hongju nói tiếp lời: " ý của cô là....." lời tuy chỉ nói bình thường ý tứ cũng niêu rõ.


Jennie hừ lạnh nhàn hai nha hoàn đầu nên người nhất xướng nhất đáp, nàng cũng đã quen soojin, hongju dùng phương thức này giúp nàng giải ưu. Nàng không thể đem lòng nói thẳng ra với các nàng. thứ nhất quá mức yêu ớt, thứ hai chỉ cần không phải là nàng nói thì có thể phủ nhận, mặc dù có chút lừa mình dối người nhưng đã là cực hạn của nàng.


Chợt nghe soojin nói: " ta xem, vương gia trừ bỏ đối với nương nương nhà ta nốt như vậy, còn có ai có thể được vương gia ưu ái như thế? "


" không phải là người yêu cũ sao " hongju lơ đễnh nói ( ta nói bà Jen có hai nha hoàn tốt ghê 🤭 )


Jennie vừa nghe liền nhíu mày.


Soojin cũng trách nàng nói chuyện thô tục, liếc mắt nàng một cái.


Hongju thè lưỡi, lại nói: " có thể có người không muốn sống cố ý chọc giận nương nương cũng không chừng "


Jennie giật mình, Jisoo đã nhiều ngày trốn đâu không thấy không phải vì chang wook đi? Còn có, Jisoo cùng Thành Dương quận chúa thật sự quen biết cũ đơn giản như vậy?


____________

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện