Cảnh Lộ Quan Đồ Chương 83: Tìm Súng

Hạ Hồng Quân nói xong liền lập tức cúp điên thoại, tiên tay còn tháo pin ra, cất tất cả vào trong túi quẩn, sau này còn có tác dụng.

Từ trong túi của lão Ngô, Hạ Hồng Quân lấy ra một ống kim tiêm, tiêm một nhát vào Tất Đạt Khai, Đỗ Long tò mò hỏi:

- Đó là cái gì? Là cầm máu phải không? Hạ Hồng Quân nhanh chóng thu dọn đồ đạc, đổng thời nói với Đỗ Long:

- Có những thứ mà cho dù nhìn thấy cùng không nên hỏi tại sao, đối với anh không có gì là tốt đẹp đâu.

Đỗ Long hiểu ý rổi gật đẩu. Kì thực Hạ Hồng Quân đã tiêm heroin pha loãng cho Tắt Đạt Khai, Tắt Đạt Khai rất nhanh chóng sẽ cảm nhân được cơn nghiện, hơn nữa cơ thể cũng nhanh chóng chuyển biến, không bao lâu sẽ trở thành một phế nhân, thâm chí hút quá liều mà chết. Đây cùng chi là giải phóng thay cho linh hôn của những người đã chết trong tay y mà thôi.

Đỗ Long và Hạ Hồng Quân rời khỏi tiểu khu, đi về mỏ than Thiết Lĩnh, nửa đường Đỗ Long nhận được điện thoại từ Mã Quang Minh:

- Đỗ Long, các cậu hiện đang ở đâu? Trong thành phố đã lập tức điều pháp y đến khám nghiệm rồi.

Đỗ Long nói:

- Pháp y đã đến rồi sao? Nhờ chú Mã đưa điên thoại cho phập y Canh Vệ Đông, cháu nói chuyện với ông ta.

Mã Quang Minh buồn bực đưa điện thoại di động cho Cảnh Vệ Đông, Cảnh Vệ Đông là người từng trải, ông cười cười ha ha nói:

- Tiều Đỗ à, không phải là câu hoài nghi tôi là giả mạo đấy chứ?

Đỗ Long đã thật sự nghĩ như vây, khi nghe được giọng nói quen thuộc kia, hắn mới yên tâm cười ha ha nói:

- Thầy Cung thật thông minh, chưa gì đã đoán đúng rồi. Em thật sự đã bị người của huyện võ Khê làm cho sợ rồi. Bây giờ em sẽ kể cho thầy về sự tinh nhưng thầy phải giữ bí mật, tránh lại xảy ra chuyên. Thầy Cung ạ, kỳ thực cái thi thể đó em không có mang theo được, nó vẫn ở trong tòa nhà ủy ban nhân dân thành phố thành phố, chính là phía sau gian để đỗ nhà để xe. Lúc đó không ai chú ý nên em giấu thi thể trong đó. Cùng may là mọi người chi cần khám nghiêm vết thương do súng, vì vậy cũng không có vấn đề gì đáng ngại. Sự viêc này thầy có thể nói với người pháp y kia và chủ tịch Mã, cẩn thận tai vách mạch rừng, khắp nơi đều có máy nghe trộm.

- Uh...

Cảnh Vệ Đông đã hiểu ý của Đỗ Long, ông nói:

- Tôi biểt rồi, tôi chờ câu đem thi thể đến đây, đến lúc đó hãy điện lại cho tôi.

Cảnh Vệ Đông trả điện thoại cho Mã Quang Minh, nhìn xung quanh, rồi thấp giọng nói:

- Chủ tịch Mã, Đỗ Long hiện giờ đang đến, nói chúng ra chuẩn bị trước.

Mã Quang Minh gật đầu, đem Lư Thuân Vũ tới, bao hắn đi báo cho pháp y, chuấn bị kiểm nghiệm. Sau đó ông lại triệu tập hội họp tất cả các vị lãnh đạo lớn bé của huyện Võ Khê. Tại cuộc họp, Mã Quang Minh đã truyền đạt ý kiến của tỉnh. Các lãnh đạo huyện Võ Khê đều nhẹ nhàng thở ra, xem ra mối nguy hiểm đã đi qua, đến thời khắc này chủ ý của Chủ tịch Mã vốn hung hăng cũng đã thay đổi rồi.

Tuy nhiên Mã Quang Minh lại thay đổi lời nói, tỏ ý một số vấn đề có thể không truy cứu, nhưng mang người là vấn đề bức thiết không thể không quản, cục diện hỗn loạn của ngành than huyện Võ Khê cũng không thể kéo dài được nữa.

Mã Quang Minh yêu cầu huyện tổ chức một cuộc họp lãnh đạo chủ chốt, triệu tập Lãnh đạo các cơ quan có liên quan và các chủ mỏ than lại ngồi với nhau, ông cẩn phải đích thân chủ trì, giải quyết các vấn đề tại chỗ, bắt buộc phải giải quyết các vấn đề lớn nhỏ phức tạp của huyện Võ Khê được bao nhiêu tốt bấy nhiêu.

Mã Quang Minh nói xong bí thư huyện ủy Võ Khê Triệu Hoài Nan nói:

- Chủ tịch Mã, vấn đề về mỏ than huyện Võ Khê tồn tại đã lâu, nếu muốn giải quyết ngay một lần sợ rằng vẫn còn khó khăn. Lần trước sự kiện ẩu đả ở mỏ than 906 chúng ta còn chưa điều tra ra, đến nay còn không hề có bất cứ manh mối nào. Nếu chúng ta chưa có chứng cớ xác thực đã lập tức bắt người, chỉ sợ không biết rút kinh nghiêm lai giẫm lên vết xe đổ, khiển cho phía bên mỏ than Thiết Lĩnh không thoa mãn, mà phía công ty Hắc Kim cũng không phục. Hai bên đều là xí nghiệp than đá then chốt của huyện Võ Khê. cứ giằng co như vậy cả hai cũng không chịu nổi.

Mã Quang Minh với gương mặt cười cợt nói:

- Chỉ sợ rằng không phải là không điều tra ra được manh mối nào, mà là chẳng có ai đi điều tra, không ai dám đi điều tra mới đúng nhĩ? Mấy năm gần đây ở huyện Võ Khê đã nảy sinh không biết bao nhiêu chuyện lớn chuyện bé, thân phận là lãnh đao của huyên Võ Khê, các ông cần thường xuyên tự hỏi chính mình, các ông đã làm tốt công việc của chính bản thân mình hay chưa?

Sắc mặt Triệu Hoài An tái mét cúi đầu xuống, Mã Quang Minh không một chút khách khí nói tiếp:

- Viêc trị an của huyện Võ Khê tại sao lại kém như vậy ? tại sao nhiều lần tấn công tội phạm thuốc phiện nhưng vẫn không thể chấm dứt? Tai sao trong xã hội lai có những đoàn thể có tính chất xã hội đen như vậy? Tại sao súng ống tràn lan? những vấn đề này cẩn nhất thiết nghiên cứu, cần phải hiểu sâu căn nguyên của nó. Đây chính là biện pháp giải quyết hữu hiệu nhất.

Chủ tịch huyện Võ Khê Uông Xuân Lai thấy tình hình không ổn, ngọn lửa lại có dấu hiệu đốt về phía những cán bộ huyện Võ Khê, ông vội vàng cười giỡn nói:

- Chủ tịch Mã nói rất đúng, vấn đề huyện Võ Khê nhiều như vậy, đều là trách nhiệm của những người lãnh đạo chúng tôi, chúng tôi đã phụ sự bồi dưỡng của Đảng, phụ sự ủng hộ của Lãnh đạo và lòng mong mỏi của nhân dân. Chúng tôi cẩn phải kiểm điểm lại bản thân, kiên quyết sửa chữa những lỗi lầm, đem ra công lý hết thảy những tội phạm gây tổn hại đến lợi ích của quốc gia, xâm phạm đến tính mạng cũng như tài sản của nhân dân.

Lời nói của Chủ tích huyện Uông đã được đa số những người tham gia cuộc họp nhất trí ủng hộ, mọi người vỗ tay nhiệt liêt. Chủ tịch huyện Uông cười khiêm tốn nói với Ma Quang Minh:

- Chủ tịch Mã, bây giờ xin ngài hãy giao nhiêm vụ cho chúng tôi đi.

Mã Quang Minh hài lòng gật đầu, bắt đầu phân công nhiêm vụ, vẫn là ba nhiêm vụ dưới đây, nỗ lực triển khai hành động chấn chỉnh trật tự, chính trị, trị an.

Đỗ Long và Hạ Hồng Quân đã trở về mỏ than Thiết Lĩnh, đừng chỉ nhìn thấy tiểu tử này không cao, hơn nữa gương mặt lại rất trẻ con, nhưng lại rất uy tín đối với những công nhân ở mỏ than nảy. Bảo vệ ở khu vực khai thác mỏ này gặp hai người có bộ dạng rất khả nghi, liền ngăn họ lại rồi hỏi, Hạ Hồng Quân trừng mắt nói:

- Tam Nha Tử, cậu không nhân ra tôi ư?

Bị gọi là Tam Nha Tư gã bảo vệ liền sửng sốt, nhìn kỹ gương mặt Ha Hổng Quân, lập tức vui vẻ nói:

- Là đội trương đó sao, sao anh lại có bộ dạng như thế này chứ?

Hạ Hồng Quân nói:

- Ít nói thôi, mau đưa chúng tôi vào trong, ngoài ra hãy tìm cho hai chúng tôi bộ quần áo bảo hộ, có bẩn một chút cũng không sao, đừng để cho người như Trần Năng.... Biết rằng chúng tôi đã về.

Tam Nha Tư vội vàng đưa Hạ Hồng Quân đi vào. Ngoài ra, gã bảo vệ nhìn Hạ Hổng Quân quá đỗi buồn cười, liền vội vàng đem quần áo bảo hộ đến cho họ.

Quần áo hơi bẩn, còn có mùi mồ hôi, tuy nhiên việc này đều có thể chịu được. Hạ Hồng Quân vừa thay quần áo vừa sai Tam Nha Tư đi tìm trực ban ngày hôm nay là Tiết Vĩ Xuơng đến. Khi người đến, Hạ Hồng Quân hỏi:

- Ông Tiết, hai ngàv gần đây có ai nghe được những tiếng nổ mạnh không giống nhau từ phía đông không?

Khi lấy quặng từ mỏ than thường xuyên cần phải dùng một vài chất nổ, vì vậy những tiếng nổ manh là không tránh khỏi. Tiết Vĩ Xương cau mày suy nghĩ, đột nhiên vỗ đùi nói:

- Tối hôm qua, phía đông có một tiếng nổ rất đặc biêt vang lên, làm chấn động cả một vùng chúng tôi. Phía trên đất đá vụn phun ra như mưa, tôi còn tương rằng đã xảy ra chuyện gì rồi. Về sau tôi nghe nói là đường hầm của mỏ than Hắc Kim bên kia đã bị nổ sụp rồi.

Hạ Hồng Quân lại hỏi:

- Bị nổ ở chỗ nào? Nhanh đưa tôi đến đó xem. Gọi thêm mấy người nữa, mang theo nhưng loại đồ như máy khoan điện, tôi muốn xem xem nguyên nhân nổ là từ nơi nào. Không thể chậnm trễ được, cũng đừng để người khác biết.

Tiết Vĩ Xương không nói hai lời đưa theo vài người thợ mỏ đi cùng với Hạ Hồng Quân. Từ khi Hạ Hồng Quân đi đến mỏ, hàng ngày y vẫn xuống giếng kiểm tra vấn đề an toàn, đã loại trừ rất nhiều tinh huống nguy hiểm, mọi người đều ghi nhớ trong đầu. Hạ Hồng Quân gọi mọi người đến ắt hắn là có lí do, nếu anh ấy đã không nói, vậy thì căn bản không cần hỏi.

Phía đông mỏ than Thiết Linh gần với công ty Hắc Kim, khu mỏ Lam Hà đã bị công ty Hắc Kim đào một đường hầm thông ra. Hai mỏ than tranh chấp nhau chính là do nguyên nhân này. Khi Hạ Hồng Quân và Đỗ Long đến, hẩm mỏ đã bị công ty Hắc Kim phái người làm nổ rồi, màu đen của than đá tầng tầng lớp lớp đã bít kín lối đường hầm này.

Hạ Hồng Quân chỉ nhìn thoáng qua liền nói:

- Đào!

Đám người Tiết Vĩ Xương lập tức hành động, trong lúc bắt đầu đào đồng thời giá đỡ cũng dựng lên, đường hẩm được giữ vững, phòng khi đào sâu vào phía sau sẽ bị sụp đổ.

Khi gặp một cục than lớn, máy khoan điện liền phát huy tác dụng. Mọi người đều làm việc gọn gàng ngăn nấp. Đỗ Long có nhiệm vụ duy nhất đó là phu đẩy xe đem than đá ra, mọi người đào than ra rồi cho lên xe đến đường hẩm khác, rồi lại chở than tiếp mỏ than huyện Võ Khê hơn nửa đều là loại mỏ than nhỏ, mỏ than được trang bị những thiết bị khá tốt, nhưng chạy được sau mười chuyến, sức khỏe như Đỗ Long cùng bị thở gấp

- Anh hãy nghĩ ngơi một lát để cho chúng tôi làm.

Một bàn tay to chợt cầm tay lái, Đỗ Long nhìn lại, chỉ nhìn thấy Hạ Hồng Quân đứng sau lưng mình, trong ánh mắt bớt một chút lãnh ý và thêm nhiều điểm khen ngợi.

- Tôi còn.... chịu đựng được....

Đỗ Long thở gắp nói. Khói bụi tràn ngập trong đường hầm, không khí không lưu thông, hàm lượng ô- xy rất thấp, đeo khẩu trang khiến cho việc thở rất khó khăn, là nguyên nhân mấu chốt làm cho thể lực của Đỗ Long tiêu hao nhiều hơn.

Hạ Hồng Quân không khách khí nói:

- Nơi này không có anh cũng chẳng sao, hãy nghĩ ngơi một chút đi. Anh đã nghĩ qua chưa? Nếu tìm thấy vật đó rồi, anh sẽ phải bận rộn, đây mới thực sự là việc quan trọng. Loại chuyện dùng sức lực như này cứ để cho tôi làm đi.

Hạ Hồng Quân không nói gì liền đoạt lắy xe đầy đi, bắt đầu chở than đá. Đừng coi thường anh ta không to con nhưng sức anh ta không yếu đâu, chiếc xe nhỏ được Hạ Hồng Quân điểu khiền rất thuần thục, so với tốc độ chở của Đỗ Long thì nhanh hơn nhiều.

Mọi người đồng tâm hiệp lực nên đào những khối than lớn ra rất nhanh. Công ty Hắc Kim cũng không phải là dự tính phá huy ca đường hầm này, vì vây than đá chặn đường hầm cũng không nhiều lắm. Đào được hai giờ thì có người hét lên:

- Tôi đào đến đầu gỗ rồi!

- Đợi một chút, để tôi xem đã.

Hạ Hồng Quân chay như bay đến, dưới anh đèn mỏ chiếu xuống, một góc hòm gỗ hiện ra, Hạ Hồng Quân cạy mở hòm ra nhìn vào bên trong, nói:

- Chính là nó, mọi người cẩn thận một chút đem nó ra.

Mọi người cũng không hỏi kia là vât gì, đem hòm gỗ đào được ra. Hạ Hồng Quân thấy không còn hòm gỗ nào khác, liền gọi mọi người dừng việc đào lại. Sau khi đã đem hòm gỗ đi rửa sạch, mọi người người đều tò vây quanh hòm gỗ, đều muốn biết rốt cuộc công ty Hắc Kim giấu cái gì ở trong đây

Khóa trên hòm gỗ đã bị Hạ Hồng Quân dùng búa đập vào, hòm gỗ bị mở ra, ngọn đèn chiếu vào bên trong hòm, tất cả mọi người đều cam nhận thấy một luồng khí lạnh. Bởi vì trong chiếc rương rõ ràng chứa đầy các loại súng, ngắn có dài có, mới có cũ có, tây có ta có, v.v...
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện